6 tiêu chí cần nhớ để mua máy bơm nước gia đình phù hợp với nhu cầu sử dụng

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy bơm nước gia đình rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại, chức năng,… Vậy đâu là chiếc máy bơm phù hợp với gia đình bạn? Trước tiên hãy rà soát lại những tiêu chí quan trọng khi chọn mua máy bơm nước để giúp gia đình bạn chọn được chiếc máy bơm tốt nhất nhé!

    1. Cần nắm rõ thông số kỹ thuật của máy bơm nước gia đình

    Để chọn lựa một máy bơm nước gia đình phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng trước tiên bạn cần biết sơ qua về các thông số kỹ thuật cơ bản của máy bơm nước. Bao gồm:

    1.1 Điện áp:

    Trên thị trường có nhiều dòng máy bơm nước sử dụng điện áp 220V/50Hz, 110V hoặc dòng điện 3 pha. Đối với máy bơm gia đình bạn nên chọn dòng máy dùng nguồn điện 220V là thích hợp.

    1.2 Lưu lượng bơm:

    Tức là lượng nước mà máy bơm có thể vận chuyển trong một thời gian nhất định, thường tính bằng m3/giờ hoặc lít/phút,… Ký hiệu của lưu lượng bơm trên máy bơm là Qmax – là lưu lượng bơm tối đa mà máy có thể đạt được.

    1.3 Độ cao:

    Ký hiệu là Hmax hoặc Total H, đây là độ cao tối đa tính từ mặt nước/giếng/hồ lên bể chứa trên cao, tính theo chiều thẳng đứng. Thông thường máy bơm dùng cho gia đình không thể đưa nước lên tới mức tối đa mà chỉ đạt hiệu quả tầm 80% so với mức Hmax.

    Máy bơm nước gia đình nên chọn loại nào?
    Máy bơm nước gia đình nên chọn loại nào?

    1.4 Độ sâu hút nước:

    Là độ sâu mà máy bơm có thể hoạt động được, tính từ mặt nước cho đến tâm bánh công tác của bơm. Tuy nhiên, độ sâu mà máy bơm hút nước hiệu quả trên thực tế sẽ nhỏ hơn so với thông số ghi trên máy, do đó, khi sử dụng bạn cần chú ý lắp đặt máy bơm nước gia đình càng gần mặt nước càng tốt.

    1.5 Công suất của máy bơm nước:

    Được ghi bằng W (Watt) hoặc bằng H.P (Horse Power) (1 HP = 0,736kW, 1 kW = 1,36 HP).

    1.6 Tốc độ quay của bơm:

    Là số vòng quay của bơm/phút, ký hiệu là RPM.

    1.7 Độ cao cột áp:

    Là độ cao của nước mà máy bơm nước có thể đẩy lên tối đa. Đơn vị tính độ cao cột áp là mét hoặc feet. Cột áp của máy bơm do công suất của máy và số tầng cánh của máy quy định. Thông thường, máy bơm nước được thiết kế với cột áp thấp dưới 40m.

    2. Xác định lưu lượng của máy bơm nước

    Một máy bơm gia đình thích hợp cần đáp ứng đủ lượng nước mà gia đình bạn cần dùng trong 1 ngày. Do đó để chọn máy bơm nước gia đình trước tiên hãy tính toán xem nhà bạn cần dùng lượng nước bao nhiêu. Ví dụ: Gia đình bạn có từ 2 - 4 người thì chỉ cần dùng máy bơm nước có lưu lượng bơm 1 – 2 khối/ngày là đủ. Còn nếu nhà bạn có 4-8 người thì nên trang bị máy bơm nước có lưu lượng bơm khoảng 3-4 khối/ngày để dùng thoải mái.

    3. Chọn máy bơm nước dựa vào nguồn nước sử dụng

    Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng máy bơm nước gia đình khác nhau và mỗi dòng sẽ thích hợp với một nguồn nước nhất định. Vì vậy, bạn cần xem xét lại nguồn nước của gia đình để mua máy bơm nước tốt nhất.

    • Nếu nhà bạn sử dụng nước giếng khoan thì cần phải mua máy bơm giếng khoan để cấp đủ lưu lượng nước và cột áp bơm nước.
    • Nếu nhà bạn dùng nguồn nước máy cần phải hút nước và đẩy nước từ bể ngầm lên bồn chứa thì lúc này chọn máy bơm đẩy cao là hoàn toàn phù hợp.
    • Với nguồn nước có áp lực nước yếu cần phải dùng máy bơm tăng cáp mới đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng.
    Máy bơm nước đẩy cao thích hợp để bơm nước từ bể ngầm hoặc giếng đào lên bồn cao
    Máy bơm nước đẩy cao thích hợp để bơm nước từ bể ngầm hoặc giếng đào lên bồn cao

    4. Vị trí lắp đặt máy bơm nước gia đình

    Máy bơm nước gia đình sẽ hoạt động hiệu quả nếu bạn chọn độ cao của máy phù hợp với vị trí cần lắp đặt, lúc này máy sẽ bơm được lượng nước với chiều cao bơm và chiều sâu hút thích hợp với thiết kế của máy. Ví dụ: Khoảng cách từ mặt nước cần hút cho đến bể chứa cao 10m thì bạn nên chọn máy bơm nước có độ cao (Hmax) là 13 – 15m là thích hợp.

    5. Lựa chọn công suất thiết bị

    Bạn nên chọn công suất của máy bơm nước gia đình phù hợp với độ cao của ngôi nhà. Nhà thấp tầng chỉ cần dùng máy bơm có công suất nhỏ, nhà càng cao tầng thì công suất của máy bơm cũng càng lớn hơn.

    Chọn máy bơm nước có chiều cao đẩy và chiều sâu hút phù hợp với độ cao của ngôi nhà
    Chọn máy bơm nước có chiều cao đẩy và chiều sâu hút phù hợp với độ cao của ngôi nhà

    - Nhà cao 1-2 tầng chỉ cần dùng máy bơm có công suất từ 125W. - Nhà cao 3-4 tầng nên dùng máy bơm có công suất từ 200W. - Nhà cao 5-6 tầng phải trang bị máy cơm có công suất từ 250W. - Nhà cao 6-7 tầng ít nhất phải chọn máy bơm nước có công suất từ 350W trở lên.

    6. Nguồn gốc, xuất xứ

    Và tiêu chí cuối cùng khi mua máy bơm nước gia đình bạn cần lưu ý là lựa chọn sản phẩm rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ, nên ưu tiên chọn máy bơm nước của những thương hiệu nổi tiếng cùng với dịch vụ chăm sóc, bảo hành tốt nhất. Chọn được máy bơm nước chính hãng thì bạn sẽ không phải bận tâm về tiêu chí chất lượng.

    Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy bơm nước gia đình tốt với giá cả phải chăng nhất, hãy ghé đến Super MRO – Siêu thị thiết bị điện, dụng cụ gia đình uy tín tại Hà Nội để lựa chọn nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận