Máy phát điện 10kw là gì? Ưu nhược điểm và cách phân loại

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy phát điện là một thiết bị hữu ích giúp các thiết bị điện hoạt động liên tục khi có sự cố mất điện đột ngột. Máy phát điện rất đa dạng về công suất, trong đó máy phát điện 10kw được nhiều gia đình tin tưởng sử dụng. Bạn biết gì về máy phát điện 10kw, ưu điểm và hạn chế của máy cũng như cách sử dụng sao cho an toàn nhất? Hãy cùng Super MRO tìm hiểu nhé!

    Máy phát điện 10kw là gì?

    Cũng như tất cả những loại máy phát điện khác, máy phát điện 10kw có khả năng biến đổi cơ năng thành điện năng dựa vào nguyên lý cảm ứng điện từ. Con số 10kw là để chỉ ra công suất hoạt động liên tục của máy. Tuy nhiên trong thực tế, máy phát điện 10kw có thể đạt công suất tối đa lên đến 10,5kw. Máy phát 10kw sản sinh ra dòng điện 220V nên còn được gọi là máy phát điện 220V. Về thiết kế, dòng máy phát điện này thường có kết cấu nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, khung sườn bền bỉ, trang bị động cơ có dung tích xi lanh khoảng 778cc cùng với bình chứa nhiên liệu đạt tối đa 24 lít. Máy phát 10kw có thể dùng động cơ xăng hoặc động cơ dầu diesel tùy theo hãng sản xuất.

    Máy phát điện Hyundai DHY12500SE công suất 10KW-11KW
    Máy phát điện Hyundai DHY12500SE công suất 10KW-11KW

    Thông số kỹ thuật cơ bản của máy phát điện:

    ***Lưu ý: Những thông số dưới đây chỉ là con số tương đối vì tùy từng hãng sản xuất, model, động cơ xăng hoặc động cơ dầu mà máy phát điện công suất 10kw sẽ có những thông số kỹ thuật khác nhau.

    • Công suất liên tục (Kw): 10 Kw
    • Công suất tối đa (Kw): 10.5 Kw
    • Công suất (HP): 26HP
    • Dung tích xilanh (cc): 778
    • Dung tích bình nhiên liệu (L): 24
    • Dung tích bình nhớt (L): 2,2
    • Tần suất (Hz): 50Hz
    • Dòng điện (V): 220V
    • Hệ thống điều chỉnh: Tự động
    • Khởi động: Giật nổ

    Một số loại máy phát điện 10kw trên thị trường

    Máy phát điện 10kw rất đa dạng về mẫu mã, thiết kế, chủng loại, thương hiệu nhưng nhìn chung có thể chia thành 2 nhóm cơ bản nhất sau đây:

    1. Máy phát điện 1 pha

    Nếu nhà sản xuất chọn dùng đơn vị KVA – công suất toàn phần của máy phát điện, thì máy phát điện 10kw sẽ có loại 1 pha hoặc 3 pha. Đối với máy phát điện 1 pha sẽ có thiết kế đơn giản, giá thành thấp và được lắp đặt mạch điện 1 pha. Do đó, máy phát điện 1 pha còn được gọi là máy phát điện 1 pha 10kva.

    Máy phát điện Honda 10KW
    Máy phát điện Honda 10KW

    2. Máy phát điện 3 pha

    Tương tự như trên, có thể gọi máy phát điện 10kw 3 pha là máy phát điện 3 pha 10kva. Máy có khả năng truyền tải điện năng rất nhanh, đỡ tốn kém dây dẫn điện và tiết kiệm được nhiều nhiên liệu trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, nếu phân loại máy phát 10kw theo nhiên liệu sử dụng sẽ có máy phát chạy xăng và máy phát chạy dầu; phân loại theo thương hiệu sẽ có rất nhiều dòng máy phát điện từ các hãng như Hyundai, Honda, Mitsubishi,… Như vậy người dùng có thể thoải mái chọn các mẫu máy phát 10kw phù hợp với tài chính và nhu cầu sử dụng của mình.

    Ưu điểm và hạn chế của máy phát điện 10kw

    Máy phát điện 10kw được thiết kế rất nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, giúp người dùng có thể thuận tiện mang vác, di chuyển đi khắp nơi, bảo quản cũng không chiếm nhiều diện tích. Máy còn được trang bị hệ thống điều chỉnh tự động, do đó, người dùng chỉ cần giật nổ là máy chạy mạnh mẽ không có sự can thiệp thêm. Thao tác sử dụng máy cực kỳ đơn giản, không đòi hỏi người dùng phải có sự am hiểu sâu sắc về vận hành máy. Máy phát điện 10kw hoạt động với hiệu suất mạnh mẽ nhưng lại rất êm ái nhờ có tính năng chống ồn hiện đại, giảm thiểu tối đa tình trạng ô nhiễm tiếng ồn, người dùng có thể thoải mái ngủ ngon dù máy đang chạy gần bên cạnh.

    Máy phát điện có hiệu suất mạnh mẽ, vận hành êm ái
    Máy phát điện có hiệu suất mạnh mẽ, vận hành êm ái

    Một điểm cộng lớn khác giúp máy phát 10kw được yêu thích là khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời. Trung bình máy chỉ tiêu tốn 2 lít nhiên liệu/1 giờ đồng hồ. Nói về điểm trừ của máy phát điện này, nếu bạn dùng dòng máy chạy dầu sẽ có công suất lớn nhưng động cơ dầu diesel lại nặng nề, cồng kềnh hơn so với động cơ xăng, máy cũng có giá thành đắt hơn và đặc biệt khi cần thay thế linh kiện sẽ tốn tiền hơn và đòi hỏi quá trình phải được thợ sửa chuyên môn thực hiện.

    Như vậy, bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về máy phát điện 10kw và những loại máy phổ biến trên thị trường. Nếu bạn cần mua máy phát điện 10kw chất lượng cao với giá thành hợp lý, hãy đến với Super MRO để được tư vấn mua sắm những sản phẩm chính hãng ngay nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận