Hướng dẫn sử dụng máy khoan bê tông Dewalt an toàn và hiệu quả

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy khoan bê tông Dewalt hiện đang là một trong những cái tên “ăn khách” được người sử dụng nhắc đến nhiều nhất, mỗi khi có nhu cầu mua máy để khoan bê tông. Vậy sử dụng loại máy này như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

    Máy khoan bê tông Dewalt của nước nào? Dùng có tốt không?

    Trên thị trường máy khoan bê tông hiện nay, có rất nhiều sản phẩm thuộc các thương hiệu khác nhau, có cả sản phẩm trong nước và sản phẩm nhập ngoại với nhiều mức giá khác nhau, điều này giúp người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn. Tuy nhiên cũng có rất nhiều người cho rằng giữa vô vàn các loại máy khoan bê tông như vậy, họ không biết nên chọn sản phẩm nào cho hiệu quả và phù hợp nhất.

     Máy khoan bê tông Dewalt là sản phẩm đến từ Mỹ được nhiều người tin dùng

    Theo nhiều kết quả khảo sát về nhu cầu sử dụng máy khoan bê tông tại thị trường Việt Nam cho thấy, tỷ lệ người dùng sử dụng máy khoan bê tông thuộc các hãng như: Dewalt của Mỹ, Bosch của Đức, Makita của Nhật Bản…nhiều hơn so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Trong đó máy khoan bê tông Dewalt vẫn luôn được đánh giá cao nhờ độ bền và đẹp với thời gian.

    Được biết Dewalt là một trong những thương hiệu nổi tiếng tại Mỹ ra đời năm 1924, với vai trò sản xuất các thiết bị dụng cụ cầm tay dùng điện chất lượng, với chế độ bảo hành tốt như: máy khoan, máy mài, máy đánh bóng…nhờ vậy các sản phẩm của đơn vị này khi cung ứng ra thị trường đều nhận được sự tin tưởng của người sử dụng.

    Không chỉ được phân phối tại thị trường trong nước, các sản phẩm của Dewalt đã vượt ra khỏi phạm vi lãnh thổ của nước Mỹ, để đến với nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Đến với thị trường Việt Nam, máy khoan Dewalt dường như được xếp ngang hàng với các sản phẩm cùng loại của thương hiệu Bosch đến từ Đức và Makita đến từ Nhật Bản.

    Lý do để người tiêu dùng ưa chuộng máy khoan bê tông Dewalt, có lẽ là do chúng được hãng đầu tư về chất lượng nên có độ bền cao với thời gian. Bên cạnh đó nó còn có nhiều chủng loại, mẫu mã đẹp và giá cả cạnh tranh...cũng là những yếu tố tiên quyết để máy khoan bê tông đến từ Mỹ này không thua kém với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. 

    Cách sử dụng máy khoan bê tông Dewalt đúng chuẩn

    Cũng tương tự như nhiều loại máy khoan trên thị trường, máy khoan bê tông của hãng Dewalt cũng được nhà sản xuất đưa ra khuyến cáo về cách sử dụng, nhằm đạt được hiệu quả cao trong công việc, cũng như đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng trong quá trình vận hành máy khoan. Chính vì vậy người dùng cần phải tuân thủ theo đúng hướng dẫn sử dụng là điều người dùng không nên xem nhẹ. Cụ thể:

    • Thứ nhất: Thông thường khi mua máy khoan bê tông Dewalt sẽ có một cuốn sách hướng dẫn sử dụng đi kèm, chính vì vậy người trực tiếp vận hành máy khoan phải theo dõi kỹ những điều được đề cập trong cuốn sách đó. Hay nói cách khác, người trực tiếp vận hành máy cần được đào tạo kỹ về cách vận hành trước khi đứng máy.

     Người vận hành máy khoan bê tông cần mặc đồ bảo hộ lao động để đảm bảo an toàn

    Bên cạnh đó, người thợ bắt buộc phải mang các thiết bị bảo hộ trong quá trình vận hành máy bao gồm: quần áo, mũ, giày, kính bảo hộ, khẩu trang...theo đúng hướng dẫn. Người dùng tuyệt đối không nên mặc quần áo quá rộng, bởi chúng có thể ảnh hưởng đến những thao tác vận hành máy khoan của bạn, cũng như không đảm bảo được độ an toàn cho người sử dụng. Các bạn phải luôn luôn giữ một khoảng cách nhất định giữa tay và quần áo của bạn với bộ phận chuyển động của máy, điều này sẽ làm tăng tính an toàn cho bạn khi sử dụng.

    • Thứ hai: Các bạn nên để ý đến dây nguồn của máy, không để cho chúng ở gần nước hay chạm vào nước, bởi có thể gây chập điện và nguy hiểm đến tính mạng người dùng. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, thợ chính và thợ phụ cũng không được chạm vào các bộ phận chuyển động của máy khi chúng đang hoạt động.
    • Thứ ba: Bạn hãy đảm bảo cho máy khoan bê tông Dewalt luôn được giữ chặt trong quá trình sử dụng, điều đó sẽ giúp quá trình khoan của bạn diễn ra nhanh chóng hơn. Đặc biệt sẽ an toàn hơn cho người dùng, bởi trong trường hợp gặp sự cố việc cầm máy không chắc chắn có thể khiến chúng bị tuột khỏi tầm tay và sự kiểm soát của bạn, điều này cực kỳ nguy hiểm.
    • Thứ tư: Trong khi người dùng đang sử dụng máy mà gặp sự cố thì không nên tự ý sửa chữa (trừ phi người dùng đã hiểu quá rõ về sự cố) thay vào đó hãy tắt máy, rút nguồn điện và gọi ngay cho thợ sửa chữa chuyên nghiệp. 
    Khi máy gặp sự cố, hãy gọi thợ sửa chữa chuyên nghiệp

    Với việc người dùng tự ý sửa chữa sự cố khi không có kinh nghiệm sửa chữa, sẽ vô tình làm cho sự cố nghiêm trọng hơn, thậm chí còn gây ra những sự cố liên quan, khiến quá trình khắc phục sau đó gặp nhiều bất lợi.

    Trên đây là một số lưu ý về cách sử dụng máy khoan bê tông Dewalt an toàn và hiệu quả, người sử dụng có thể tham khảo trong quá trình vận hành máy.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận