Những dòng máy cắt nhôm hệ phổ biến nhất trên thị trường hiện nay

  • 0 bình luận

Mục lục

    Nhôm hệ có nhiều điểm khác biệt so với nhôm thông thường, do đó để cắt được nhôm hệ phải dùng máy cắt nhôm hệ chuyên dụng. Vậy máy cắt nhôm hệ là gì? Có những dòng máy cắt nào đang được yêu thích? Cùng Super MRO khám phá những đặc trưng của máy qua bài viết dưới đây nhé!

    Máy cắt nhôm hệ là gì? Máy cắt nhôm hệ là dòng máy cắt chuyên dùng để cắt các hệ nhôm như xingfa, hệ nhôm PMA, hệ nhôm Việt Pháp, nhôm Euro,… Nhôm hệ được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại giúp thanh Profile nhôm có khả năng chịu lực tốt hơn, chính xác về độ dày và kích thước.

    Hệ cửa nhôm Việt Pháp cao cấp
    Hệ cửa nhôm Việt Pháp cao cấp

    Nhôm hệ được chia thành 3 loại: 

    • Nhôm hệ 500: Có khả năng chịu võng 500m được ứng dụng để làm cửa sổ lùa.
    • Nhôm hệ 700: Có khả năng chịu võng 700mm được dùng để làm cửa chính, cửa sổ mở.
    • Nhôm hệ 1000: Có khả năng chịu võng 1000mm và thường sử dụng làm cửa đi.

    Trên bề mặt của thanh nhôm hệ có nhiều rãnh, vân, nếp gấp được đùn bằng chất liệu cao cấp. Do đó nhôm hệ rất cứng, có khả năng chịu lực và vặn xoắn cực tốt, đặc biệt là các va đập mạnh mà không bị móp méo, cong, vênh, biến dạng. Vì vậy để cắt được nhôm hệ người ta phải dùng đến máy cắt nhôm hệ chuyên dụng. Thanh nhôm hệ thường có chiều dài tiêu chuẩn từ 250mm – 440mm và sở hữu độ dày 1.3mm, mặt cắt ống nhôm rỗng có dạng hình chữ nhật. Sự chắc chắn, cứng cáp, khả năng chịu nhiệt độ cao (chỉ biến dạng khi gặp nhiệt độ > 1000 độ C), tuyệt đối không bị cong vênh, hoen gỉ, co dãn, mối mọt trong quá trình sử dụng. Do đó, nhôm hệ cao cấp đang được ứng dụng mạnh mẽ trong các công trình cao ốc, khách sạn, nhà hàng, nhà ở cao cấp.

    Cần phải dùng máy cắt nhôm hệ chuyên dụng để gia công nhôm hệ
    Cần phải dùng máy cắt nhôm hệ chuyên dụng để gia công nhôm hệ

    Để có thể gia công, chế tạo các loại cửa đi, cửa sổ từ nhôm hệ cao cấp đòi hỏi doanh nghiệp/cá nhân phải trang bị hệ thống máy móc, dây chuyền đồng bộ gồm có một số loại máy cơ bản như máy cắt nhôm hệ, máy đột dập, máy phay lỗ khóa, máy ép góc, máy phay đầu đố,… Trong đó máy cắt nhôm hệ là chiếc máy quan trọng nhất tuyệt đối không thể thiếu và giá thành của dòng máy cắt này cũng cao nhất trong số những máy móc cần dùng để gia công nhôm hệ.

    Một số loại máy cắt nhôm hệ phổ biến nhất

    Ở một số bài viết trước chúng tôi đã nhắc đến các dòng máy cắt nhôm từ hãng Makita, Bosch, Dewalt,… đó là các dòng máy cắt nhôm cầm tay có công suất nhỏ, khả năng cắt tốt trên thanh nhôm thông thường. Còn đối với nhôm hệ có độ cứng quá cao bạn phải trang bị máy cắt nhôm hệ chuyên dụng mới làm việc hiệu quả. Một số loại máy cắt nhôm hệ thường được ứng dụng để gia công nhôm hệ bao gồm:

    Máy cắt nhôm 1 đầu

    Máy cắt nhôm hệ 1 đầu chỉ cắt được 1 đầu của thanh nhôm hệ trong 1 lần gá cắt, để tiếp tục cắt đầu kia bạn phải đảo lại để cắt tiếp. Việc này khá là mất thời gian bởi vì mỗi lần cắt lại phải căn chỉnh và gá cắt.

    Máy cắt nhôm Atech cao cấp 06A600
    Máy cắt nhôm Atech cao cấp 06A600

    Dòng máy cắt này thường được trang bị công suất cực kỳ mạnh mẽ từ 1.1 – 2kW, có khả năng cắt được tất cả các dòng nhôm hệ, các xưởng sản xuất gia công cửa nhôm hệ vừa và nhỏ rất ưa chuộng loại máy này. Giá thành của máy cắt này thường dao động từ 40 – 45 triệu đồng đối với loại phổ thông chẳng hạn như máy cắt nhôm Zhenfei đến từ Trung Quốc. Còn dòng máy cắt hệ cao cấp (như máy cắt nhôm Atech) có giá khá đắt dao động 80 – 85 triệu đồng. Hiện nay, dòng máy cắt nhôm 1 đầu của hãng Atech được nhiều người tin dùng nhất.

    Máy cắt nhôm 2 đầu

    Sử dụng máy cắt nhôm 2 đầu có thể cắt nhanh và chính xác chiều dài của thanh nhôm chỉ trong 1 lần gá cắt, giúp người dùng tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức, vì vậy dòng máy cắt này được ứng dụng rộng rãi ở các xưởng gia công quy mô lớn, khối lượng công việc nhiều.

    Máy cắt nhôm 2 đầu Zhenfei 08S
    Máy cắt nhôm 2 đầu Zhenfei 08S

    Máy cắt nhôm 2 đầu sở hữu công suất cực mạnh, tốc độ cắt nhanh, chiều dài cắt chính xác Về giá cả, máy cắt nhôm 2 đầu có 3 loại: Máy cắt giá rẻ dao động khoảng 50 – 65 triệu đồng, máy cắt phổ thông có giá từ 70 – 85 triệu đồng và dòng máy cắt cao cấp có mức giá từ 150 triệu đồng. Một số thương hiệu máy cắt nhôm 2 đầu phổ biến nhất trên thị trường bạn có thể tham khảo như Zhenfei - Trung Quốc, OMC- Italy, Elumatec – Đức.

    Bài viết trên đây đã giúp bạn nắm rõ máy cắt nhôm hệ là gì và những dòng máy cắt nhôm hệ phổ biến nhất cũng như những thương hiệu uy tín có thể tham khảo. Nếu bạn đang cần tìm mua máy cắt nhôm hãy đến với Super MRO để được tư vấn và tham khảo sản phẩm nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận