6 lỗi thường gặp ở máy phát điện diesel 5.0 kw và cách sửa

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy phát điện diesel 5.0 kw là lựa chọn hoàn hảo dành cho nhu cầu dùng điện của hộ gia đình, công ty, nhà hàng quy mô vừa và nhỏ. Máy phát điện diesel hoạt động rất ổn định, bền bỉ và có thể làm việc liên tục trong nhiều tiếng đồng hồ. Tuy nhiên đôi khi máy phát điện diesel 5.0 kw cũng sẽ phát sinh sự cố gây khó chịu cho người dùng.

    Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những lỗi thường gặp nhất ở máy phát điện và cách sửa. Cùng tìm hiểu nhé! Máy phát điện diesel 5.0 kw ngày càng được sử dụng rộng rãi nhưng không phải ai cũng nắm được cấu tạo của máy cho nên hầu hết khi máy phát điện diesel gặp sự cố người dùng thường đem đi bảo hành. Trên thực tế có một số lỗi cơ bản ở máy phát điện diesel mà dân không chuyên hoàn toàn có thể khắc phục được. ĐÓ LÀ:

    1. Máy phát điện diesel 5.0 kw không nổ

    Máy phát điện diesel 5.0 kw không nổ là một lỗi thường gặp ở những chiếc máy đã quá lâu năm. Nguyên nhân có thể là do máy hết nhiên liệu hoặc nhiên liệu không đảm bảo chất lượng (bị hòa lẫn với nước, có bụi bẩn, không đúng chủng loại); nhiên liệu không vào xi lanh; hệ thống phun nhiên liệu hoạt động kém hiệu quả hoặc có thể do tấm lọc gió bị bám quá nhiều bụi bẩn.

    Máy phát điện diesel không nổ có thể do nhiên liệu kém chất lượng
    Máy phát điện diesel không nổ có thể do nhiên liệu kém chất lượng

    Cách sửa: Kiểm tra lại nhiên liệu, hệ thống phun nhiên liệu, bình chứa, tấm lọc gió,… xem chỗ nào trục trặc thì sửa ở đó. Ví dụ: Vệ sinh sạch sẽ tấm lọc gió, xả hết nhiên liệu bẩn, nạp nhiên liệu sạch vào bình chứa,… Bạn cũng nên kiểm tra ốc xả nhớt của máy phát điện diesel 5.0 kw xem có bị hoen gỉ không, nhớt có bị tràn ra ngoài không, nếu có thì phải khắc phục ngay.

    2. Đồng hồ của máy phát điện diesel báo không đủ điện áp

    Trong quá trình sử dụng máy phát điện diesel 5.0 kw nếu bạn thấy đồng hồ báo công suất điện áp của máy không đủ hoặc không hiển thị thì cần phải kiểm tra ngay nhiên liệu của máy xem có đúng loại nhiên liệu được khuyên dùng không. Hoặc đôi khi do máy phát điện diesel chạy quá chậm cũng khiến đồng hồ hoạt động bất thường. Cách sửa: Xả hết nhiên liệu đang có trong bình chứa, thay thế loại nhiên liệu sạch và đúng với yêu cầu của máy phát điện diesel mà bạn đang dùng. Để tăng tốc cho máy phát điện diesel 5.0 kw bạn có thể điều chỉnh dây đai hoặc tăng ga để máy chạy tốt hơn, phát ra nguồn điện đúng yêu cầu.

    3. Máy phát điện diesel 5.0 kw không ra điện

    Có đôi khi bạn khởi động máy phát điện vẫn nổ, máy chạy nhưng lại không có điện áp. Nguyên nhân của tình trạng này là do máy phát điện diesel bị hỏng bộ AVR. Cách sửa: Lỗi này thiên về kỹ thuật nên bạn khó sửa tại nhà, bạn nên mang máy đi bảo hành hoặc nhờ thợ chuyên nghiệp kiểm tra giúp.

    Nên đưa máy phát điện diesel 5.0 kw đi sửa chữa nếu máy chạy nhưng không ra điện
    Nên đưa máy phát điện diesel 5.0 kw đi sửa chữa nếu máy chạy nhưng không ra điện

    4. Máy phát điện diesel 5.0 kw xả khói bất thường

    Nếu máy phát điện diesel 5.0 kw của bạn thải ra khói đen, khói xám, khói xanh hoặc khói trắng đều là dấu hiệu bất thường. - Nếu máy phát điện diesel thải ra khói đen và xám là dấu hiệu cho thấy động cơ đốt cháy kém hiệu quả hoặc đang hoạt động quá tải, hoặc cũng có thể động cơ đang mất cân bằng giữa nhiên liệu và không khí. Nguyên nhân gây ra khói đen khói xám khi máy phát điện 5.0 kw vận hành có thể do thiếu nhiên liệu, nhiên liệu vào xilanh quá sớm hoặc quá muộn, bộ lọc không khí bị tắc nghẽn hoặc bơm tiêm không hiệu quả. Cách sửa: Bạn hãy kiểm tra kỹ lưỡng các chi tiết đó và sớm sửa chữa hoặc thay thế để máy phát điện không còn khói đen khói xám nữa. - Nếu máy phát điện 5.0 kw nhả khói xanh là dấu hiệu cho thấy dầu nhớt đã lọt vào buồng đốt, dầu nhớt bị cháy mới thải ra khói màu xanh. Để khắc phục, bạn cần kiểm tra xem méc xăng có lắp đúng hay chưa, có bị mòn hay bị gãy không và sớm khắc phục. - Trường hợp máy phát điện diesel xả ra khói trắng cộng thêm tiếng gõ lách cách trong xilanh là dấu hiệu của hơi nước thoát ra từ khí thải hoặc nhiên liệu không bị đốt cháy. Nguyên nhân chính gây nên hiện tượng này đến từ hệ thống phun nhiên liệu. Để khắc phục bạn hãy kiểm tra xem vòi phun còn tốt không, áp suất khí nén trong xilanh đủ không. Nếu máy phát điện diesel 5.0 kw đang gặp 2 vấn đề trên thì phải điều chỉnh ngay.

    Kiểm tra và thay thế vòi phun của máy phát điện diesel 5.0kw để khắc phục máy phát ra khói trắng và có tiếng gõ khi đang chạy
    Kiểm tra và thay thế vòi phun của máy phát điện diesel 5.0kw để khắc phục máy phát ra khói trắng và có tiếng gõ khi đang chạy

    5. Máy phát điện diesel 5.0 kw phát ra tiếng gõ

    Nếu lâu rồi máy phát điện diesel 5.0 kw không được bảo dưỡng sẽ rất dễ sinh ra các tiếng kêu lách cách khi máy đang chạy.Nguyên nhân chủ yếu là do dầu nhớt lọt vào buồng đốt, béc xăng bị mòn hoặc bị kẹt, cũng có thể do cân bơm không đúng hoặc kim phun bị chảy nhiên liệu. Hãy kiểm tra kỹ các chi tiết này và sớm sửa chữa để máy phát điện không còn tiếng gõ nữa nhé.

    6. Động cơ của máy phát điện diesel quá nóng

    Nguyên nhân khiến động cơ của máy phát điện diesel quá nóng có thể do thiếu nhiên liệu hoặc trong nhiên liệu có lẫn tạp chất và không khí. Cách sửa chữa nhanh nhất là kiểm tra lại lò xo cao áp và lò xo pit tông xem có bị hư, gãy gì không, nếu có thì hãy sớm thay mới để bảo vệ động cơ của máy. Trên đây là một số lỗi thường gặp ở máy phát điện diesel 5.0 kw và cách khắc phục nhanh nhất.

    Đến với Super MRO để tham khảo và đặt mua những dòng máy phát điện cao cấp, nhập khẩu chính hãng với giá thành rẻ nhất bạn nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận