Vì sao máy phát điện chạy dầu 5kw không nổ được hoặc nổ không đều?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy phát điện chạy dầu 5kw sau một thời gian dài sử dụng có thể nảy sinh sự cố không nổ được hoặc nổ không đều. Vậy đâu là nguyên nhân của hiện tượng này và khắc phục như thế nào để máy phát điện chạy dầu 5kw hoạt động hiệu quả? Hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây để biết được câu trả lời nhé!

    Nguyên nhân máy phát điện chạy dầu 5kw không nổ hoặc nổ không đều

    Máy phát điện chạy dầu 5kw nổ không đều có thể do đã lâu ngày không dùng máy khiến cho một số bộ phận bên trong gặp trục trặc. Hoặc cũng có thể do thiết bị làm mát đã bị hư dẫn đến máy phát điện bị nóng quá mức và nổ không đều. Người dùng cần sớm sửa chữa hoặc thay thế bộ phận làm mát cho máy nếu không sẽ gây hỏng máy. Đối với lỗi máy phát điện chạy dầu không nổ thường do rất nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như: - Nhiên liệu không vào xi lanh của máy phát điện chạy dầu 5kw: Nếu máy phát điện không có nhiên liệu trong xi lanh thì không thể nào nổ được. Vì vậy, bạn hãy kiểm tra xem bình chứa có còn nhiên liệu không, khóa văn có mở ra hay không, bình chứa có sạch sẽ không, các thanh răng bơm nhiên liệu có bị kẹt gì không.

    Máy phát điện 5kw không thể nổ được nếu không có nhiên liệu trong xi lanh
    Máy phát điện 5kw không thể nổ được nếu không có nhiên liệu trong xi lanh

    - Hệ thống phun nhiên liệu hoạt động kém hoặc không hoạt động: Điều này khiến cho máy phát điện 5kw không đủ nhiên liệu để hoạt động, vậy nên máy phát điện sẽ không nổ. - Nếu bạn sử dụng nguồn nhiên liệu kém chất lượng cho vào máy chẳng hạn như không đúng loại nhiên liệu thường dùng, nhiên liệu có lẫn nước hoặc bụi bẩn,… đều là nguyên nhân khiến máy phát điện 5kw khó nổ. - Nhiệt độ môi trường quá thấp: Đối với máy phát điện chạy dầu nếu thời tiết ấm áp, nhiệt độ môi trường cao thì rất dễ nổ và ngược lại. Do đó nếu bạn dùng máy phát điện chạy dầu lúc sáng sớm mùa đông thì sẽ khó giật nổ máy hơn dùng máy vào mùa hè. - Áp suất khí nén trong máy phát điện chạy dầu 5kw không đủ mạnh do động cơ không kín khí hoặc do động cơ bị treo, độ đàn hồi của lò xo không còn tốt hoặc lò xo đã bị gãy cũng khiến máy phát điện khó nổ. Ngoài ra, nếu xi lanh của máy phát điện bị khô dầu bôi trơn thì cũng khó giật nổ hơn.

    Máy phát điện chạy dầu 5kw khó nổ có thể do nhiệt độ môi trường quá thấp
    Máy phát điện chạy dầu 5kw khó nổ có thể do nhiệt độ môi trường quá thấp

    Hướng dẫn cách khắc phục sự cố máy phát điện chạy dầu 5kw nổ không đều hoặc không nổ

    Để chiếc máy phát điện chạy dầu 5kw của bạn hoạt động trơn tru, êm ái, bền bỉ và đạt hiệu suất tốt nhất, đồng thời mỗi khi khởi động máy bạn chỉ cần giật 1 cái là nổ, bạn có thể áp dụng một số giải pháp dưới đây:

    1. Đảm bảo thùng chứa nhiên liệu của máy phát điện phải sạch sẽ

    Bạn cần dùng dầu lửa hoặc dầu diesel để rửa sạch sẽ nắp thùng chứa nhiên liệu và lưới lọc ở miệng rót của thùng chứa. Nếu các bộ phận này bị hỏng thì phải thay cái mới.

    Dùng dầu lửa hoặc dầu diesel để vệ sinh thùng chứa nhiên liệu của máy phát điện
    Dùng dầu lửa hoặc dầu diesel để vệ sinh thùng chứa nhiên liệu của máy phát điện

    Tiếp theo, bạn cần xả hết nhiên liệu bên trong thùng chứa ra ngoài rồi dùng dầu lửa hoặc dầu diesel để súc sạch sẽ thùng chứa, đến khi nó không còn một chút cặn bẩn nào. Khi máy phát điện chạy dầu 5kw đang hoạt động bạn cũng nên xả hết cặn lắng thông qua khóa xả thùng nhiên liệu. Lưu ý, tuyệt đối không dùng nước để rửa các bộ phận trong máy phát điện vì sẽ khiến cho chúng bị gỉ sét.

    2. Bảo dưỡng vòi phun nhiên liệu

    Đây là một công việc quan trọng để giúp máy phát điện 5kw khởi động tốt, nổ đều và vận hành ổn định. Bạn cần vệ sinh, bảo dưỡng vòi phun nhiên liệu đều đặn gồm các bước: Làm sạch, rửa, kiểm tra, bảo dưỡng thay thế nếu bị hư hỏng.

    Thường xuyên bảo dưỡng vòi phun nhiên liệu để máy phát điện chạy dầu dễ khởi động, dễ nổ
    Thường xuyên bảo dưỡng vòi phun nhiên liệu để máy phát điện dễ khởi động, dễ nổ

    3. Xả hết không khí ra khỏi hệ thống của máy phát điện chạy dầu 5kw

    Xả không khí ra khỏi hệ thống của máy phát điện chạy dầu là một cách giúp máy khởi động dễ dàng và nổ đều hơn. Chú ý khi xả gió trong đường dầu áp lực thấp cần tháo các đinh ốc ở bầu lọc và bơm. Có một số động cơ không có bơm tay, khi xả gió phải để tay ga vị trí lớn nhất và cho động cơ quay bằng máy khởi động. Qua những thông tin trên đây bạn đã biết nguyên nhân máy phát điện chạy dầu 5kw không nổ hoặc nổ ngắt quãng và cách khắc phục tại nhà.

    Hy vọng bạn sẽ tự bảo dưỡng sửa chữa tốt để máy phát điện chạy dầu 5kw của bạn hoạt động hiệu quả nhất. Nếu cần mua máy phát điện chính hãng giá cả phải chăng, hãy đến với Super MRO bạn nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận