Hướng dẫn sử dụng thước đo khoảng cách bằng tia laser

  • 0 bình luận

Mục lục

    Thước đo khoảng cách bằng tia laser là thiết bị có tính ứng dụng rộng rãi. Với yêu cầu của những công việc cần có sự chính xác, sản phẩm này là giải pháp phù hợp nhất. Cùng Super MRO tìm hiểu về cách sử dụng cho sản phẩm này và những lưu ý qua bài viết dưới đây.

    Những tính ưu việt của thước đo khoảng cách bằng tia laser

    Máy đo khoảng cách laser sẽ phát ra một chùm tia laser khi bắt đầu hoạt động, chùm tia này có đặc tính là cực mạnh và có khả năng đi đến vật thể khi bị ánh xạ ánh. Đây là loại thiết bị mà máy sẽ dựa vào thời gian mà tia laser đi đến vật thể và đưa ra những tính toán về quãng đường mà loại tia này đi đến vật thể đó.

    Thiết bị cầm tay nhỏ gọn nhưng có độ chính xác cao khi đo
    Thiết bị cầm tay nhỏ gọn nhưng có độ chính xác cao khi đo

    Để có thể sử dụng hiệu quả thước đo khoảng cách bằng tia laser, bạn cần phải nắm rõ những phím chức năng có trên thân máy. Chức năng bật đo được hiển thị bằng nút read. Để xóa các kết quả đo bạn ấn nút off clear. Nút cộng trừ thể hiện kết quả giữa hai lần đo. Ngoài ra tùy thuộc vào dòng máy khác nhau sẽ có thêm những phím chức năng khác để tiện cho người sử dụng.

    Ứng dụng của thước đo khoảng cách bằng tia laser

    Thước đo laser phổ biến thường gặp nhất là loại dùng để đo chiều dài. Một số thước đo laser có thể đo được diện tích và đo thể tích phòng, đo khoảng cách gián tiếp.. như mã Stanley TLM165. Bạn chỉ cần chuyển sang chế độ đo chuyên dụng để lấy các kết quả đo theo nhu cầu của mình. Ngoài ra, một vài dòng máy đo khoảng cách dưới nước cho người dùng biết ngay kết quả thể tích sau khi đã tiến hành đo chiều dài chiều rộng và chiều cao của đối tượng.

    Tính ưu việt của sản phẩm máy đo khoảng cách

    So với những phương pháp đo truyền thống thì việc sử dụng thước đo laser có nhiều ưu điểm vượt trội. Với phương pháp đo truyền thống việc đo sẽ rất mất thời gian và công sức. Và sẽ có sai số lớn nếu như có những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình đo. Những nhược điểm này sẽ được khắc phục nếu bạn sử dụng thước đo laser.

    Máy đo có thiết kế nhỏ gọn dễ mang theo trong quá trình di chuyển liên tục

    Cụ thể máy đo khoảng cách bằng tia laser có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng cho việc mang theo khi đi công tác. Chỉ một thiết bị nhưng hoàn toàn có thể đáp ứng các nhu cầu đo đạc đa dạng. Từ đó tiết kiệm được thời gian và công sức cho người sử dụng. Đặc biệt với phương pháp và nguyên tắc đo thông minh nên sản phẩm có thể đo ở những vị trí rất khó khăn cho việc tiếp cận.

    Những lưu ý trong quá trình sử dụng thước đo khoảng cách laser

    Như chúng ta đã biết, tia laser không phải là tia tốt cho sức khỏe của con người. Do vậy trong quá trình đo đạc  tuyệt đối không được đưa thước đo chiếu thẳng vào mắt sẽ gây nguy hại cho mắt. Đặc biệt để kết quả đo được chính xác trong quá trình sử dụng thiết bị đo có rất nhiều yếu tố làm ảnh hưởng đến hiệu suất đo của thước. Do đó, bạn cần tiến hành định kỳ kiểm tra là độ chính xác của thước đo laser.

    Những lưu ý trong quá trình sử dụng thước đo khoảng cách laser
    Những lưu ý trong quá trình sử dụng thước đo khoảng cách laser

    Bạn cần bảo vệ thước đo laser trong những túi bọc có thiết kế chắc chắn để tránh bụi bẩn và nước lọt vào bên trong. Đặc biệt màn hình hiển thị của thước đo thường làm bằng LCD rất dễ bị ảnh hưởng nếu như có những va đập mạnh. 

    Trên đây là một số thông tin về hướng dẫn sử dụng thước đo khoảng cách laser và những lưu ý để sản phẩm này có thể hoạt động bền bỉ. Nếu có nhu cầu đặt hàng thiết bị này hãy liên hệ ngay tới Website super-mro.com để nhận được tư vấn.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận