Máy tia laser xây dựng và ứng dụng rộng rãi trong đời sống hiện nay

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy tia laser xây dựng đã trở thành một thiết bị không thể thiếu đối với xây dựng, thi công và thiết kế hiện nay. Vậy máy tia laser xây dựng là gì? Có những ứng dụng gì? Hay cách chọn mua máy tia laser xây dựng tốt nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây !

    Máy tia laser xây dựng là gì ?

    Máy laser xây dựng là thiết bị sử dụng tia laser để xác định các điểm, các đường thẳng cân bằng. Ngoài ra máy laser xây dựng còn được sử dụng để xác định các đường vuông góc. Máy hoạt động bằng cách chiếu các chùm tia laser theo các phương ngang và phương dọc vuông góc với nhau. Từ đó sẽ xác định được các điểm, đường thẳng cân bằng hay vuông góc.

    Máy tia laser xây dựng là gì ?

    Hiện nay máy tia laser xây dựng được ứng dụng rộng rãi trong xây dựng, thi công và thiết kế nội thất. Việc sử dụng máy sẽ cho kết quả hiển thị rõ ràng, nhanh chóng, hiệu quả và chính xác nhất.  Dòng sản phẩm này còn được gọi bằng các tên khác nhau như: máy cân bằng laser, máy cân mực laser, máy bắn tia laser hay máy bắn cốt laser.

    Cấu tạo của máy tia laser xây dựng

    Tùy vào thương hiệu hay mỗi loại khác nhau mà máy tia laser xây dựng sẽ có những cấu tạo khác nhau. Nhưng về cơ bản ta có thể chia các bộ phận của máy tia laser ra thành các bộ phận sau: 

    • Bộ phận phát tia laser là bộ phận quan trọng nhất, có chức năng phát ra các chùm tia laser tạo thành vạch cân bằng. Số tia laze phụ thuộc vào loại máy mà ta lựa chọn. Số tia laze có thể là 2, 3, 4, 5 hay nhiều hơn nữa.
    • Bộ phận điều khiển là bộ phận giao tiếp trực tiếp với người dùng bằng việc sử dụng các nút bấm điều khiển. Thông thường máy sẽ các nút điều khiển như: tắt, bật tia laze, cố định tia laze hay điều chỉnh độ sáng tia laze. 
    • Bộ phận đế máy có cấu tạo 3 chân, được làm bằng kim loại nguyên khối nên rất chắc chắn. Thân và đế máy gắn với nhau khớp bi nên có máy có thể xoay 360 độ.
    • Bộ phận hộp máy thường được sử dụng để bảo vệ máy. Hộp máy thường được làm bằng nhựa cứng.
    Cấu tạo của máy tia laser xây dựng
    Cấu tạo của máy tia laser

    Các tính năng của máy tia laser xây dựng

    Máy tia laser xây dựng có nhiều tính năng đo đạc hiện đại cho kết quả chính xác và nhanh chóng nhất. Các tính năng đo đạc có thể kể đến như sau:

    • Xác định vị trí trục, điểm
    • Xác định các đường thẳng vuông góc
    • Xác định các đường thẳng theo các phương hướng khác nhau như: ngan, đứng, hay nghiêng theo một góc tùy chỉnh.
    • Rọi điểm

    Ngoài ra máy còn có các tính năng giúp việc sử dụng máy trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Trong đó phải kể đến:

    • Tính năng tự cân bằng: Đa số các máy tia laser đều có thể tự cân bằng ở một độ nghiêng nhất định. Điều đó có nghĩa là ở các độ nghiêng lớn bạn sẽ phải tự cân bằng thủ công. Khi máy không cân, tia laser sẽ nháy liên tục đồng thời máy phát ra nhiều tiếng bíp để cảnh báo.
    • Xoay 360 độ: điều này sẽ giúp máy linh hoạt trong sử dụng, tạo sự thuận lợi và mang lại hiệu quả cao trong công việc. Đồng thời máy có núm điều chỉnh xoay, giúp người dùng có thể xoay máy một cách chính xác đến từ mm.
    • Hệ thống điều khiển trực quan tạo sự đơn giản, dễ dàng cho người sử dụng.
    Các tính năng của máy tia laser xây dựng
    Các tính năng của máy tia laser

    Tư vấn mua máy tia laser xây dựng tốt

    Máy tia laser xây dựng tốt là loại máy phải đảm bảo chất lượng và phù hợp với yêu cầu sử dụng. Để có thể mua được máy bắn tia laser xây dựng phù hợp thì bạn cần nên cân nhắc đến nhu cầu sử dụng. Nhu cầu sử dụng sẽ tùy vào đặc thù tính chất của mỗi công việc. Từ đó bạn có thể chọn ra được các sản phẩm có các tính năng và đặt tính phù hợp. Ngoài ra bạn để đảm bảo chất lượng thì bạn nên chọn mua máy từ các thương hiệu lớn và nổi tiếng. Các thương hiệu uy tín phải kể đến như Bosch, Leica, Laisai... Đồng thời bạn cũng nên chọn mua tại các cửa hàng lớn, có chính sách bảo hành và hỗ trợ tốt nhất.

    Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về máy tia laser xây dựng cũng như cách chọn mua. Hy vọng bài viết sẽ nhận được nhiều góp ý của các bạn đọc.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận