Sử dụng máy mài để chạm khắc trên gỗ được không? - Super MRO

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy mài là một trong những thiết bị được sử dụng nhiều nhất hiện nay, đặc biệt là những người thợ làm trong các xưởng cơ khí, xưởng kim loại, xưởng mộc,… Tuy nhiên, nhiều người hiện nay vẫn thắc mắc về công dụng của máy mài cũng như máy mài có chạm khắc trên gỗ được không? Để giải đáp thắc mắc này hãy theo dõi những chia sẻ sau đây của chúng tôi.

    Làm sao để máy mài có thể chạm khắc trên gỗ?

    Máy mài là thiết bị cho phép người dùng thực hiện các thao tác mài, làm nhẵn mối hàn và có thể dùng để hỗ trợ đánh bóng bề mặt vật liệu một cách dễ dàng, nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng nó như một thiết bị cắt nếu bạn chọn được loại đĩa cắt thích hợp với công việc.

    Máy mài góc Dewalt

    Sử dụng máy mài góc chạm khắc trên gỗ được không?

    Nhiều người vẫn khá băn khoăn liệu máy mài có chạm khắc trên gỗ được không? Máy mài không phải là thiết bị chạm khắc chuyên nghiệp chính vì thế sử dụng máy mài để chạm khắc sẽ không mang lại hiệu quả làm việc tối ưu, tuy nhiên bạn có thể sử dụng máy mài góc hoặc máy mài thẳng để hỗ trợ việc chạm khắc trên gỗ.

    Cách sử dụng máy mài góc để chạm khắc trên gỗ

    Đối với máy mài góc người dùng cần chọn đĩa chà nhám hay còn gọi là đĩa bào gỗ phù hợp để hỗ trợ bào và chà nhám, chạm khắc gỗ theo hình dạng mong muốn với độ hoàn thiện ở mức trung bình do đường kính đĩa thường to, khó sử dụng để hoàn thiện các chi tiết nhỏ và sắc nét.

    Máy mài góc chạm khắc trên gỗ

    Máy mài góc sử dụng đĩa chà nhám để chạm khắc trên gỗ

    Đĩa chà nhám là dụng cụ hỗ trợ đắc lực đi kèm máy mài góc cho phép người dùng thao tác cắt và khoét gỗ hiệu quả, là thiết bị cần thiết khi gia công các đường cong, cầu thang, tay vịn cho ghế. Dưới đây là một yêu cầu và lưu ý về đĩa khắc gỗ khi sử dụng với máy mài để đảm bảo hiệu quả làm việc:

    Người dùng có thể tháo lắp nhanh chóng và đơn giản với các loại máy mài cầm tay tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho bản thân bạn nên chọn lựa những máy mài góc có đường kính đĩa 100mm và vành chắn bảo vệ.

    Đĩa này có thể dùng cho tất cả các loại gỗ ngoại trừ gỗ ép. Do tính chất của gỗ ép chỉ phù hợp cho việc cắt thẳng hoặc chéo nên nếu thực hiện các thao tác cắt cắt cong cho tấm gỗ ép sẽ gây ra bục và vỡ.

    Cách sử dụng máy mài thẳng để chạm khắc trên gỗ

    Máy mài thẳng là loại máy mài cầm tay được sử dụng phổ biến khi chạm khắc các chi tiết trên gỗ. Mặc dù máy mài thẳng không phải máy khắc gỗ chuyên nghiệp tuy nhiên máy được sử dụng với mũi phay ngón có kích thước vừa và nhỏ thích hợp cho việc gia công chi tiết các đường nét trên các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Vì thế đây là loại máy được nhiều người ưu tiên sử dụng cho các công việc chạm khắc trên gỗ.

    Danh sách máy mài có thể chạm khắc gỗ tốt nhất

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy mài góc có thể sử dụng để chạm khắc gỗ. Ngoài ra, người dùng còn ưu tiên sử dụng các máy mài thẳng hay còn gọi là máy mài khuôn trong việc chế tác các chi tiết nhỏ trên gỗ. Tuy nhiên để có thể lựa chọn được loại máy phù hợp với tính chất công việc là điều không hề dễ dàng. Dưới đây Super MRO sẽ giới thiệu với bạn top những loại máy mài góc có thể chạm khắc gỗ được sử dụng phổ biến hiện nay.

    Máy mài góc Bosch GWS 750-100

    Dòng máy mài góc Bosch GWS 750-100 hoạt động với công suất 750W, tốc độ không tải 11.000 vòng/phút. Đường kính máy mài lớn 100mm nên cho phép người dùng cắt sâu, mài hoặc đánh bóng trên diện rộng. Vỏ máy tạo thành vòng khép kín bảo vệ động cơ bên trong hiệu quả.

    Máy mài góc Bosch

    Máy mài góc Bosch GWS 750-100 có thể thao tác trên gỗ với cường độ mạnh

    Dòng máy này cho phép người dùng thao tác trên gỗ trong thời gian dài. Vì vậy, người dùng không cần lo lắng về khả năng vận hành của máy mà có thể yên tâm tiến hành cắt, bào mài và chà nhám gỗ thoải mái.

    Máy mài góc Makita MT M0900B

    Máy mài Makita MT M0900B 540W 100mm hoạt động với công suất lớn 540W cùng tốc độ không tải 12.000 vòng/phút giúp tối ưu thời gian thực hiện các công việc được giao. Máy có công suất vừa phải thích hợp để chạm khắc trên gỗ mà vẫn đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

    Với trọng lượng chỉ 1,6kg người dùng có thể sử dụng máy trong thời gian dài mà không gây đau mỏi. Đây là thiết bị vừa đảm bảo được khả năng chạm khắc trên gỗ cũng như giá thành phải chăng.

    Máy Mài Khuôn Makita MT M9100B

    Makita MT M9100B có công suất 480W và lưỡi cắt có đường kính 20mm là thiết bị được sử dụng rộng rãi trong ngành mộc do đầu mài nhỏ gọn, giúp tạo hình những chi tiết nhỏ một cách tỉ mỉ, có độ hoàn thiện cao.

    Thân cầm được thiết kế vừa vặn, có khả năng chống trượt và không gây mỏi tay khi sử dụng trong thời gian dài. Vì vậy người dùng có thể điều khiển một cách dễ dàng, linh hoạt.

    Máy mài thẳng makita

    Máy mài thẳng được dùng phổ biến trong chế tác sản phẩm gỗ

    Hi vọng rằng qua những chia sẻ trên đây bạn đã có câu trả lời để giải đáp thắc mắc máy mài có chạm khắc trên gỗ được không? Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn về các loại máy mài hãy liên hệ với đại siêu thị vật tư phụ tùng online Super MRO theo số hotline 024.2224.8888 để có được thông tin chi tiết nhất.

     

     

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận