Kinh nghiệm chọn mua máy cắt gỗ cầm tay phù hợp

  • 0 bình luận

Mục lục

    Với mỗi người thợ mộc chuyên nghiệp hoặc các xưởng chuyên chế biến gia công đồ gỗ sẽ không thể thiếu máy cắt gỗ cầm tay. Một chiếc máy cắt gỗ nhỏ gọn là giải pháp cắt xẻ gỗ hoàn hảo, thuận tiện di chuyển đi nhiều nơi, linh hoạt trong sử dụng. Nếu bạn đang phân vân trong việc chọn mua máy cắt gỗ cầm tay tốt thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây để có những kinh nghiệm mua sắm phù hợp nhất.

    Tiêu chí chọn lựa máy cắt gỗ cầm tay tốt

    Máy cắt gỗ cầm tay ứng dụng hiệu quả trong nghề mộc, xưởng mộc, xưởng chế biến đồ gỗ, dọn vườn, đốn gỗ, lâm nghiệp, công nghiệp… Nếu đã quyết định mua máy cắt gỗ bạn phải chọn dòng máy tốt đáp ứng được những tiêu chí như sau:

    1. Thương hiệu nổi tiếng

    Trước khi mua máy cắt gỗ bạn cần quan tâm có những thương hiệu nào chuyên cung cấp dòng máy này, hãng đó có nổi tiếng không, chất lượng sản phẩm của họ ra sao…. 

    Nên mua máy cắt gỗ cầm tay của thương hiệu nổi tiếng
    Nên mua máy cắt gỗ cầm tay của thương hiệu nổi tiếng

    Ở thị trường Việt Nam, bạn sẽ dễ dàng tìm được những máy cắt gỗ cầm tay đến từ những thương hiệu cực kỳ nổi tiếng như Bosch, Makita, Stanley, Dewalt,… cho đến những dòng máy cắt gỗ từ Trung Quốc với chất lượng thấp hơn nhưng có giá thành rẻ hơn. Nên chú ý chọn lựa sản phẩm của những nhãn hàng đã được tin dùng và kiểm định, giá có thể đắt hơn nhưng bạn sẽ không bao giờ thất vọng về chất lượng và độ bền của máy.

    2. Thiết kế nhỏ gọn

    Khác với máy cắt gỗ bàn, máy cắt gỗ cầm tay đáp ứng những công việc cắt đơn giản, có tính linh hoạt, có thể di chuyển được. Vì vậy, máy phải có trọng lượng nhẹ (nên dưới 2kg), thiết kế nhỏ gọn để dễ dàng thao tác, làm việc liên tục trong thời gian dài mà không ảnh hưởng đến sức khỏe, không bị mỏi tay, đau tay.  Đồng thời máy cắt gỗ còn phải có đầy đủ phụ kiện bảo vệ như vành chắn, dụng cụ tháo ốc, tay cầm phụ giảm rung, tấm đệm,… để làm việc hiệu quả và an toàn.

    3. Khả năng cắt gỗ mạnh mẽ

    Một máy cắt gỗ cầm tay tốt có công suất mạnh mẽ và phù hợp với nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng. Vì vậy nên căn cứ vào công việc cụ thể để chọn công suất máy tốt nhất. Thông thường máy cắt gỗ cỡ nhỏ trang bị lưỡi cắt có đường kính không quá 150mm có thể cắt sâu tối đa 3cm, máy cắt cầm tay cỡ lớn lưỡi cắt có đường kính khoảng 230mm và cắt sâu dưới gỗ tầm 5 – 6 cm. Với yêu cầu cắt gỗ mỏng, vừa và kích cỡ nhỏ thì chỉ cần dùng máy cắt gỗ có công suất từ 700W – 900W là phù hợp.

    Công suất 700W – 900W là phù hợp
    Công suất 700W – 900W là phù hợp

    4. Chất liệu cao cấp, độ bền tối ưu

    Ai cũng mong được sở hữu máy cắt gỗ cầm tay có chất lượng tốt, lớp vỏ có nhiều tính năng cách điện, vành bảo vệ an toàn và đặc biệt phải có tuổi thọ cao, hiệu suất ổn định, bền bỉ để dùng được lâu dài. Căn cứ vào tiêu chí này chúng tôi đề cử các dòng máy cắt gỗ nổi bật như Bosch, Makita, Stanley.

    Một số model máy cắt gỗ cầm tay được ưa chuộng năm 2020

    Thông qua các tiêu chí trên đây bạn đã biết được nên mua máy cắt gỗ cầm tay như thế nào chất lượng, tốt nhất đúng không nào? Và dưới đây là một số model máy cắt tốt nhất, đang được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam. 

    - Máy cắt gỗ Stanley STEL 345 650W: Trọng lượng nhẹ, gọn gàng, dễ mang theo và bảo quản. Thiết kế đẹp mắt, tay cầm chống rung, chống trượt, thuận tiện khi làm việc. Vật liệu cứng cáp, gia công tỉ mỉ, lưỡi cưa sắc bén đem lại hiệu quả công việc được đánh giá cao.

    Máy cắt gỗ Stanley STEL 345
    Máy cắt gỗ Stanley STEL 345

    - Máy cưa xích dùng pin Makita UC250DWBE 36V: Makita UC250DWBE sử dụng nguồn pin sạc rất tiện dụng, sở hữu động cơ mạnh mẽ, thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển và sử dụng. Pin: 36V Li-ion / 2.2Ah. Bảo hành 6 tháng. Xuất xứ: Trung Quốc.

    Máy dùng tốt cho việc cắt cây, cắt gỗ, đốn củi. Trên đây là những kinh nghiệm giúp bạn chọn mua máy cắt gỗ cầm tay tốt nhất. Liên hệ mua máy ngay hôm nay tại Super MRO để được tư vấn miễn phí và nhận được nhiều ưu đãi về giá và dịch vụ bạn nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận