MÁY MÀI LÀ GÌ? PHÂN LOẠI - ỨNG DỤNG CỦA MÁY MÀI, CÁC THƯƠNG HIỆU ĐƯỢC ƯA CHUỘNG

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy mài là dụng cụ quan trọng được sử dụng trong lĩnh vực cơ khí, xây dựng và cả sửa chữa trong gia đình. Cùng Super MRO tìm hiểu máy mài là gì? Các loại máy mài hiện nay và công dụng phổ biến của máy mài.

    Máy mài là gì?

    Máy mài là loại máy có thiết kế thuận tiện cho người dùng để thực hiện các thao tác mài, đánh bóng bề mặt vật liệu: kim loại, đá,... Chúng giúp mang đến cho sản phẩm sự hoàn chỉnh, tăng tính thẩm mỹ.

    Các dòng máy mài phổ biến hiện nay

    Trên thị trường hiện nay có 3 loại máy mài: Máy mài góc, máy mài khuôn (máy mài thẳng) và máy mài hai đá.

    Máy mài góc

    - Thiết kế: Có chiều dài khoảng 50mm - 60mm trở lại, thân máy truyền động làm quay một đĩa mài hình tròn phần đầu máy có kích thước khoảng 100mm - 230mm. Thông thường sẽ đi kèm tay nắm phụ để giúp người dùng làm việc chính xác.

    - Công dụng: Chức năng chính của máy mài góc là mài mòn trên nhiều loại vật liệu như kim loại, đá, gỗ. Bên cạnh đó, máy còn có khả năng đánh bóng và cắt vật liệu như những chiếc máy cắt chuyên nghiệp.

    - Tầm giá: Khoảng 0.5 đến 3 triệu đồng. 

    MÁY MÀI LÀ GÌ? PHÂN LOẠI - ỨNG DỤNG CỦA MÁY MÀI, CÁC THƯƠNG HIỆU ĐƯỢC ƯA CHUỘNG

    Máy mài góc mài, đánh bóng được nhiều loại vật liệu

    Máy mài khuôn (Máy mài thẳng)

    - Thiết kế: Hình dáng trụ đứng, có thể cầm nắm làm việc một tay. Máy mài khuôn sử dụng khuôn mài phía đầu máy (phụ kiện máy mài khuôn) có các hình dạng như: Dạng trụ chữ nhật hoặc trụ tam giác, trụ tròn,…

    - Công dụng: Đánh bóng chi tiết phẳng, đánh bóng trong và ngoài ống, đánh bóng các góc hẹp khó tiếp cận,… mài khuôn, mài lỗ, hoặc những chi tiết nhỏ gọn. 

    Thông thường, loại máy mài này được sử dụng song song với máy mài góc. Khi đó, máy mài góc sẽ thực hiện mài trên những bề mặt vật liệu có diện tích lớn, sau đó, người thợ sẽ dùng máy mài thẳng để xử lý những chi tiết nhỏ hơn. Như vậy, thành phẩm sẽ cho chất lượng và tính thẩm mỹ cao hơn.

    - Tầm giá: Khoảng 0.6 đến 13 triệu đồng. 

    Máy mài hai đá

    - Thiết kế: Là dòng máy mài để bàn, được thiết kế với hai đá mài (đá mài mịn và đá mài thô) hoạt động bằng motor điện. Chân máy được làm bằng chất liệu cao su giảm được độ rung khi vận hành.

    - Công dụng: Mài, cắt, làm sạch, đánh bóng các dụng cụ và vật liệu làm bằng kim loại cứng như sắt, thép, nhôm… hoặc gia công thô, khai thác thi công các loại đá từ tự nhiên.

    - Tầm giá: Khoảng 1 đến 20 triệu đồng. 

    Một số thương hiệu máy mài góc uy tín được ưa chuộng

    Mỗi dòng máy mài đều có thiết kế và chức năng chuyên dụng riêng. Tuy nhiên, trong đó thì dòng máy mài góc đang là dòng máy được tìm kiếm và lựa chọn sử dụng nhiều nhất. Cùng Super MRO tham khảo một số thương hiệu máy mài góc tốt nhất trên thị trường được người dùng tin dùng và đánh giá cao.

    Máy mài góc Makita

    Máy mài góc Makita là sản phẩm đến từ thương hiệu Makita. Đây là thương hiệu Nhật Bản nổi tiếng thế giới về công cụ dụng cụ cầm tay chất lượng cao. Máy mài góc Makita sở hữu độ bền chắc chắn và có thể hạn chế được va đập, mài mòn, dễ sử dụng. 

    Một số mã máy góc Makita được người tiêu dùng chọn mua nhiều: Makita 9553, Makita 9556HN, Makita GA4030, Makita 9558,...

    Máy mài góc Bosch

    Bosch là một trong những thương hiệu nổi tiếng cung cấp máy mài góc chất lượng nhất hiện nay. Thương hiệu máy mài góc đến từ Đức này cho sản phẩm tích hợp nhiều tính năng, hiện đại với nhiều tiện ích khác nhau. 

    Bạn có thể tham khảo một số mã máy mài góc Bosch được ưa chuộng sau: GWS 060, GWS 6-100, GWS 900-125, GWS 18V-10,...

    MÁY MÀI LÀ GÌ? PHÂN LOẠI - ỨNG DỤNG CỦA MÁY MÀI, CÁC THƯƠNG HIỆU ĐƯỢC ƯA CHUỘNG

    Máy mài góc Bosch - thương hiệu Đức tích hợp nhiều tính năng hiện đại

    Máy mài góc Dewalt

    Máy mài góc Dewalt - một thương hiệu nổi tiếng về công cụ dụng cụ của Mỹ, sở hữu thiết kế với kiểu dáng mạnh mẽ, cứng cáp hơn nữa còn đa dạng về phân khúc sản phẩm. 

    Một số mẫu máy mài góc Dewalt tiêu biểu: DW810, DWE8100T-B1, DW830, DCG405, DCG413,...

    MÁY MÀI LÀ GÌ? PHÂN LOẠI - ỨNG DỤNG CỦA MÁY MÀI, CÁC THƯƠNG HIỆU ĐƯỢC ƯA CHUỘNG

    Máy mài góc Dewalt có thiết kế mạnh mẽ, cứng cáp.

    Máy mài góc Stanley

    Các mẫu máy mài góc Stanley cũng được người dùng ưa chuộng bởi sản phẩm đạt chuẩn chất lượng Mỹ, thiết kế máy vô cùng nhỏ gọn dễ dàng vận hành. Ngoài ra, máy mài góc Stanley có giá thành vô cùng hợp lý. 

    Những mã máy mài góc Stanley được ưu tiên lựa chọn: SG6100, SG7100, STG S9100,...  

    Mua máy mài uy tín, chất lượng 

    Thực tế hiện nay, các sản phẩm máy mài của các thương hiệu nổi tiếng thường bị làm giả, làm nhái một cách tinh vi nên người dùng khó có thể phân biệt. Vì thế, là người tiêu dùng thông minh bạn cần chọn cho mình một địa chỉ cung cấp máy mài chính hãng, uy tín, có giấy tờ chứng thực đầy đủ. 

    Super MRO - Đại siêu thị vật tư phụ tùng online đang là đơn vị chuyên cung cấp máy mài chính hãng, uy tín đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường hiện nay: Makita, Bosch, Dewalt, Stanley,... Liên hệ với chúng tôi qua website Super MRO hoặc hotline 024 2224 8888 để được tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận