Sự khác nhau giữa máy cắt tôn cầm tay và thủy lực

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy cắt tôn cầm tay và máy cắt tôn thủy lực đều là những thiết bị tuyệt vời giúp người dùng có thể cắt nhanh những tấm tôn thành hình dạng, kích thước chính xác như yêu cầu. Máy cắt tôn cầm tay và thủy lực khác nhau như thế nào? Hiểu rõ đặc điểm của từng dòng máy sẽ giúp bạn có lựa chọn phù hợp, đảm bảo hiệu quả công việc và tiết kiệm chi phí.

    Đặc điểm của máy cắt tôn cầm tay

    Máy cắt tôn cầm tay là một loại máy cắt cầm tay có khả năng cắt kim loại rất tốt và thường được dùng trong các nhà xưởng, công trình xây dựng, xưởng gia công chế tạo,… Dòng sản phẩm này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật và những tính năng vượt trội giúp công việc cắt tôn của bạn trở nên dễ dàng hơn:

    Máy cắt tôn cầm tay Makita JS8000 570W
    Máy cắt tôn cầm tay Makita JS8000 570W
    • Sản phẩm này có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, thích hợp cầm tay và dễ dàng di chuyển trong quá trình sử dụng.
    • Thiết kế thông minh, phần tay cầm có tính năng cách nhiệt, cách điện đảm bảo an toàn, tính năng chống trơn trượt giúp cầm tay chắc chắn, tránh rơi vỡ khi máy đang vận hành.
    • Phù hợp sử dụng ở nhiều môi trường khác nhau, không chiếm nhiều diện tích, dùng được ở những vị trí ngóc ngách chật chội.
    • Máy cắt cầm tay có khả năng cắt tôn và tạo hình trên vật liệu tôn rất đa dạng, chẳng hạn như cắt theo đường tròn, đường thẳng, đường lượn sóng,…
    • Thao tác sử dụng máy cắt rất đơn giản, không yêu cầu người dùng phải có trình độ chuyên môn cơ khí.

    Đặc điểm của máy cắt tôn thủy lực

    Máy cắt tôn thủy lực (Hydraulic Guillotine Shearing Machine) là một thiết bị quan trọng trong dây chuyền sản xuất sắt thép, gia công cơ khí, sản xuất tôn tấm, tôn lợp. Máy cắt thủy lực có khả năng cắt tôn vượt trội, năng suất cực kỳ cao và chất lượng thành phẩm tuyệt vời.

    Máy cắt tôn thủy lực QC12Y
    Máy cắt tôn thủy lực QC12Y

    Máy cắt tôn thủy lực được ứng dụng chủ yếu trong ngành sản xuất và gia công công nghiệp quy mô lớn nhờ những đặc điểm như sau:

    • Hệ thống xi lanh thuỷ lực kết nối trực tiếp và điều khiển lưỡi cắt theo chiều lên và xuống phối hợp nhịp nhàng giúp máy hoạt động rất ổn định, không ồn ào, khả năng cắt linh hoạt.
    • Máy cắt thủy lực được điều khiển bằng mạch điện tử tiên tiến nên có khả năng cắt tôn chính xác cao, dễ dàng điều chỉnh lưỡi dao, góc cắt, đảm bảo thành phẩm đạt đến độ thẩm mỹ cao nhất.
    • Có thể cắt được trên nhiều vật liệu kim loại với đường cắt chính xác, đẹp mắt.
    • Máy cắt thủy lực có kết cấu bền chắc, được làm toàn bộ bằng chất liệu hợp kim chống gỉ giúp máy vận hành ổn định, bền bỉ, có khả năng chịu va đập tốt, ít bị biến dạng.
    • Trọng lượng của máy cắt này khá nặng và kích thước máy lớn nên chiếm nhiều diện tích trong nhà xưởng.

    Phân biệt máy cắt tôn cầm tay và thủy lực

    Qua một số đặc điểm của máy cắt tôn cầm tay và thủy lực trên đây có thể thấy hai dòng máy có một số sự khác nhau cơ bản:

    Máy cắt tôn DEWALT DCS498M1
    Máy cắt tôn DEWALT DCS498M1

    - Về thiết kế, máy cắt cầm tay nhỏ gọn hơn nhiều lần so với máy cắt  thủy lực, do đó ít chiếm diện tích và có thể linh hoạt trong việc sử dụng, di chuyển đi nhiều nơi. Còn máy cắt thủy lực có trọng lượng lớn nên được đặt cố định trong nhà xưởng.

    - Về tính năng, máy cắt cầm tay có khả năng cắt tôn linh hoạt và đáp ứng nhu cầu gia công đơn giản. Trong khi đó, máy cắt thủy lực có độ chính xác gần như tuyệt đối và chất lượng thành phẩm tuyệt vời.

    - Về công suất hoạt động, chắc chắn máy cắt thủy lực sẽ có công suất lớn hơn gấp nhiều lần so với máy cắt cầm tay do đó năng suất vô cùng cao, tiết kiệm tối đa chi phí nhân công.

    - Về giá thành, đầu tư cho hệ thống máy cắt thủy lực tiêu tốn nguồn vốn lớn, trong khi máy cắt cầm tay có giá cả phù hợp với túi tiền của người Việt.

    Tóm lại, mỗi loại máy cắt tôn đều có đặc điểm riêng phù hợp với những nhu cầu công việc nhất định. Với nhu cầu cắt tôn trong quy mô gia đình hoặc xưởng chế tạo cơ khí nhỏ, công trình xây dựng,…Do đó, bạn nên dùng máy cắt cầm tay, còn máy cắt thủy lực là lựa chọn tốt nhất dành cho xưởng cơ khí, nhà máy chế tạo sắt thép, nhà máy sản xuất tôn. 

    Nếu bạn quan tâm đến các dòng máy cắt tôn cầm tay chính hãng hãy đến với Super MRO để được tư vấn và đặt mua sản phẩm chất lượng với giá thành tốt nhất và dịch vụ chuyên nghiệp nhất.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận