Máy cắt cầm tay Makita gồm có những loại nào?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy cắt cầm tay Makita có khả năng ứng dụng rất linh hoạt trong nhiều lĩnh vực như cơ khí, gỗ, xây dựng,… Người dùng có thể tận hưởng rất nhiều tính năng của máy cắt cầm tay Makita khi gắn chúng với những phụ kiện thích hợp như lưỡi mài, lưỡi nhám, lưỡi đánh gỉ,… Vậy máy cắt cầm tay Makita có bao nhiêu loại? Hãy cùng Super MRO tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

    Điểm đặc biệt của máy cắt cầm tay Makita

    So sánh với máy cắt Makita để bàn, máy cắt cầm tay có thiết kế cực kỳ gọn nhẹ, thậm chí một số máy cắt góc chỉ nặng khoảng 2 – 4kg, người dùng có thể dễ dàng thao tác, cầm tay chắc chắn, di chuyển đi khắp nơi, làm việc được ở những vị trí nhỏ hẹp, ngóc ngách khó khăn mà chiếc máy cắt bàn không thể làm được. Công suất máy cắt Makita vừa đủ để gia công cắt vật liệu kim loại mỏng, cắt gỗ, cắt sắt, cắt nhựa cứng, cắt gạch đá, bê tông, cắt cỏ, cắt cây cảnh,… với đường cắt chính xác, tỉ mỉ, đạt độ thẩm mỹ cao.

    Máy cắt gạch đá Makita 4100NH3X
    Máy cắt gạch đá Makita 4100NH3X

    Bên cạnh các dòng máy cắt cầm tay chạy điện còn có máy cắt cầm tay dùng pin càng thuận tiện hơn nữa khi làm việc xa nhà, không phụ thuộc vào nguồn điện.

    Máy cắt cầm tay Makita có những loại nào?

    Nhắc đến máy cắt cầm tay Makita người dùng sẽ hình dung ngay đến sự đa dạng về mẫu mã, thiết kế và tính đa năng của từng dòng máy cắt. Hãng Makita đem đến cho người dùng sự lựa chọn phong phú các dòng máy cắt cầm tay. Có 3 tiêu chí quan trọng để phân loại máy cắt Makita: Dựa vào loại hình vật liệu cắt, ứng dụng và cấu tạo.

    Phân loại máy cắt cầm tay theo loại hình vật liệu cần cắt

    Các chi tiết cần gia công cắt rất đa dạng do đó nếu phân loại máy cắt cầm tay Makita theo loại hình vật liệu sẽ có các loại như máy cắt ống, máy cắt tấm (lá), máy cắt sản phẩm hình,…

    Phân loại máy cắt cầm tay theo đặc điểm cấu tạo của máy

    Căn cứ theo cấu tạo của máy, ta có thể chia ra các loại cơ bản như: -  Máy có các lưỡi cắt song song: Thường được sử dụng để cắt kim loại sau khi chúng đã được cán trên máy cán phá, cán phôi hoặc cán hình. - Máy kiểu chém: Dòng máy cắt này được trang bị 2 lưỡi cắt, 1 lưỡi đặt theo phương song song với bề mặt cần cắt, một lưỡi cắt khác được đặt theo góc 2 – 6 độ so với mặt phẳng ngang, khi vận hành hai lưỡi sẽ áp vào nhau và cắt đứt chi tiết.

    Máy cắt sắt cầm tay Makita
    Máy cắt sắt cầm tay Makita

    - Kiểu máy cắt đĩa: Máy cắt đĩa được trang bị các đĩa cắt quay tròn dùng để cắt các cạnh bên (cắt mép) thép cuộn hoặc để cắt phá các cuộn kim loại. - Kiểu máy mài góc: Có thiết kế nhỏ gọn, chỉ cần dùng lưỡi cắt thích hợp là có thể dễ dàng cắt sắt, cắt gỗ, cắt nhựa,… ở những không gian chật hẹp hoặc làm việc trên cao.

    Phân loại máy cắt cầm tay theo ứng dụng của máy

    Nắm rõ các loại máy cắt cầm tay Makita theo ứng dụng của máy sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được một sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. Theo đó, máy cắt cầm tay gồm có các loại tiêu biểu như sau:

    Máy cắt Makita đa năng TM30DSYE
    Máy cắt Makita đa năng TM30DSYE

    - Máy cắt kim loại: Chức năng chính của dòng máy này là dùng để cắt kim loại như sắt, nhôm, inox,… với đường cắt tỉ mỉ, chính xác, không gây ảnh hưởng xung quanh vùng cắt. Có các loại như máy cắt sắt Makita, máy cắt nhôm Makita,…

    - Máy cắt gạch: Chuyên dùng cho ngành cơ khí, đặc biệt khi cần ốp lát sàn sẽ không thể thiếu chiếc máy này. Máy cắt cầm tay chuyên cắt gạch cho phép cắt những viên gạch thành hình dạng, kích thước như mong muốn mà không hề gây hỏng gạch, đường cắt đẹp mắt, đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

    - Máy cắt đa năng: Máy có công suất mạnh mẽ, tốc độ cắt nhanh, thiết kế nhỏ gọn và cắt được nhiều vật liệu như gỗ, nhựa, xốp, kim loại, bìa, gạch, đá, bê tông,…

    - Máy cắt góc: Chuyên dùng để cắt góc của các vật liệu với đường cắt chính xác và có độ thẩm mỹ cao. Như vậy, bài viết trên đây đã giới thiệu với bạn những dòng máy cắt cầm tay Makita tiêu biểu nhất hiện nay, bạn hãy căn cứ vào nhu cầu sử dụng để chọn một sản phẩm phù hợp nhất nhé.

    Hãy đến với Super MRO để mua máy cắt cầm tay Makita chất lượng chính hãng, giá cả phải chăng và được phục vụ tận tình nhất!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận