Làm thế nào để chọn máy bơm chìm nước thải tốt nhất?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Với sự hỗ trợ của máy bơm chìm nước thải công việc xả nước thải, dọn dẹp hồ chứa, bể bơi, bể cá,… sẽ trở nên thuận tiện và tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức cho người dùng. Để máy bơm chìm nước thải đạt hiệu suất cao nhất, nó phải phù hợp với mục đích sử dụng. Vậy làm thế nào để chọn máy bơm chìm tốt nhất? Cùng theo dõi những gợi ý bên dưới đây nhé!

    Máy bơm chìm nước thải là gì?

    Máy bơm chìm có rất nhiều loại và máy bơm chìm nước thải là một trong số đó. Và cũng như các loại máy bơm chìm khác, máy bơm chìm nước thải có khả năng hoạt động tốt ngay cả khi bạn thả nó vào trong nước.  Tuy nhiên, do yêu cầu dùng để bơm nước có chứa chất thải (kim loại, bùn, đất,…) nên máy bơm chìm nước thải cũng có cấu tạo tương đối đặc biệt với động cơ được đặt riêng trong một khoang kín để chống bị nước xâm nhập. Bánh công tác của máy bơm chìm có dạng cánh mở để hút được các chất rắn và đẩy hết qua bơm. Về chất liệu, máy bơm chìm được làm từ thép không gỉ, có khả năng chống ăn mòn cao nên có thể hoạt động bền bỉ dù bị chìm trong nước thải. 

    Máy bơm chìm nước thải chuyên dùng để bơm xả nước thải sinh hoạt hoặc công nghiệp
    Máy bơm chìm chuyên dùng để bơm xả nước thải sinh hoạt hoặc công nghiệp

    Máy bơm chìm thường được ứng dụng để bơm nước thải sinh hoạt, nước thải công nghiệp ở các nhà máy xử lý nước thải, bơm nước tháo khô mỏ khai thác khoáng sản, bơm nước thủy điện, bơm nước tháo móng ở công trình xây dựng,…

    Kinh nghiệm chọn mua máy bơm chìm nước thải tốt nhất

    Hiện nay tại thị trường Việt Nam bạn sẽ dễ dàng tìm thấy nhiều dòng máy bơm chìm nước thải từ chính hãng, hàng cũ cho đến hàng nhái, hàng Trung Quốc,… và điều đó làm bạn hoang mang không biết chọn máy bơm nào sao cho tốt nhất. Vì vậy, Super MRO đề xuất những tiêu chí giúp bạn chọn mua máy bơm chìm nước thải phù hợp nhất về mục đích sử dụng, chất lượng và giá cả sản phẩm.

    1. Mục đích sử dụng

    Điều quan trọng nhất giúp bạn biết được làm sao mua máy bơm chìm nước thải thích hợp là phải hiểu rõ mục đích sử dụng máy bơm là gì. Trả lời được câu hỏi này bạn sẽ chọn chiếc máy bơm tốt nhất.

    Tùy mục đích sử dụng mà mua máy bơm chìm nước thải phù hợp
    Tùy mục đích sử dụng mà mua máy bơm chìm phù hợp

    Ví dụ: Bạn cần dùng máy bơm chìm để bơm nước thải ở nhà máy luyện kim hay bạn cần dùng máy bơm chìm để bơm nước lụt ra khỏi hầm để xe,… Biết chính xác dùng máy bơm chìm để làm gì mới giúp bạn có lựa chọn chính xác.

    2. Kích thước của máy bơm chìm

    Tùy vào quy mô của việc xả nước mà bạn nên chọn máy bơm chìm nước thải có kích cỡ hợp lý. Khi cần bơm nước ở một bể cá nhỏ thì chỉ cần chiếc máy mini, gọn gàng là đủ, nhưng nếu bạn phải xả nước cho hồ bơi lớn hàng chục mét vuông hay bơm nước thải ra khỏi các hố nước lớn ở mỏ khai thác khoáng sản thì phải dùng đến máy bơm chìm nước thải có kích thước lớn hơn rất nhiều.

    3. Công suất của máy bơm chìm

    Máy bơm chìm nước thải có công suất càng lớn sẽ càng có tốc độ bơm cao hơn và ngược lại. Tuy nhiên, máy bơm chìm công suất lớn cũng sẽ tiêu hao nhiều điện năng tiêu thụ hơn. Do đó, bạn cần phải chọn máy bơm chìm nước thải có công suất vừa đủ với nhu cầu sử dụng, khối lượng nước thải cần bơm,… vừa đảm bảo tiến độ công việc vừa tiết kiệm chi phí.

    Máy bơm chìm nước thải công suất nhỏ thích hợp với quy mô gia đình
    Máy bơm chìm có công suất nhỏ thích hợp với quy mô gia đình

    4. Tốc độ dòng chảy

    Mỗi loại máy bơm chìm nước thải sẽ có tốc độ dòng chảy khác nhau, cho nên bạn cần quan tâm xem lượng nước cần bơm là bao nhiêu để chọn máy có tốc độ dòng chảy phù hợp, điều đó sẽ giúp tiết kiệm thời gian và năng suất công việc cũng cao hơn. Tóm lại, nếu bạn cần dùng máy bơm chìm nước thải để xả nước thải với quy mô nhỏ (nước thải sinh hoạt trong gia đình, bể bơi, bể cá, hầm để xe, làm sạch nước rò rỉ…) chỉ cần dùng máy bơm chìm có công suất nhỏ để tiết kiệm chi phí. Trong khi đó nếu cần xả nước thải với quy mô công nghiệp thì không thể thiếu máy bơm chìm nước thải có công suất lớn để rút ngắn thời gian làm việc và đạt hiệu quả tối ưu. Để tìm hiểu kỹ càng hơn về các dòng máy bơm chìm nước thải bán chạy nhất, giá cả phải chăng nhất hiện nay, đừng quên ghé đến Super MRO – địa chỉ cung cấp các loại máy móc thiết bị dụng cụ điện chính hãng uy tín tại Hà Nội, bạn nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận