Tư vấn kinh nghiệm chọn mua máy khoan bê tông cầm tay

  • 0 bình luận

Mục lục

    Hiện nay trên thị trường có khá nhiều các thương hiệu cũng như mẫu mã máy khoan bê tông cầm tay để các bạn có thể lựa chọn. Nhưng các bạn cần phải biết cách chọn mua làm sao để phù hợp túi tiền và an toàn khi sử dụng. Nếu như các bạn đang quan tâm và có ý định chọn mua máy khoan bê tông cầm tay thì không nên bỏ lỡ bài viết dưới đây.

    Cấu tạo của máy khoan bê tông cầm tay

    Máy khoan bê tông cầm tay thường được thiết kế với kích thước không quá nhỏ nhưng phù hợp cho thao tác người sử dụng. Các thành phần cơ bản của máy khoan bê tông cầm tay bao gồm:

    • Thân máy và tay cầm.
    • Nguồn điện để cung cấp cho máy khoan.
    • Bộ khởi động của động cơ.
    • Giá đỡ cho bộ phận chổi than và chổi than.
    • Roto của động cơ hay phần động cơ quay.
    • Stato của động cơ hay phần động cơ đứng yên.
    • Phần quạt gió có tác dụng để làm mát.
    • Phần bánh răng truyền động cho máy.
    • Trục khoan.

    Nên lựa chọn máy khoan bê tông cầm tay như thế nào?

    Khi lựa chọn máy khoan bê tông cầm tay các bạn cần phải chú ý đến những điểm sau đây để có được sự lựa chọn phù hợp nhất cho gia đình mình sử dụng.

    1. Lựa chọn loại khoan phù hợp

    Bạn sẽ bắt gặp rất nhiều các loại khoan bê tông khác nhau như máy khoan dùng pin, máy khoan đa năng, khoan búa (bê tông), khoan động lực với mỗi loại khoan sẽ có những công dụng, mục đích sử dụng khác nhau. Ví dụ: đối với loại máy khoan bê tông dùng pin thì sẽ thuận tiện cho việc di chuyển, linh hoạt trong vị trí khoan, không bị sự vướng víu của dây điện nhưng lực khoan của nó lại yếu, không thể khoan được lâu như khoan bê tông cầm tay dùng điện. Tùy vào nhu cầu sử dụng của gia đình bạn hãy mua dòng máy khoan sao cho phù hợp nhé. Với nhu cầu gia đình nên mua dòng máy khoan động lực vì vừa có giá cả hợp lý, lại còn có nhiều các chế độ khoan khác nhau như chế độ chỉ khoan, chế độ khoan búa, chế độ chỉ búa.

    2. Mua máy khoan bê tông cầm tay có khả năng đảo chiều

    Với dòng máy khoan có khả năng đảo chiều sẽ giúp cho người dùng có thể rút được mũi khoan một cách dễ dàng, nhẹ nhàng và hạn chế được việc dính mũi. Do đó mà khi lựa chọn máy khoan bê tông cầm tay thì đừng quên xem máy khoan có được trang bị tính năng này hay không nhé.

    3. Công suất của máy

    Công suất là một yếu tố có khả năng ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của máy. Công suất càng lớn thì máy khoan bê tông cầm tay cũng sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn. Do đó mà khi lựa chọn máy các bạn cần phải có sự quan tâm đến yếu tố này và nên lựa chọn những sản phẩm có công suất khoảng từ 500W trở lên nhé.

    4. Chất liệu mũi khoan và các phụ kiện đi kèm

    Mũi khoan chính là bộ phận sẽ tiếp xúc và ma sát trực tiếp lên bề mặt của vật thể trong quá trình khoan. Do đó mà đây chính là bộ phận có ảnh hưởng rõ rệt đến hiệu quả làm việc của máy khoan bê tông cầm tay và cũng là phần hao mòn nhiều nhất. Hiện nay trên thị trường mũi khoan được làm từ nhiều các chất liệu khác nhau như kim cương, coban, cacbua, thép cacbon…Và trong đó chất liệu cacbua là được lựa chọn nhiều nhất bởi vì có giá thành rẻ và phục vụ được các nhu cầu cơ bản. Nếu như khi mua máy khoan cầm tay mà được trang bị thêm nhiều phụ kiện đi kèm thì các bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí. Những phụ kiện đi kèm phổ biến đó là mũi khoan, kìm, mỏ lết, búa…

    Top 3 máy khoan bê tông cầm tay tốt nhất hiện nay

    Trong phần này chúng mình sẽ gợi ý cho các bạn 3 model hiện đang được ưa chuộng nhất.

    1. Máy Khoan cầm tay Bosch GSB 550

    Máy Khoan cầm tay Bosch GSB 550
    Máy Khoan cầm tay Bosch GSB 550

    Máy khoan cầm tay Bosch GSB 550 được thiết kế với kiểu dáng gọn gàng, trọng lượng chỉ khoảng 1.8kg nên dễ dàng cầm nắm và sử dụng trong thời gian dài mà không hề gây mỏi tay, đau tay. Bosch GSB 550 có công suất lên đến 550W và tính năng điều chỉnh tốc độ khoan một cách linh hoạt giúp máy có hiệu suất làm việc ấn tượng, đem lại sự chủ động cho người dùng.

    2. Máy khoan cầm tay Black&Decker KR704REKP20-B

    Máy khoan cầm tay Black&Decker KR704REKP20-B

    Black&Decker KR704REK P2 có tay cầm được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp, không chỉ giúp mang đến sự an toàn cho người sử dụng mà còn làm tăng độ chắc chắn khi cầm nắm. Máy khoan cầm tay Black&Decker KR704REKP20-B hoạt động với công suất tối đa lên đến 710W, tốc độ quay không tải lên đến 2800 vòng/phút giúp máy làm việc một cách mạnh mẽ và hiệu quả.

    3. Máy khoan bê tông cầm tay Makita M8701B

    Máy khoan cầm tay Makita M8701B

    Makita M8701B được thiết kế vô cùng ấn tượng với dạng cầm tay mang đến cho người dùng sự tiện lợi khi sử dụng với mục đích khoan bê tông. Vỏ máy Makita M8701B được làm bằng chất liệu nhựa có độ bền cao, chống gỉ sét và cách điện an toàn. Máy khoan bê tông cầm tay Makita M8701B hoạt động với công suất 800W, tốc độ đạp 4.500 lần/phút, tốc độ không tải tối đa lên đến 1.200 vòng/phút mang đến hiệu quả trong việc khoan bê tông.

    Trong 3 sản phẩm máy khoan bê tông cầm tay được giới thiệu ở trên thì Bosch GSB 550 là mẫu được chúng mình đánh giá cao nhất. Hy vọng qua bài viết này có thể mang lại cho các bạn những thông tin hữu ích. Chúc các bạn nhanh chóng lựa chọn được một sản phẩm ưng ý.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận