Máy cân bằng laser 5 tia và cách lựa chọn như thế nào cho đúng

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy cân bằng laser 5 tia là loại máy đang được rất nhiều người ưa chuộng bởi những ưu điểm tuyệt vời mà chúng mang lại. Vậy máy cân bằng laser 5 tia là gì? Có bao nhiêu loại? Hay cách chọn lựa như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua những chia sẻ bên dưới nhé!

    Máy cân bằng laser 5 tia là gì?

    Máy cân mực laser 5 tia là loại máy xác định các đường thẳng hay điểm cân bằng sử dụng các tia laser. Máy sử dụng 4 chùm tia laser để quét dọc và 1 chùm tia laser để quét ngang. Việc quét sẽ giúp ta xác định được các đường thẳng, điểm cân bằng, đường thẳng vuông góc một cách chính xác nhất.  Hiện nay máy cân bằng laser 5 tia đang được sử dụng rộng rãi trong thi công, xây dựng và thiết kế nội thất. Máy được trang bị những chức năng hiện đại giúp việc đo lường trở nên chính xác và dễ dàng cho người dùng. Đồng thời mẫu mã và giá cả của sản phẩm cũng rất đa dạng, cho khách hàng thỏa mái lựa chọn.

    Một loại máy cân bằng 5 tia đỏ

    Các loại máy cân bằng laser 5 tia ?

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy cân bằng 5 tia với các mẫu mà và thương hiệu khác nhau. Nhưng dựa vào màu sắc ta có thể phân loại chúng ra thành 2 loại:

    • Máy cân bằng laser 5 tia xanh lá cây
    • Máy cân bằng laser 5 tia đỏ

    Mỗi loại sẽ có những ưu điểm và nhược điểm nhất định. Tùy thuộc vào yêu cầu sử dụng cũng như công việc cụ thể mà việc lựa chọn cũng sẽ khác nhau. Giá cả của mỗi loại này cũng khác nhau. Ngoài 2 loại này ra còn rất nhiều máy có màu sắc khác nhau như: xanh da trời, vàng, cam, tím. Nhưng những loại này rất ít được sử dụng nên ta sẽ không đề cập trong bài viết này.

    Nên lựa chọn máy cân bằng laser 5 tia xanh hay đỏ?

    Để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp giữa hai dòng máy này, chúng ta nên lưu ý đến các tiêu chí như sau:

    1. Độ hiển thị của máy

    Mắt người rất nhạy cảm với vùng ánh sáng có bước sóng trong khoảng từ 400 đến 700nm. Vùng ánh sáng này còn được gọi là vùng ánh sáng khả kiến. Nếu ánh sáng có bước sóng nằm trong vùng này thì mắt ta phải nhìn rất rõ.

    Hình ảnh sử dụng máy cân bằng laser trong xây dựng

    Khả năng hiển thị rõ nét của tia laser phụ thuộc vào bước sóng và công suất của chúng. Nếu xét các máy có cùng công suất thì laser xanh có bước sóng gần 555nm sẽ sáng hơn so với laser đỏ. Nếu xét máy có công xuất phát khác nhau, với điều kiện bước sóng như nhau thì laser có công suất cao sẽ sáng hơn. Ví dụ máy cân bằng laser có bước sóng 650nm với công suất <5mW sáng hơn so với laser 650nm, công suất < 1mV. Như vậy máy cân bằng laser 5 tia sử dụng ánh sáng xanh sẽ có sự hiển thị rõ ràng và chính xác hơn tia đỏ.

    2. Năng lượng sử dụng của máy

    Laser màu xanh lá sẽ sử dụng sử dụng nhiều năng lượng hơn trong hoạt động của mình so với laser màu đỏ. Như vậy thời gian hoạt động của laser màu xanh sẽ ngắn hơn so với laser màu đỏ khi có cùng dung lượng pin.

    3. Nhu cầu sử dụng của máy

    Nhu cầu cũng như điều kiện và môi trường sử dụng là tiêu chí quan trọng để quyết định chọn lựa máy. Giá cả của mỗi loại máy cân bằng 5 tia xanh và đỏ sẽ khác nhau. Nếu xác định được những yếu tố trên sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí khi chọn mua.

    Hình ảnh một loại máy cân bằng 5 tia xanh

    Cụ thể nếu bạn sử dụng máy trong nhà hay môi trường có ánh sáng tối bạn nên lựa chọn máy cân bằng 5 tia đỏ. Máy cân bằng 5 tia xanh sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời đối với môi trường làm việc nội thất trong nhà hay ngoài trời.

    Tuy nhiên máy cân bằng laser 5 tia xanh sẽ hiển thị không tốt nếu ánh sáng ban ngày quá gắt. Do vậy nếu bạn có mua máy với mục đích sử dụng ngoài trời nên chọn loại máy có chức năng chuyên sử dụng bên ngoài. Ngoài các yếu tố bên trên bạn cũng nên cân nhắc đến các thông số kỹ thuật khác để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

    Trên đây là những thông tin về máy cân bằng laser 5 tia cũng như cách chọn lựa máy phù hợp. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận