Máy cân bằng laser và cách chọn mua sản phẩm hiệu quả

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy cân bằng laser đã trở thành một dụng cụ không thể thiếu trong các lĩnh vực xây dựng, thi công và thiết kế. Nhưng máy cần bằng laser là gì? Hay làm thế nào để chọn mua máy cân mực laser tốt nhất, chất lượng nhất? Hãy tham khảo ngay bài viết bên dưới.

    Máy cân bằng laser là gì?

    Máy cân bằng laser hay còn được gọi là máy cân mực laser. Là loại máy sử dụng tia laser để chiếu theo các hướng khác nhau tạo thành đường thẳng cân bằng hay vuông góc. Hiện nay máy laser được trang bị những chức năng hiện đại giúp việc đo lường trở nên chính xác và dễ dàng. Máy cân mực laser được sử dụng trong nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau, đặc biệt là trong xây dựng. Sản phẩm có thể được sử dụng để cân bằng trong việc xây dựng tường, cột công trình và các công trình đường bộ. Ngoài ra máy cân bằng cũng được sử dụng để thi công các hệ thống điện nước và thiết kế nội thất.

     Máy Cân Bằng Laser Makita SK103PZ

    Máy cân bằng laser có những loại nào ?

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy cân bằng laser với các mẫu mã và giá cả khác nhau. Việc phân loại máy cân mực laser dựa trên tiêu chí số lượng và màu sắc của tia laser.  Máy cân mực laser thông thường có số tia phổ biến là  2, 3, 4, 5, 8 hay 12 tia hoặc có thể nhiều hơn. Màu sắc của tia laser thường có màu đỏ hoặc xanh. Chính vì vậy máy thường được gọi theo số tia và màu sắc laser như máy cân bằng laser 2 tia đỏ, máy cân bằng laser 5 tia xanh…

    Máy cân bằng laser Bosch GLL 3-15 5 tia đỏ
    Máy cân bằng laser Bosch GLL 3-15 5 tia đỏ

    Cách chọn lựa máy cân bằng laser

    Để có thể lựa chọn máy cân bằng laser chất lượng và phù hợp với yêu cầu sử dụng là một điều không phải dễ dàng. Khi chọn mua sản phẩm bạn nên chú ý tới các tiêu chí sau đây:

    Thương hiệu máy

    Để lựa chọn một sản phẩm có chất lượng tốt thì thương hiệu là một trong những yếu tố hàng đầu. Việc lựa chọn một thương hiệu uy tín sẽ giúp bạn có được một chiếc máy tốt, chất lượng. Ngoài ra những thương hiệu uy tín luôn mang đến sự tin tưởng và an toàn cho người sử dụng. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu máy cân bằng laser uy tín, nổi tiếng như Bosch, Oshima, Sola, Makita, Leica… Những thương hiệu này được nhiều khách hàng lựa chọn và tin dùng.

    Nhu cầu sử dụng của máy

    Sau khi xác định được thương hiệu, việc xác định nhu cầu sử dụng sẽ là tiêu chí tiếp theo để chọn mua máy. Với mỗi nhu cầu và mục đích sử dụng thì thông số kỹ thuật của mỗi loại máy cũng khác nhau. Ngoài ra môi trường và điều kiện sử dụng cũng quyết định đến việc chọn mua máy. Cụ thể là nếu bạn sử dụng máy trong cho các công trình lớn bạn nên sử dụng máy cân bằng sử dụng tia laser xanh. Bởi tia laser xanh có chiết suất và độ chính xác cao, có thể đo được khoảng cách lớn. Nếu bạn sử dụng cho việc xây nhà cửa thì có thể sử dụng máy cân bằng sử dụng tia sáng đỏ, với số lượng tia là 2 hoặc 3.

    Máy cân bằng laser BOSCH Bosch GLL 5-40

    Độ chính xác của máy

    Độ chính xác là yếu tố tiếp theo quyết định đến việc chọn lựa máy. Một chiếc máy tốt sẽ cho độ chính xác với sai số nhỏ nhất. Tuy nhiên cũng tùy thuộc vào ngành nghề của bạn mà cho phép lựa chọn những dòng máy có sai số chấp nhận được. Để xác định được sai số bạn cần kiểm tra máy bằng việc thực hiện đo thực tế. Ngoài ra bạn còn chú ý đến khoảng cách đo, độ nghiên cho phép và các thông số khác để có sự lựa chọn phù hợp.

    Địa chỉ mua máy

    Địa chỉ mua máy là yếu tố cuối cùng quyết định đến việc lựa chọn một chiếc máy chất lượng. Một địa chỉ uy tín sẽ cung cấp những sản phẩm chất lượng, có giá cả cạnh tranh và nguồn gốc rõ ràng. Ngoài ra một địa chỉ uy tín sẽ có chính sách bảo hành và chăm sóc khách hàng tốt nhằm đảm bảo chất lượng của sản phẩm.

    Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về máy cân bằng laser cũng như cách chọn lựa một sản phẩm có chất lượng tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Hy vọng bài viết của Super MRO sẽ giúp bạn chọn được cho mình một chiếc máy cân mực laser ưng ý nhất!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận