Mua máy bơm chìm của hãng nào tốt nhất hiện nay?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy bơm chìm đang được ứng dụng rộng rãi trong sinh hoạt, sản xuất và xử lý nước thải. Sự đa dạng về mẫu mã, chất lượng, xuất xứ của máy bơm chìm khiến nhiều người không biết nên mua sản phẩm của hãng nào thì tốt? Thấu hiểu điều đó, Super MRO sẽ đưa ra một số kinh nghiệm giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

    Một số tiêu chí cần biết để mua máy bơm chìm phù hợp

    1. Đầu tiên, cần chú ý đến điện áp sử dụng của máy bơm

    Đa số các loại máy bơm chìm tại Việt Nam đều là hàng nhập nguyên chiếc từ Nhật Bản, Italia, Malaysia, Trung Quốc,… Vì vậy không phải chiếc máy nào cũng phù hợp với điều kiện nguồn điện của gia đình bạn. Do đó, khi bạn mua máy bơm cần phải chú ý máy sử dụng nguồn điện gì. Máy bơm chìm có thể dùng điện áp 220V/50Hz, nguồn điện 380V, hoặc tần số dòng điện 60Hz,… Trong khi đó lưới điện của Việt Nam phổ biến nhất là nguồn điện 220V/50Hz vì vậy máy bơm loại này có thể dùng được luôn. Còn với dòng máy dùng nguồn điện 380V không thể kết nối trực tiếp với lưới điện quốc gia cho nên người dùng phải sử dụng thêm máy biến áp, máy biến tần, vừa tốn kém vừa phức tạp.

    2. Thứ hai, chọn máy bơm có chất liệu chống ăn mòn

    Máy bơm chìm hoạt động trong môi trường chất lỏng (nước, nước thải, bùn, đất,…) do đó rất dễ bị ăn mòn, tuổi thọ không được lâu bền. Vì vậy, khi mua dòng máy bơm này cần quan tâm kỹ đến chất liệu của máy. Bạn nên chọn mua sản phẩm được làm từ thép không gỉ, carbon hoặc các hợp kim có khả năng chống oxy hóa tốt để tăng tuổi thọ của máy.

    3. Thứ ba, mua máy bơm thích hợp với nhu cầu sử dụng

    Máy bơm chìm có nhiều chức năng khác nhau, có loại chuyên dùng để hút nước, có loại chuyên dùng để hút chất thải, hút bùn,… Vì vậy phải xem xét mục đích dùng của bạn là gì mới mua được chiếc máy tốt nhất.

    4. Ngoài ra, cần phải nắm được thông số kỹ thuật của máy bơm

    Nếu biết rõ thông số kỹ thuật của máy bơm chìm người dùng sẽ lựa chọn máy đúng với mục đích sử dụng, giúp máy đạt được hiệu suất cao nhất và tránh bị hỏng hóc do dùng sai thiết kế.  Một số tiêu chí kỹ thuật cần quan tâm khi chọn mua máy bơm chìm: Kiểu lắp đặt, nhiệt độ hoạt động của máy bơm, chức năng của máy, công suất,…

    Top máy bơm chìm tốt nhất nên tham khảo

    Do đặc điểm hoạt động trong nước nên máy bơm chìm cần đáp ứng những tiêu chí khắt khe về chất lượng nhằm đảm bảo máy dùng được lâu dài, đạt hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí và an toàn cho người sử dụng.  Trên thị trường có rất nhiều máy bơm chìm để bạn thoải mái lựa chọn một sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Dưới đây là một số dòng sản phẩm được yêu thích nhất giúp bạn dễ dàng chọn lựa:

    1. Máy bơm Pentax

    Pentax là một thương hiệu máy bơm chìm nổi tiếng đến từ Italia, dòng máy bơm Pentax rất được người Việt yêu thích. Sự đa dạng về công suất, lưu lượng bơm, mẫu mã, giá thành,… giúp máy bơm nhanh chóng chiếm lĩnh các phân khúc từ bình dân đến cao cấp tại thị trường Việt Nam.

    Máy bơm Pentax
    Máy bơm Pentax

    Chất lượng vượt trội, giá thành phải chăng, thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt, chế độ bảo hành chu đáo là những điểm cộng để bạn cân nhắc có nên mua máy bơm chìm Pentax hay không.

    2. Máy bơm Ebara

    Máy bơm chìm Ebara đem đến những sản phẩm có thiết kế hoàn hảo, chất lượng tối ưu, công suất vượt trội. Những chiếc máy bơm nước Ebara được sản xuất tại Ý là sản phẩm tin dùng của nhiều nhà thầu xây dựng. Máy bơm Ebara thường được làm bằng chất liệu inox, có khả năng chống ăn mòn tuyệt vời, là lựa chọn hoàn hảo để sử dụng cho việc hút nước thải.

    3. Máy bơm chìm Beluno

    Máy bơm chìm Beluno
    Máy bơm chìm Beluno

    So sánh với hai “ông lớn” Pentax và Ebara, máy bơm chìm của hãng Beluno đến từ Italia cũng không hề kém cạnh về tính năng, độ bền, hiệu suất làm việc và đặc biệt giá cả phải chăng hơn nên đáp ứng được nhu cầu của người có thu nhập trung bình.

    4. Máy bơm chìm Mastra 

    Nếu bạn gặp hạn chế về ngân sách thì hoàn toàn có thể đầu tư chiếc máy bơm chìm đến từ hãng Mastra – xuất xứ Đài Loan. Nhờ chi phí vận chuyển và nhập khẩu thấp hơn so với các dòng sản phẩm đến từ Nhật Bản, Italia,… nên máy bơm nước Mastra có giá cả rất cạnh tranh.

    Máy bơm chìm Mastra
    máy bơm nước Mastra

    Tuy nhiên bạn sẽ phải chấp nhận chất lượng và tính năng của sản phẩm sẽ không được tốt như các hãng Pentax, Beluno hay Ebara. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, nếu bạn chỉ cần dùng máy bơm chìm hoạt động trong nước liên tục khoảng 8 tiếng mỗi ngày thì có thể dùng máy bơm Mastra để tiết kiệm chi phí.

    Hi vọng qua những thông tin trên đây Super MRO đã giúp bạn biết cách mua máy bơm chìm phù hợp với nhu cầu sử dụng và nên mua sản phẩm của hãng nào tốt nhất.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận