Tìm hiểu về máy mài góc là gì? Cấu tạo và chức năng

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy mài góc là dụng cụ phù hợp để mài các chi tiết, làm nhẵn các mối hàn, đánh bóng dùng để cắt một số vật liệu kim loại. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một sản phẩm đa năng thì có thể tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi về máy mài góc.

    Máy mài góc là gì?

    Máy mài góc là dụng cụ dùng để mài các chi tiết, làm nhẵn mối hàn và có thể hỗ trợ để đánh bóng các bề mặt của một số vật liệu. Dụng cụ có tính ứng dụng cao trong ngành cơ khí, thường được sử dụng trong công nghiệp, sửa chữa trong hộ gia đình. Một số thương hiệu máy mài góc nổi tiếng trên thị trường hiện nay mà bạn có thể tham khảo như: Dewalt, Bosch, Makita, DCA, Maktec,…

    may-mai-goc-1

    Máy mài góc thường dùng để làm nhẵn hay mài bề mặt vật liệu nhẵn bóng

    Công dụng của máy mài góc

    Máy mài góc có các công dụng như sau:

    • Mài và đánh bóng bề mặt: Máy mài góc được lắp thêm phụ kiện đá mài hay bàn chải sắt sẽ có thêm chức năng mài lưỡi, cạnh của các dụng cụ như xẻng, cuốc, đánh bóng và làm nhẵn các bề mặt vật liệu.
    • Cắt kim loại, gạch, đá: Máy mài góc được lắp thêm lưỡi cắt kim cương dễ dàng khoét rãnh và cắt các chất liệu kim loại, đá tạo nên những lỗ vừa vặn để lắp đặt ống thoát nước hoặc để loại bỏ những vật cản khi xây dựng.
    • Làm sạch bề mặt: Nhờ công suất hoạt động mạnh mẽ, máy có thể đánh bay những lớp gỉ sét hoặc sơn bong tróc trên bề mặt kim loại. 
    • Gỡ mối ron cũ: Máy mài góc được lắp thêm lưỡi cắt kim cương dùng để gỡ ron, giúp việc gỡ ron cũ được thuận tiện và tránh làm hỏng các viên gạch. 

    Cấu tạo của máy mài góc

    Cấu tạo máy mài góc bao gồm các bộ phận như sau:

    Vỏ máy

    • Đầu vỏ: được làm bằng gang để bảo vệ hộp số và trục động cơ điện.
    • Thân vỏ: được chế tạo bằng hợp kim thép hoặc hợp kim nhôm, có khả năng cách điện và cách nhiệt cực kỳ tốt.
    • Nắp vỏ: được làm bằng nhựa và được gắn với thân bằng một vít vặn có tác dụng giữ chổi than không bị bám bụi.

    Động cơ 

    Bộ phận này vô cùng quan trọng của máy mài góc, thể hiện sự mạnh yếu của máy thông qua công suất làm việc và các thông số kỹ thuật.

    Các công tắc

    Công tắc dùng để tắt hoặc mở máy mài góc. Có 2 loại công tắc phổ biến là công tắc đuôi và công tắc trượt, ngoài ra sẽ có thêm loại công tắc bóp. 

    Ngoài những bộ phận trên, máy mài góc còn có tay cầm, vành chắn, tán kẹp, hộp giấy, chìa vặn… Tùy thuộc vào thiết kế của mỗi hãng sẽ có các phụ kiện kèm theo khác nhau.

    may-mai-goc-2

    Tùy từng thương hiệu sẽ có phụ kiện máy mài góc kèm theo khác nhau

    Ưu điểm của máy mài góc

    • Giúp đánh bóng bề mặt kim loại và làm sạch ron: Với các phụ kiện đi kèm theo như đá mài, lưỡi cắt kim cương, bàn chải sắt, nên máy có thể đáp ứng đa dạng các nhu cầu như mài, cắt, đánh bóng…
    • Trọng lượng nhẹ và dễ thi công: Trung bình máy mài góc có trọng lượng trung bình từ 1,5 đến 2,4kg nên rất dễ cầm nắm và tiện lợi trong việc thi công.
    • Vận hành mạnh mẽ: Công suất hoạt động của máy mạnh mẽ từ 540W trở lên nên giúp việc thi công diễn ra nhanh chóng và tránh mất thời gian khi sử dụng.
    • Đồ ồn và độ rung thấp: Nhờ thiết kế cứng cáp nên máy có độ rung thấp, giúp giảm thiểu tối đa tình trạng ê buốt ở tay khi thao tác trọng thời gian dài. 
    • Đa dạng công năng: Trong một số trường hợp có thể thay thế cho máy cắt.

    Lưu ý khi sử dụng máy mài

    Để sử dụng máy mài đúng cách bảo vệ máy và người dùng, bạn cần chú ý đến một số điều sau đây:

    Đảm bảo an toàn khi sử dụng:

    • Luôn đảm bảo máy ở trong độ an toàn, kiểm tra toàn bộ bộ phận và động cơ máy ở trạng thái tốt, hoạt động bình thường, không hư hỏng, thường xuyên bảo trì và bảo hành máy.
    • Đảm bảo môi trường vận hành máy an toàn, luôn giữ nơi làm việc khô thoáng và tránh các vật dụng dễ cháy. Đặc biệt, đảm bảo an toàn về điện khi sử dụng, tránh rò rỉ, giật điện.
    • Đảm bảo an toàn cho người dùng bằng cách hạn chế mặc đồ quá rộng, không đeo đồ trang sức hay tóc để quá dài có thể cuộn vào máy khi thao tác. Luôn trang bị đầy đủ đồ bảo hộ như kính bảo vệ mắt, khẩu trang, nón bảo hộ, giày chống trượt, dụng cụ bảo vệ tay.
    may-mai-goc-3

    Địa chỉ mua máy mài góc chính hãng là Super MRO

    Bài viết phía trên của chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn chi tiết về máy mài góc giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm này. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn sử dụng máy mài góc hiệu quả hơn. Nếu có thắc mắc hoặc nhu cầu mua hàng có thể liên hệ trực tiếp cho chúng tôi qua hotline 024 2224 8888, hoặc bạn có thể truy cập vào website Super MRO để tham khảo về sản phẩm máy mài góc và mua hàng trực tuyến.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận