Máy đo khoảng cách laser, ứng dụng và cách chọn mua máy tốt nhất.

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy đo khoảng cách laser là một thiết bị đo lường hiện đại được ứng dụng rộng rãi trong các ngành xây dựng, sản xuất, thể thao, lâm nghiệp… Bạn phân vân không biết lựa chọn sản phẩm như thế nào để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

    Máy đo khoảng cách laser là gì ?

    Máy đo khoảng cách laser là thiết bị sử dụng tia laser để xác định khoảng cách giữa hai điểm. Máy hoạt động dựa trên nguyên tắc thời gian gửi và phản hồi của tia laser được chiếu thẳng đến vật cần đo. Từ đó, xác định được thời gian chiếu tia laser từ mục tiêu quay trở lại chỗ phát, sau đó suy ra được quãng đường. Máy đo laser có thiết kế nhỏ gọn, nhẹ, rất thuận tiện và linh hoạt cho người sử dụng. Việc sử dụng máy đo khoảng cách laser sẽ cho kết quả nhanh chóng với độ chính xác cao nhất. Với những ưu điểm như vậy, máy đo laser là một thiết bị đang được khách hàng lựa chọn và tin dùng. 

    Ứng dụng của máy đo khoảng cách laser

    Hiện nay máy đo khoảng cách được sử dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau. Máy đo khoảng cách laser có những ứng dụng sau:

    Ứng dụng của máy đo khoảng cách laser
    Ứng dụng của máy đo khoảng cách
    • Trong xây dựng: Máy đo khoảng cách laser hỗ trợ giám sát và đo đạc các kích thước, diện tích, thể tích, chiều sâu của công trình.
    • Trong thiết kế và lắp đặt nội thất: giúp đo kích thước và khảo sát vị trí lắp đặt nội thất trong nhà và ngoài trời.
    • Trong quân đội: máy đo khoảng cách laser kết hợp với ông ngắm giúp xác định vị trí và kích thước của mục tiêu.
    • Trong thể thao: máy đo khoảng cách còn được sử dụng để xác định kết quả của các bộ môn thể thao như: gold, bắn cung, bắn súng.

    Cách chọn mua máy đo khoảng cách laser tốt nhất

    Để chọn mua máy đo khoảng cách laser phù hợp và chất lượng nhất bạn nên chú ý đến các tiêu chí như sau:

    1. Thương hiệu của máy đo

    Thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên để xác định một sản phẩm tốt và chất lượng. Những sản phẩm có thương hiệu uy tín luôn đem lại cho người mua sự an tâm hơn. Bên cạnh đó khi hư hỏng thì dễ dàng mua các phụ kiện thay thế hơn. Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm của nhiều thương hiệu khác nhau uy tín như: Makita, Bosch .…

    Cách chọn mua máy đo khoảng cách tốt nhất
    Cách chọn mua máy đo khoảng cách tốt nhất

    2. Nhu cầu sử dụng

    Nếu như bạn là một kỹ sư làm ở công trường thì những chiếc máy đo khoảng cách laser càng xa càng tốt, dễ dàng cho công việc hơn. Những thước đo khoảng cách laser có phạm vi đo lên đến 150m luôn được chọn nhiều. Còn nếu bạn là nhà thiết kế nội thất thì một chiếc máy đo tầm 30-50m là đủ để dùng. Tùy từng công việc để chọn máy đo khoảng cách phù hợp.

    3. Độ chính xác của máy đo

    Độ chính xác, đây là yếu tố vô cùng quan trọng đối với công việc đo đạc. Dù không đạt 100% tuyệt đối nhưng sai số phải thấp. Chọn những sản phẩm sai số thấp và nằm trong quy định nghề nghiệp của bạn. Hãy kiểm tra kỹ các thông số cũng như sử dụng thử để xem xét độ chính xác, từ đó đưa ra quyết định.

    Các tính năng đi kèm của máy đo
    Các tính năng đi kèm của máy đo

    4. Các tính năng đi kèm của máy đo

    Tính năng đi kèm cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc chọn lựa máy. Các tính năng có thể kể đến như lưu trữ kết quả đo, có thể đo được thể tích, diện tích, đo gián tiếp và nhiều tính năng khác. Mỗi công việc sẽ cần phải có những tính năng nhất định. Xác định được điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí trong việc lựa chọn một chiếc máy phù hợp.

    Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về ứng dụng cũng như cách chọn mua máy đo khoảng cách laser. Hi vọng với những thông tin Super MRO cung cấp, bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm để mua một máy đo khoảng cách phù hợp.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận