Giải đáp: Máy mài cầm tay có bao nhiêu công tắc cho người mới

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy mài là một trong các thiết bị hữu ích trong cuộc sống và nhiều lĩnh vực khác nhau. Vậy bạn có biết máy mài cầm tay có bao nhiêu công tắc? Máy mài được thiết kế nhiều loại công tắc khác nhau, mỗi loại công tắc sẽ sở hữu những tính năng riêng. Đây cũng là yếu tố để bạn đọc chọn mua sản phẩm phù hợp nhu cầu sử dụng. 

    Máy mài cầm tay có bao nhiêu công tắc?

    Thực tế máy mài của các thương hiệu khác nhau đều có điểm chung là được thiết kế với ba dạng công tắc đuôi, bóp và trượt. Tùy từng model sản phẩm khác nhau mà có dạng công tắc phù hợp riêng. 

    may-mai-co-bao-nhieu-cong-tac-1

    Tùy từng loại máy mài cầm tay có công tắc ở vị trí khác nhau

    Công tắc trượt

    Công tắc trượt là loại công tắc được ứng dụng phổ biến trong nhiều dòng máy mài góc cỡ nhỏ. Công tắc trượt được đặt nằm ngang bên cạnh thân máy mài hoặc nằm trên thân máy. Thông thường, loại công tắc này được thiết kế ở bên trái của máy mài, thuận chiều sử dụng người dùng.

    Thiết bị này được các chuyên gia trong ngành ưu tiên chọn lựa bởi vì khả năng cố định và kiểm soát tốt hơn. Tuy nhiên, nhược điểm máy mài công tắc trượt là khi bạn cắt mài đá tạo bụi nhiều sẽ rất dễ gây kẹt công tắc.

    Công tắc đuôi

    Công tắc đuôi nằm gọn phía dưới đuôi máy mài cầm tay, công tắc có thiết kế kiểu cần gạt. Máy mài công tắc đuôi đảm bảo an toàn, hạn chế rủi ro chạm tay vào đá mài cho người dùng. 

    Tuy nhiên, đối với loại máy công tắc đuôi khi xảy ra sự cố thì việc tắt máy sẽ lâu hơn so với công tắc trượt. Dòng máy mài góc sử dụng công tắc đuôi còn có ưu điểm là đảm bảo tính thẩm mĩ cho sản phẩm. Tuy nhiên, nhược điểm là khi muốn tắt máy mài bạn cần thao tác bằng tay còn lại để tắt công tắc. 

    may-mai-co-bao-nhieu-cong-tac-2

    Công tắc đuôi của máy mài

    Công tắc bóp

    Cuối cùng là công tắc bóp được thiết kế cho các loại máy mài góc công suất lớn. Vị trí công tắc bóp của máy mài góc này thường nằm ở tay cầm chính.

    Công tắc bóp giúp người dùng dễ dàng kiểm soát được tốc độ vận hành của máy mài cầm tay. Đặc biệt, máy mài công tắc bóp đảm bảo an toàn cho người dùng khi sử dụng để cắt vật liệu. 

    Tuy nhiên, nhược điểm của máy mài công tắc bóp là lò xo cứng nên phải dùng lực để bóp khiến tay bị mỏi. Để khắc phục chúng ta sử dụng nút cố định hoạt động để thiết bị vận hành liên tục khi cần mài trong thời gian dài. 

    Tư vấn chọn mua máy mài cầm tay theo loại công tắc cho từng đối tượng

    Sau khi đã hiểu rõ máy mài cầm tay có bao nhiêu công tắc thì bạn đọc sẽ cần tìm hiểu cách chọn mua máy mài theo loại công tắc cho từng đối tượng sử dụng. Bởi mỗi sản phẩm với thiết kế công tắc khác nhau sẽ đáp ứng nhu cầu sử dụng riêng biệt. 

    may-mai-co-bao-nhieu-cong-tac-3

    Tư vấn chọn mua máy mài chất lượng 

    Chọn mua máy mài công tắc đuôi

    Máy mài góc công tắc đuôi giúp người dùng không có cảm giác vướng víu khi sử dụng. Hơn nữa, bạn chỉ cần gạt bật lên là máy có thể chạy tự động, đáp ứng nhu cầu sử dụng liên tục trong thời gian dài. Đây là dòng máy mài phù hợp cho các thợ cắt đá, cắt gạch với nhu cầu mài thường xuyên sử dụng bởi có thể dốc ngược thao tác nhưng không bị nước bắn vào công tắc.

    Mua máy mài góc công tắc trượt phù hợp cho ai?

    Máy mài cầm tay có bao nhiêu công tắc đã được chúng tôi giải đáp ở trên. Vậy việc chọn mua máy mài góc công tắc trượt như thế nào? Công tắc trượt được thiết kế ở các loại máy mài có công suất từ 900W trở xuống.

    Loại máy mài công tắc trượt phù hợp với đối tượng cơ khí có nhu cầu mài thường xuyên, dùng ở vị trí cao quá đầu người, hay thích thao tác bật tắt máy nhanh chóng.  

    may-mai-co-bao-nhieu-cong-tac-4

    Máy mài công tắc trượt tiện lợi khi sử dụng 

    Chọn mua máy mài góc công tắc bóp cho đối tượng nào?

    Công tắc bóp được thiết kế nằm dưới tay cầm nên khi bạn cầm máy và đồng thời bóp cò thì máy sẽ hoạt động. Trên máy mài công tắc bóp sẽ thiết kế nút duy trì hoạt động giúp người dùng không bị mỏi tay khi mài lâu dài. Dòng máy mài công tắc bóp phù hợp cho đội ngũ thợ chuyên nghiệp trong ngành chế tạo cơ khí lớn.

    Máy mài cầm tay có bao nhiêu công tắc đã được Super MRO giải đáp ở trên. Tùy nhu cầu sử dụng của bạn để chọn loại máy mài thích hợp nhất. Hãy liên hệ Super MRO để được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tư vấn.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận