Máy cân mực laser, cách lựa chọn sản phẩm tốt nhất.

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy cân mực laser là thiết bị đo lường quan trọng với nhiều tên gọi khác nhau như máy cân bằng laser hay là máy bắn tia laser...được sử dụng trong các lĩnh vực như thiết kế nội thất, xây dựng… Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về máy cân mực laser và cách chọn mua máy cân mực tốt nhất nhé?

    Máy cân mực laser là loại máy gì?

    Máy cân mực laser khi nhắc đến thì không còn xa lạ nữa, nó là một thiết bị quan trọng hỗ trợ đắc lực trong công việc đối với các kỹ sư xây dựng, thiết kế...Máy hoạt động khi sử dụng chùm tia laser để quét, từ đó đưa ra kết quả là đường thẳng, đường vuông góc, điểm cân bằng nhanh chóng và chính xác nhất.

    Máy cân mực laser Makita
    Máy cân mực laser Makita

    Cấu tạo của máy cân mực laser.

    Cấu tạo của máy cân mực laser gồm các bộ phận như: 

    • Hộp máy: Đây là bộ phận bên ngoài, được làm từ nhựa cứng chắc chắn giúp bảo vệ các bộ phận bên trong tránh va chạm trực tiếp.
    • Thân máy: Bộ phận này giống như thần kinh trung ương bao gồm các bộ phận quang học, điện tử điều khiển giúp máy hoạt động.
    • Chân đế máy: Đối với máy cân mực laser gồm 3 chân chắc chắn để đỡ máy, chân đế được nối với thân của máy.

    Ưu điểm của máy cân mực laser.

    Máy cân mực laser có những ưu điểm nổi bật sau:

    • Sản phẩm được thiết kế hiện đại, thân thiện và dễ sử dụng.
    • Máy có trọng lượng rất nhẹ, trụ máy xoay tròn 360 độ. 
    • Thiết bị chạy bằng pin và hoạt động liên tục trong 3 tiếng. 
    • Máy cân bằng laser dễ dàng sử dụng cũng như di chuyển trong mọi địa hình.
    • Máy hoạt động dựa trên cơ chế tự cân bằng cùng với đèn báo hiệu nháy khi xảy ra sự cố mất cân bằng. Giúp cho người dùng kiểm soát và điều chỉnh nhằm thu được kết quả chính xác nhất.
    • Ngoài ra, máy còn đo được trong phạm vi từ 30-40m với sai số là ±1mm/10m. Ưu điểm này giúp chúng ta nâng cao hiệu quả công việc thi công. Đặc biệt là đối với công việc đòi hỏi độ chính xác tuyệt đối.
    Máy cân mực laser Bosch 5 tia xanh
    Máy cân mực laser Bosch 5 tia xanh

    Máy cân mực laser, cách lựa chọn sản phẩm tốt nhất.

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy cân mực laser khác nhau với nhiều mẫu mã, kích thước, giá cả… để bạn lựa chọn. Để chọn được một sản phẩm tốt nhất phù hợp với công việc, bạn hãy cùng tìm hiểu thông qua các tiêu chí dưới đây:

    Thương hiệu của máy.

    Để mua được sản phẩm tốt, người mua thường tìm hiểu đầu tiên đó là thương hiệu hay còn gọi sản phẩm của hãng nào. Những sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng thì đều được người tiêu dùng tin tưởng, an tâm hơn. Bên cạnh đó chính sách bảo hành tốt hơn khi máy móc bị lỗi hay cần phụ tùng thay thế. Hiện nay trên thị trường có một hãng uy tín được người tiêu dùng lựa chọn nhiều như: Bosch, Makita…. với nhiều tính năng và giá cả tương đương nhau.

    Thông số kỹ thuật của máy.

    Để biết được thông số kỹ thuật của sản phẩm bạn cần tìm hiểu kỹ, sản phẩm phù hợp nhất khi sử dụng trong môi trường nào, các tính năng của nó ra sao. Bên cạnh đó cần tìm hiểu kỹ máy cân mực laser có bao nhiêu tia laser và màu sắc của các tia.

    Số tia của máy cân bằng laser.

    Tùy theo từng loại máy và công việc để chọn được máy cân mực laser bao nhiêu tia, có thể 2 tia, 3 tia, 5 hoặc 12 tia để phục vụ tốt cho công việc. Số tia càng nhiều thì giá sản phẩm càng cao hơn.

    Máy cân mực laser 12 tia xanh Makita
    Máy cân bằng laser 12 tia xanh Makita

    Màu sắc tia của máy

    Cần tìm hiểu xem màu sắc của máy cân mực laser là màu gì: Màu đỏ, xanh da trời, xanh lá cây, màu tím hay vàng… Nếu bạn dùng ngoài trời nhiều thì nên mua tia laser màu xanh lá cây, còn dùng trong nhà thì nên chọn màu đỏ hoặc cam...

    Độ chính xác của máy.

    Nên mua máy cân bằng laser mà mức độ sai số thấp nhất, khi công việc của bạn đòi hỏi tính chính xác cao. Mức sai số có thể nằm trong quy định của nghề. Hãy kiểm tra kỹ trước khi mua bằng cách sử dụng thực tế và đưa ra kết luận đối với sản phẩm.

    Giá cả của máy cân mực laser.

    Giá cả là yếu ít nhiều ảnh hưởng đến quá trình chọn sản phẩm. Đối với công việc đòi hỏi độ chính xác cao và sử dụng lâu dài thì cần chọn một sản phẩm có sai số thấp, chất lượng tốt bền bỉ. Đối với máy cân bằng laser thì tia màu đỏ thường có giá thấp hơn  tia màu xanh.

    Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về máy cân mực laser cũng như cách chọn mua máy tốt nhất để bạn lựa chọn. Với những thông tin đưa ra hy vọng bạn đã bổ sung cho mình những kiến thức về dòng sản phẩm này.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận