4 tiêu chí mua máy phát điện gia đình không ồn

  • 0 bình luận

Mục lục

    Trong những ngày nắng nóng cao điểm tình trạng cắt điện sẽ thường xuyên xảy ra gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của gia đình bạn. Việc trang bị máy phát điện gia đình không ồn là cần thiết để đảm bảo các thiết bị điện vẫn hoạt động tốt khi không có điện lưới quốc gia.

    Cách chọn máy phát điện gia đình không ồn tốt nhất

    Để mua được chiếc máy phát điện gia đình không ồn tốt nhất, vừa đáp ứng được nhu cầu dùng điện của gia đình, vừa vận hành êm ái, ít tiếng ồn và tiết kiệm nhiều chi phí. Bạn nên chọn máy phát điện đáp ứng tốt các tiêu chí dưới đây:

    1. Lựa chọn công suất máy phát điện gia đình phù hợp

    Công suất của máy phát điện là một tiêu chí quan trọng để giúp bạn mua được một máy phát điện phù hợp với nhu cầu sử dụng và tiết kiệm tối đa các chi phí.

    Máy phát điện gia đình chỉ cần có công suất nhỏ
    Máy phát điện gia đình chỉ cần có công suất nhỏ
    • Để chọn máy phát điện gia đình có công suất phù hợp, trước tiên bạn phải xem cần sử dụng các thiết bị điện nào. Sau đó, tính toán tổng lượng điện năng cần tiêu thụ mỗi ngày là bao nhiêu.
    • Công suất máy phát điện tốt nhất nên cao hơn 20% so với tổng điện năng tiêu thụ để tránh gây quá tải, chập điện, sự cố hỏng hóc máy phát điện và các thiết bị điện trong nhà bạn.
    • Không nên dùng máy phát điện có công suất quá lớn vì chúng sẽ có giá thành đắt hơn so với máy mini, tốn nhiên liệu nhiều hơn, gây lãng phí.

    Ví dụ: Nhà bạn chỉ có nhu cầu dùng tivi, thắp sáng, nấu cơm thì chỉ cần mua máy phát điện có công suất 2 – 4kW là phù hợp. Nếu dùng thêm máy tính, điều hòa và nhiều thiết bị khác thì nên trang bị máy phát điện có công suất trên 4kW để máy không bị quá tải.

    2. Chú ý đến tính năng chống ồn của máy phát điện gia đình

    Hiện nay có 2 dòng máy phát điện phổ biến là máy phát điện chạy xăng và máy phát điện chạy dầu diesel. Cả 2 loại đều thích hợp để phát ra nguồn điện đủ cho sinh hoạt cơ bản trong gia đình.  Tuy nhiên, xét về khả năng vận hành êm ái, ít tạo ra tiếng ồn, bạn nên chọn máy phát điện chạy xăng với động cơ 4 thì. Loại động cơ này cho phép máy vận hành êm ái, ít ồn ào đồng thời cũng tỏa ra khói ít hơn, đỡ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường xung quanh.

    Máy phát điện chạy xăng động cơ 4 thì không gây ồn ào
    Máy phát điện chạy xăng động cơ 4 thì không gây ồn ào

    3. Nên chọn máy phát điện gia đình không ồn của thương hiệu uy tín

    Máy phát điện của những thương hiệu nổi tiếng bao giờ cũng có giá đắt nhưng “đắt cắt ra miếng”, chúng luôn đảm bảo độ bền, tuổi thọ vượt trội, ít hỏng hóc và có độ ổn định cao, hoạt động rất hiệu quả. Chưa kể sẽ luôn được tận hưởng dịch vụ bảo hành chuyên nghiệp. Một số thương hiệu máy phát điện không ồn nên dùng: Hyundai, Total, Ford, Bgas, Fujihaia,…

    4. Thời gian bảo hành của máy phát điện

    Nếu bạn chọn mua máy phát điện của những thương hiệu uy tín thì sẽ được bảo hành chính hãng từ 6 – 12 tháng, nhiều nơi có chính sách 1 đổi 1 nếu lỗi thuộc về nhà sản xuất. Do đó bạn cũng yên tâm hơn khi mua sắm và sử dụng.

    Làm gì để đảm bảo độ bền của máy phát điện gia đình?

    Máy phát điện thường không được sử dụng thường xuyên cho nên để giúp máy bền bỉ theo thời gian bạn cần chú ý 5 điều sau:

    Cứ 1 – 2 tuần cho máy chạy một lần để đảm bảo độ bền của máy
    Cứ 1 – 2 tuần cho máy chạy một lần để đảm bảo độ bền của máy
    • Khoảng 1 – 2 tuần thì bạn đem máy ra khởi động, cho máy chạy từ 5 – 10 phút để máy vận hành ổn định, tránh tình trạng lâu ngày không dùng đến khiến động cơ bị ẩm, hư hỏng.
    • Sử dụng đúng nhiên liệu của máy. 
    • Không đổ nhiên liệu vào bình khi máy đang nóng vì dễ gây cháy nổ. Chú ý, nếu tiếp thêm nhiên liệu cho máy cũng phải tắt máy trước.
    • Khi mua máy phát điện gia đình về, trong 50 – 100 giờ chạy đầu tiên bạn cần kiểm tra kỹ các thông số mức nước, mức nhớt, độ căng dây đai quạt gió.
    • Sau khi máy chạy được 500 giờ cần phải vệ sinh hệ thống làm mát của máy, bảo dưỡng, thay nhớt, lọc nhớt.

    Trên đây là một số tiêu chí giúp bạn mua và sử dụng máy phát điện gia đình không ồn hiệu quả nhất. Bạn hãy đến với Super MRO để chọn mua một chiếc máy phát điện phù hợp nhất dành cho gia đình nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận