Máy laser tia xanh, cấu tạo, phân loại và cách lựa chọn sản phẩm tốt nhất

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy laser tia xanh, đây là thiết bị hỗ trợ đắc lực trong quá trình thi công xây dựng hay thiết kế nội thất, với kết quả chính xác, giúp cho công việc hiệu quả hơn. Vậy máy laser tia xanh có cấu tạo như thế nào, phân loại và cách lựa chọn sản phẩm tốt nhất. Thông qua bài viết dưới đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

    Cấu tạo của máy laser tia xanh?

    Máy laser tia xanh được cấu tạo gồm các bộ phận sau:

    • Hộp máy: Đây là bộ phận bên ngoài làm từ nhựa cứng. Bộ phận này có vai trò quan trọng bảo vệ cho toàn bộ các bộ phận trong máy.
    • Thân máy: Bộ phận này chứa đựng các bộ phận điện tử, quang hoạt giúp cho máy hoạt động. Cụ thể là chứa các chùm laser để đo đạc.
    • Chân đế máy: Chân đế chắc chắn gồm 3 chân, thân máy và chân đế nối với nhau bởi vòng bi.

    Cấu tạo của máy laser tia xanh

    Máy laser tia xanh được phân loại như thế nào?

    Máy laser tia xanh được phân loại dựa trên số lượng tia bắn ra: Số lượng tia chủ yếu là 2 tia, 3 tia, 4 tia, 5 tia, 8 tia, 12 tia. Số lượng tia tỉ lệ thuận với giá thành, càng nhiều tia giá càng cao.

    Ứng dụng của máy laser tia xanh

    Máy laser tia xanh chủ yếu sử dụng ngoài trời và được ứng dụng trong các lĩnh vực, công việc như:

    • Thi công điện nước: Máy dùng để lắp ống dẫn nước, điều hòa nhiệt độ, đi dây lắp đèn, kéo dây điện.
    • Thi công phần thô: Sử dụng máy laser để canh thẳng hàng, vách, xây tường.
    • Trong ốp lát gạch: sử dụng canh thẳng ốp gạch tường, ốp sàn, đóng trần thạch cao...
    • Dùng hoàn thiện công trình: Sử dụng căn chuẩn để thực hiện trang trí nội thất, lắp đặt tủ, cửa chính, cửa sổ, treo rèm cửa, rèm cửa sổ….
    • Giám sát thi công, đo đạc, khảo sát.
    Ứng dụng của máy laser tia xanh
    Ứng dụng của máy laser

    Cách lựa chọn máy laser tia xanh tốt nhất.

    Máy laser tia xanh là dụng cụ sử dụng tia laser xanh chiếu theo đường ngang và dọc vuông góc với nhau để xác định đường vuông góc chính xác nhất. Vậy làm sao để chọn được máy laser tốt nhất, chất lượng và phù hợp với nhu cầu sử dụng. Để trả lời cho câu hỏi này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua các tiêu chí sau đây:

    1. Thương hiệu của máy laser

    Bình thường khi mua một sản phẩm, tâm lý chung của mọi người là tìm đến sản phẩm có thương hiệu để mua. Những thương hiệu nổi tiếng được mọi người sử dụng nhiều tạo ra sự an tâm và tin tưởng khi lựa chọn một chiếc máy laser tia xanh.

    2. Số lượng tia của máy laser

    Để chọn máy laser tia xanh có số tia phù hợp thì bạn cần dựa vào tính chất công việc mình làm, để chọn số lượng tia phù hợp phục vụ tốt công việc. Có máy 2 tia, 3 tia, 5 tia hay 12 tia…  Cách lựa chọn máy laser tia xanh tốt nhất.

    3. Sai số của máy laser

    Sai số là sự khác nhau giữa thực tế và kết quả đo được của máy laser tia xanh. Độ chính xác càng cao khi sai số càng thấp. Bạn hãy dùng thử để đưa ra kết quả và xem xét sai số bao nhiêu rồi đưa ra quyết định nhé.

    4. Giá cả sản phẩm máy laser

    Máy laser tia xanh là dụng cụ đo lường dùng trong nhiều năm và phục vụ tốt nhất cho công việc. Dòng sản phẩm này có giá cao hơn máy laser tia đỏ. Trên thị trường hiện nay có nhiều các loại máy của nhiều thương hiệu khác nhau, cùng một tính năng, số tia nhưng giá thành và chất lượng khác nhau. Bạn hãy cùng tham khảo, so sánh để đưa ra quyết định mua nhé.

    5. Phụ kiện kèm theo máy

    Khi mua một sản phẩm, khi giao hàng đem về nơi sử dụng, bạn cần kiểm tra xem sản phẩm còn tem mác không, phụ kiện kèm theo gồm những gì. Ta sẽ kiểm tra các phụ kiện kèm theo như: nguồn, pin máy, adaptor, kính và chân máy.

    Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về máy laser tia xanh, cấu tạo, phân loại và cách lựa chọn sản phẩm tốt nhất. Hy vọng với những thông tin chúng tôi đưa ra bạn đã có thêm cho mình cách lựa chọn được sản phẩm tốt, chất lượng và thương hiệu uy tín trên thị trường.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận