Dùng máy cắt nhôm Bosch để cắt gỗ, cắt sắt được không?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy cắt nhôm Bosch đến từ một thương hiệu hàng đầu về thiết bị dụng cụ cầm tay – Hãng Bosch – do đó người dùng rất yên tâm về chất lượng sản phẩm. Khi đã trang bị máy cắt nhôm bạn có cần phải dùng máy cắt sắt hay máy cắt gỗ nữa không? Hay nói cách khác máy cắt nhôm có cắt gỗ, cắt sắt được không? Và dưới đây là câu trả lời dành cho bạn!

    Ưu điểm của máy cắt nhôm Bosch

    Về thương hiệu, máy cắt nhôm Bosch do hãng Bosch sản xuất, đơn vị này đã hoạt động 154 năm thị trường, dây chuyền công nghệ hiện đại bậc nhất trên thế giới cùng với đội ngũ kỹ sư, công nhân có trình độ chuyên môn cao. Do đó, máy cắt nhôm hay bất cứ loại máy nào do Bosch sản xuất đều được tin tưởng tuyệt đối về chất lượng, độ bền, tính năng. Trong đó, riêng máy cắt nhôm là một sản phẩm đạt chất lượng cao, đáp ứng được những nhu cầu khắt khe của người dùng, sự đa dạng mẫu mã và tính năng cho phép máy cắt nhôm Bosch được ứng dụng cực kỳ rộng rãi.

    Máy cắt nhôm có nhiều ưu điểm vượt trội
    Máy cắt nhôm có nhiều ưu điểm vượt trội

    Ưu điểm nổi bật:

    • Máy cắt nhôm Bosch có thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt, dùng được ở nhiều môi trường công xưởng cho đến công trình ngoài trời.
    • Chất liệu vỏ máy đa dạng nhưng tất cả đều đáp ứng được sự bền bỉ, cứng cáp, chịu va đập, chịu được áp lực công việc cao, chắc chắn.
    • Mẫu mã và kích thước máy cắt nhôm rất đa dạng để người dùng thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng.
    • Lưỡi cắt sắc bén giúp đường cắt có chất lượng đẹp, tính thẩm mỹ cao, không gây hư hỏng vật liệu.

    Dùng máy cắt nhôm Bosch để cắt sắt, cắt gỗ được không?

    Máy cắt nhôm Bosch được dùng cho mục tiêu chính là để cắt vật liệu làm bằng nhôm, ống nhôm, thanh nhôm, cửa nhôm. Máy cắt nhôm hầu như chỉ được người thợ nhôm kính biết đến. Tuy nhiên không có nghĩa là máy cắt nhôm không thể cắt các vật liệu khác. Thực ra máy cắt nhôm Bosch cũng là chiếc máy cắt đa năng với khả năng ứng dụng rộng rãi không hề kém cạnh so với máy cắt sắt Bosch.

    Máy cắt nhôm Bosch có cắt gỗ, cắt sắt được không?
    Máy cắt nhôm có cắt gỗ, cắt sắt được không?

    Máy cắt nhôm được trang bị động cơ mạnh mẽ nên không chỉ cắt được nhôm mà còn thực hiện tốt trên nhiều dòng vật liệu khác kể cả gỗ, sắt, gạch, đá,… Đồng thời tốc độ quay lớn cho phép hiệu suất công việc nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức. Như vậy, với câu hỏi máy cắt nhôm Bosch có cắt được gỗ, sắt hay không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể. VỚI ĐIỀU KIỆN: Phải đổi lưỡi cắt và có một chút điều chỉnh công năng máy cho phù hợp. Cụ thể:

    Dùng máy cắt nhôm Bosch để cắt gỗ

    Máy cắt nhôm hoàn toàn có thể trở thành một máy cắt gỗ chuyên nghiệp chỉ bằng cách thay đổi lưỡi cưa 120 răng (chuyên cắt nhôm) thành lưỡi cưa hợp kim 60 răng là được. Bởi vì lưỡi cưa 60 răng có khoảng cách giữa các răng lớn hơn nên có thể thoát được mùn cưa tốt, thích hợp thao tác trên gỗ.

    Máy cắt nhôm Bosch cắt gỗ được với lưỡi cưa hợp kim 60 răng
    Máy cắt nhôm Bosch cắt gỗ được với lưỡi cưa hợp kim 60 răng

    Dùng máy cắt nhôm Bosch để cắt sắt, inox, thép cứng

    Một số trường hợp dùng máy cắt nhôm để cắt sắt vẫn có thể cắt được tuy nhiên cần phải thay lưỡi cắt hợp kim nhôm thành lưỡi đá chuyên dùng để cắt sắt. Chú ý, việc cắt sắt khó khăn hơn so với cắt nhôm vì sắt cứng hơn nhôm cho nên động cơ của máy cắt sắt mạnh hơn so với máy cắt nhôm. Do đó, thay lưỡi đá có cùng đường kính với lưỡi cắt của máy cắt nhôm Bosch rồi cho máy chạy thử nếu máy có tốc độ quay đủ lớn và phù hợp để cắt sắt thì mới dùng được. Nếu lạm dụng máy cắt nhôm để cắt sắt/thép mà không có bất cứ sự điều chỉnh nào có thể gây hỏng lưỡi cắt hoặc nhẹ hơn là làm cho đường cắt không chính xác khi cắt góc khiến cho việc ghép các chi tiết sau khi cắt không được khít với nhau, có khe hở. Bây giờ bạn đã biết được có nên dùng máy cắt nhôm Bosch để cắt sắt và cắt gỗ không đúng không nào? Hi vọng bạn sẽ dùng máy cắt nhôm đúng mục đích và có điều chỉnh phù hợp trước khi dùng cho các vật liệu khác. Khi cần đặt mua máy cắt nhôm Bosch chính hãng hãy liên hệ ngay với Super MRO để được tư vấn cụ thể nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận