Máy cắt gỗ bàn và máy cắt gỗ cầm tay khác nhau như thế nào?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Trong ngành mộc việc trang bị cả máy cắt gỗ bàn và máy cắt gỗ cầm tay là cần thiết để đáp ứng tốt cho các mục đích sử dụng khác nhau. Vậy máy cắt gỗ bàn và máy cắt gỗ cầm tay có điểm gì khác nhau và trường hợp nào nên sử dụng? Hãy để bài viết sau đây đem đến câu trả lời cho bạn nhé!

    So sánh máy cắt gỗ bàn và máy cắt gỗ cầm tay

    Cả hai dòng máy đều đem đến hiệu suất mạnh mẽ, khả năng cắt gỗ chính xác và hiệu quả, tiết kiệm thời gian, đảm bảo tiến độ thi công của người thợ mộc. Tuy nhiên máy cắt gỗ bàn và máy cắt gỗ cầm tay có những điểm khác biệt về thiết kế và khả năng sử dụng. Vậy khi nào nên dùng máy cắt gỗ cầm tay? Khi nào sử dụng máy cắt gỗ bàn là phù hợp?

    Máy cắt gỗ cầm tay

    Tên gọi đã bao quát cả đặc điểm thiết kế và tính năng của máy cắt gỗ cầm tay. Máy sở hữu thiết kế đơn giản, cấu trúc gọn, trọng lượng nhẹ, thích hợp cho việc cầm tay, thao tác thuận tiện trong thời gian dài mà tránh làm tổn hại đến sức khỏe của người lao động.

    Máy cắt gỗ cầm tay có kích cỡ nhỏ, sử dụng linh hoạt
    Máy cắt gỗ cầm tay có kích cỡ nhỏ, sử dụng linh hoạt

    Cũng chính vì kích cỡ nhỏ nên máy cắt gỗ cầm tay có tính linh hoạt rất cao, thuận tiện làm việc ở trong nhà cho đến ngoài trời: ở vị trí cao, các góc nhỏ hẹp, đi công trình,… Đây là một thế mạnh của máy cắt gỗ cầm tay so với máy cắt gỗ bàn. Công suất của máy cắt gỗ cầm tay chỉ vừa đủ để thực hiện việc cắt gỗ đơn giản, tiến hành cắt trên những loại gỗ có kích cỡ nhỏ, mỏng và yêu cầu không quá cao về độ mịn.

    Máy cắt gỗ bàn

    So sánh với máy cắt gỗ cầm tay, máy cắt gỗ bàn có kích thước và công suất lớn hơn nhiều, khả năng làm việc mạnh mẽ và cực kỳ ổn định để có thể hoàn thành khối lượng công việc lớn ở các xưởng mộc, xưởng chế biến gỗ. Điểm khác biệt lớn nhất giữa máy cắt gỗ cầm tay và máy cắt gỗ bàn chính là ở thiết kế của máy. Dòng máy cắt gỗ này được đặt ở một vị trí cố định hoặc gắn cố định ở trong nhà xưởng. Thiết kế của máy cắt gỗ này cũng khá cồng kềnh do nhu cầu cắt xẻ những khối gỗ lớn nên bàn cắt và lưỡi cắt khá lớn, chân đế phải bền chắc để cố định máy, chống rung lắc khi máy đang vận hành.

    Máy cắt gỗ bàn vận hành mạnh mẽ, tốc độ cắt nhanh, chính xác
    Máy cắt gỗ bàn vận hành mạnh mẽ, tốc độ cắt nhanh, chính xác

    Nhờ đặc điểm về thiết kế cùng công suất mạnh mẽ, giúp máy cắt thực hiện thao tác cắt gỗ nhanh, chuẩn xác tính đến từng milimet, chất lượng đường cắt hoàn hảo và khả năng thi công tốt hơn so với máy cắt gỗ cầm tay. Hạn chế của dòng sản phẩm này là chiếm nhiều không gian vận hành. Việc bảo quản máy cũng như di chuyển sẽ trở nên khó khăn hơn do máy có trọng lượng khá nặng và chi tiết cồng kềnh. Máy cắt gỗ bàn cũng không thể làm việc được ở góc nhỏ hẹp hay vị trí trên cao. Giữa máy cắt bàn và máy cắt cầm tay cũng có sự khác biệt rất lớn về quá trình sử dụng. Với máy cắt gỗ cầm tay bạn cần phải cầm máy để di chuyển lưỡi cắt trên bề mặt gỗ thì cách dùng máy cắt bàn ngược lại, chỉ cần di chuyển thanh gỗ vào lưỡi cắt. Do đó, nói về độ chính xác và thẩm mỹ, máy cắt bàn sẽ có ưu thế hơn. Qua một số so sánh trên đây có thể thấy sự khác biệt lớn về thiết kế, tính năng, cách sử dụng của máy cắt bàn và máy cắt cầm tay. Vì vậy, khi bạn cần cắt gia công đơn giản trên gỗ có kích thước nhỏ, mỏng, môi trường làm việc chật chội hoặc phải mang máy đi công trình thì máy cắt bàn là lựa chọn tốt. Ngược lại, nếu cần cắt gỗ dày khối lượng lớn, kích thước lớn, cần độ chính xác cao, vận hành ổn định thì bạn nên chọn máy cắt bàn.

    Gợi ý một số model máy cắt gỗ được yêu thích nhất

    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu đem đến cho chúng ta những dòng máy cắt gỗ bàn và máy cắt gỗ cầm tay tuyệt vời về tính năng, thiết kế, giá cả. Sau đây là một số mẫu máy cắt gỗ tốt nhất bạn có thể tham khảo:

    Máy cắt gỗ bàn bạn có thể sử dụng:

    - Máy cắt đa năng Bosch GCM 10M - Máy cắt gỗ Bosch GTS 10XC

    Máy cắt gỗ Bosch GTS 10XC
    Máy cắt gỗ Bosch GTS 10XC

    Máy cắt gỗ cầm tay bạn có thể sử dụng:

    - Máy mài cầm tay: Bosch GWS 750-100, Bosch GWS 8-125C, Makita 9553NB, Makita MT 963, Stanley STGT 5100, Stanley STGT 6100,…

    - Máy cưa đĩa: Bosch GKS 7000, Bosch GKS 190, Makita MT583, Makita N9500B….

    - Máy cưa lọng: Bosch GST 65E, Bosch GST 80 PBE, Makita 4327, Makita MT431,…

    Như vậy, hãy căn cứ vào nhu cầu sử dụng để chọn máy cắt gỗ bàn hay máy cắt gỗ cầm tay để có lựa chọn tốt nhất.

    Nếu bạn có nhu cầu mua máy cắt gỗ bàn hãy đến với  Super MRO – địa chỉ cung cấp máy cắt gỗ uy tín tại Hà Nội để được tư vấn và trải nghiệm sản phẩm nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận