Có nên mua máy phát điện gia đình chạy dầu để sử dụng?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy phát điện gia đình chạy dầu có công suất lớn, có khả năng hoạt động liên tục nhiều giờ đáp ứng được nhu cầu dùng nhiều điện của hộ gia đình nhưng máy cũng có một số nhược điểm nhất định. Vì vậy, để biết được có nên dùng máy phát điện gia đình chạy dầu hay không bạn hãy tham khảo những thông tin dưới đây nhé!

    Đặc điểm của máy phát điện gia đình chạy dầu

    Hiện nay trên thị trường có 2 dòng máy phát điện gồm máy phát điện chạy xăng và máy phát điện chạy dầu. Cả hai đều có công suất mạnh mẽ, có khả năng cung cấp đủ nguồn điện cho hộ gia đình sử dụng. Đối với máy phát điện gia đình chạy dầu sẽ có một số đặc điểm như sau: - Máy phát điện chạy dầu sử dụng động cơ dầu diesel để phát ra nguồn điện, do đó chi phí nhiên liệu rẻ và máy cũng rất ít tiêu tốn nhiên liệu hơn so với máy phát điện động cơ xăng. - Động cơ của máy phát điện gia đình cực kỳ bền bỉ, có cơ chế làm mát tự động cho nên có thể hoạt động liên tục trong nhiều giờ, đồng thời máy phát điện chạy dầu cũng rất ít khi bị hỏng hóc, ít cần thay thế linh kiện.

    Máy phát điện dùng dầu diesel Total TP450001 5KW
    Máy phát điện dùng dầu diesel Total TP450001 5KW

    - So sánh với máy phát điện động cơ xăng thì máy phát điện chạy dầu có hiệu suất cao hơn đến 1,5 lần dù có cùng công suất. - Tuy nhiên, sử dụng máy phát điện chạy dầu sẽ khá ồn ào, khói tỏa ra cũng nhiều hơn nên dễ gây ô nhiễm môi trường và ngộ độc cho người dùng. Vì vậy, phải để máy phát điện chạy dầu ở ngoài trời thông thoáng để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên gia đình. - Giá của máy phát điện gia đình chạy dầu cũng đắt hơn so với máy chạy xăng. - Và một nhược điểm khác khiến cho nhiều gia đình băn khoăn không biết có nên đầu tư máy phát điện chạy dầu không chính là thiết kế máy khá cồng kềnh, nặng nề, khó di chuyển và chiếm khá nhiều diện tích.

    Có nên dùng máy phát điện chạy dầu?

    Qua những ưu điểm và nhược điểm của máy phát điện gia đình chạy dầu trên đây có lẽ bạn đã biết nên hay không nên dùng máy phát điện chạy dầu cho gia đình. Bạn cần căn cứ vào lượng điện tiêu thụ của các thiết bị trong 1 ngày và ngân sách của gia đình để có lựa chọn phù hợp.

    Máy phát điện dùng dầu diesel Total TP450003 5KW
    Máy phát điện dùng dầu diesel Total TP450003 5KW

    Nếu bạn cần một chiếc máy phát điện cỡ nhỏ có chi phí thấp, vận hành êm ái thì nên chọn máy phát điện động cơ xăng 4 thì. Hơn nữa dòng máy phát điện gia đình chạy xăng cũng ít tỏa khói, đỡ gây ô nhiễm môi trường và ít gây hại cho sức khỏe con người. Còn với nhu cầu dùng điện nhiều, máy phát điện chạy dầu công suất lớn là lựa chọn phù hợp. Bên cạnh đó, khi mua máy phát điện chạy dầu bạn cũng phải chú ý chọn máy có công suất hợp lý, không dùng máy có công suất quá nhỏ dễ gây quá tải, khiến máy bị hỏng, cũng không cần dùng máy phát điện có công suất quá lớn dùng không hết điện gây lãng phí, hơn nữa máy phát điện gia đình chạy dầu có công suất càng lớn sẽ có giá thành càng cao và tiêu tốn càng nhiều nhiên liệu. Theo các chuyên gia, người dùng nên mua máy phát điện gia đình có công suất lớn hơn 10 – 20% nhu cầu tiêu thụ điện của gia đình là tốt nhất. Với nhu cầu nấu cơm, thắp sáng, xem tivi thì bạn chỉ cần trang bị máy phát điện chạy dầu có công suất khoảng 2 – 4kW là đủ. Nếu cần bật điều hòa, dùng thêm máy nước nóng lạnh,… thì bạn nên chọn máy phát điện có công suất 4 – 6kW mới đáp ứng đủ.

    Công suất của một số thiết bị điện trong gia đình
    Công suất của một số thiết bị điện trong gia đình

    Gợi ý một số dòng máy phát điện chạy dầu tốt nhất cho gia đình bạn: Máy phát điện dùng dầu diesel Total TP450001 5KW, máy phát điện dùng dầu diesel Total TP450003 5KW, máy phát điện dùng dầu diesel Total TP250003 5KW,…

    Đến với siêu thị thiết bị điện dụng cụ cầm tay Super MRO để tham khảo nhiều mẫu máy phát điện gia đình chạy dầu tốt nhất từ những thương hiệu hàng đầu bạn nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận