Ưu điểm nổi bật của máy bơm nước chìm so với máy bơm nước đặt cạn

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy bơm nước chìm được ứng dụng rộng rãi trong sinh hoạt, nông nghiệp, công nghiệp, sản xuất, xây dựng và rất nhiều ngành nghề khác. Máy bơm nước chìm có nhiều ưu điểm nổi trội khi so sánh với máy bơm cạn nên được nhiều người tin dùng. Hãy cùng Super MRO tìm hiểu về dòng sản phẩm này qua bài viết sau đây!

    Máy bơm nước chìm là gì?

    Máy bơm nước chìm là dạng máy bơm ly tâm có thiết kế đặc biệt để hoạt động tốt khi ngập chìm trong nước. Thân của máy bơm được thiết kế một ngăn chứa dầu để giúp nước không xâm nhập được vào bên trong động cơ của máy.

    Máy bơm nước chìm có cấu tạo dạng trục đứng
    Máy bơm nước chìm có cấu tạo dạng trục đứng

    Hiện nay trên thị trường có 2 loại máy bơm nước chìm gồm máy bơm chìm thải và máy bơm chìm giếng khoan. Máy bơm chìm giếng khoan dùng để bơm nước sạch cho gia đình sử dụng, dùng trong tưới tiêu, chăn nuôi,… Còn máy bơm chìm thải được ứng dụng chủ yếu để bơm hút nước thải sinh hoạt, nước thải từ các nhà máy công nghiệp,…

    Ưu điểm nổi bật của máy bơm nước chìm so với máy bơm nước cạn

    Khi so sánh cụ thể ưu và nhược điểm của máy bơm nước chìm so với máy bơm nước cạn bạn sẽ dễ dàng tìm ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

    Ưu điểm của máy bơm nước chìm và máy bơm nước cạn

    Máy bơm nước chìm:

    - Máy bơm chìm có thiết kế dạng trục đứng nên khi thả chìm vào trong nước rất tiết kiệm diện tích, dễ dàng sử dụng. - Máy bơm chìm được đặt bên trong nguồn nước nên khả năng hút nước hiệu quả hơn máy bơm nước cạn. - Loại máy bơm chìm cũng có lưu lượng bơm lớn giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho người lao động. - Do máy bơm chìm được đặt trực tiếp trong nước nên nó tự làm mát rất tốt, giúp động cơ không bị nóng khi sử dụng liên tục trong thời gian dài, tuổi thọ của máy cũng cao hơn.

    Máy bơm chìm giếng khoan
    Máy bơm chìm giếng khoan

    - Ưu điểm đặc biệt nhất của máy bơm chìm phải kể đến khả năng tự mồi nhờ chính chất lỏng được bơm, điều đó đem đến sự tiện dụng cho người dùng đồng thời cũng giúp máy bơm khó bị hỏng hóc hơn so với máy bơm nước cạn (nếu mồi máy bơm không đúng cách, chỉ cần 1 giọt nước bắn vào bên trong động cơ cũng khiến máy bơm bị cháy). - Máy bơm nước chìm được ứng dụng rộng rãi trong việc hút chất lỏng từ dưới sâu lên cao như hút nước ở các công trình thoát nước dân dụng, công nghiệp, bơm nước hồ cá, nuôi trồng thủy hải sản, tưới tiêu thủy lợi, bơm nước giếng khoan, bơm hút bùn, bơm cho đài phun nước, vòi phun…

    Máy bơm nước cạn:

    - Máy bơm nước cạn có thiết kế dạng trục ngang với cánh bơm hở, buồng bơm lớn nên khả năng hút nước rất mạnh mẽ.  - Máy bơm nước cạn được đặt trên cạn nên khó bị ăn mòn, bị gỉ sét như máy bơm chìm, do đó độ bền của máy cũng lâu hơn. - Giá thành của máy bơm cạn lại rẻ hơn rất nhiều so với máy bơm nước chìm cho nên người dùng cần căn cứ vào mục đích sử dụng cụ thể để lựa chọn máy bơm cho phù hợp.

    Máy bơm nước cạn có giá thành rẻ hơn và bền hơn so với máy bơm chìm
    Máy bơm nước cạn có giá thành rẻ hơn và bền hơn so với máy bơm chìm

    Nhược điểm của máy bơm nước chìm và máy bơm nước cạn

    Máy bơm chìm phải đặt trong nước mới hoạt động được nên nó rất dễ bị ăn mòn bởi chất lỏng xung quanh (đặc biệt nếu dùng máy bơm nước chìm để hút chất thải thì nó càng nhanh gỉ sét, hư hỏng) do vậy tuổi thọ sẽ thấp hơn so với máy bơm cạn. Trong khi đó chi phí để đầu tư cho máy bơm chìm cũng không hề rẻ. Máy bơm nước cạn lại có giá thành rất phải chăng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của người có thu nhập thấp, tuy nhiên máy không được làm mát hiệu quả như máy bơm chìm nên khó sử dụng liên tục trong thời gian dài. Thiết kế của máy bơm cạn cũng rườm rà hơn nên khá tốn diện tích lắp đặt. Tóm lại, máy bơm nước chìm mặc dù có giá thành khá cao nhưng đem đến rất nhiều lợi ích cho người dùng. Nếu có điều kiện bạn nên trang bị máy bơm chìm để ứng dụng linh hoạt hơn, tiết kiệm thời gian, công sức nhờ hiệu suất làm việc cao hơn so với máy bơm cạn. Và đừng quên ghé đến Super MRO để mua những chiếc máy bơm nước chìm chính hãng với giá tốt nhất nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận