Máy mài góc bị nóng do đâu? Cách khắc phục nhanh chóng

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy mài là một dụng cụ đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp bạn đánh bóng bề mặt kim loại, làm nhẵn các mối hàn, cắt các vật liệu,... Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, máy mài của bạn gặp phải tình trạng bị nóng nhưng bạn không biết nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân, cách khắc phục máy mài góc bị nóng.

    Các nguyên nhân khiến cho máy mài góc bị nóng

    Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho máy mài góc bị nóng trong quá trình sử dụng. Sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu các nguyên nhân phổ biến nhất.

    may-mai-goc-bi-nong-1

    Nguyên nhân khiến máy mài góc bị nóng 

    • Do máy mài góc của bạn đã sử dụng lâu năm.
    • Có thể do bạn để máy hoạt động liên tục trong một khoảng thời gian dài mà không được nghỉ.
    • Máy bị khô dầu mỡ cũng là nguyên nhân dẫn tới máy mài góc bị nóng trong quá trình sử dụng.
    • Do bạn mua phải máy mài kém chất lượng.
    • Do chổi than của máy đã hết nhưng người dùng vẫn sử dụng máy để làm việc.
    • Roto hoặc Stato của máy bị mòn, làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của máy.

    Các giải pháp xử lý máy mài góc bị nóng nhanh chóng, đơn giản

    Khi đã kiểm tra và tìm ra nguyên nhân khiến máy mài góc bị nóng trong quá trình sử dụng thì bạn cần phải tìm cách khắc phục phù hợp. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn những cách khắc phục tình trạng máy mài góc bị nóng hiệu quả và nhanh chóng nhất.

    Với máy mài góc bị nóng do sử dụng trong thời gian dài

    Đây là sự cố phố biến làm cho máy mài góc bị nóng. Có thể do máy mài bị khô dầu mỡ, bụi bẩn. Vì vậy, bạn nên tháo máy để vệ sinh, tra dầu mỡ và bảo dưỡng thường xuyên. Như vậy, bạn sẽ đảm bảo máy luôn được ổn định trước mỗi lần hoạt động.

    may-mai-goc-bi-nong-2

    Máy mài góc bị nóng do sử dụng trong thời gian dài

    Với máy mài hoạt động liên tục

    Trường hợp máy mài góc bị nóng do hoạt động liên tục, bạn nên tắt máy và để máy nghỉ ngơi. Việc sử dụng bất kỳ thiết bị điện tử nào trong thời gian dài cũng gây nóng nên bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này. 

    Máy mài bị khô dầu mỡ

    Thông thường, các loại máy khi sử dụng lâu ngày sẽ bị khô dầu mỡ. Bạn hãy tra dầu mỡ vào các chi tiết để máy có thể hoạt động một cách trơn tru và không bị nóng trong quá trình sử dụng.

    Máy mài kém chất lượng

    Nếu bạn mua phải hàng giả, hàng nhái hay hàng kém chất lượng thì việc máy mài góc bị nóng lên trong quá trình sử dụng là chuyện rất bình thường, Vì vậy, khi mua máy mài góc, bạn nên lựa chọn cho mình loại máy mài chính hãng ở Super MRO để đảm bảo chất lượng cao.

    Máy mài hết chổi than

    Thông thường, máy mài sử dụng động cơ chổi than sẽ gặp phải tình trạng hết chổi than sau một khoảng thời gian sử dụng. Khi chổi than hết mà vẫn sử dụng sẽ dẫn tới tình trạng cháy cổ góp. Vì vậy, nếu máy mài của bạn xảy ra tình trạng này thì bạn nên thay chổi than mới cho máy mài.

    Rotor hoặc Stator bị mòn

    Đây là 2 bộ phận vô cùng quan trọng và không thể thay thế của máy mài. Khi 1 trong 2 bộ phận này bị mòn làm cho bánh răng mòn theo hoặc vênh khiến máy mài bị nóng lên. Vì vậy, bạn cần phải thay Roto hoặc Stato mới cho máy để đảm bảo máy được hoạt động tốt nhất.

    may-mai-goc-bi-nong-3

    Rotor mòn khiến máy mài góc bị nóng 

    Nguyên nhân khác

    Ngoài những nguyên nhân trên thì một nguyên nhân khác làm máy mài góc bị nóng đó là do môi trường làm việc có nhiệt độ cao. Nếu bạn làm việc trong môi trường nóng hoặc thời tiết oi bức của mùa hè cũng có thể làm cho máy mài nóng nhanh hơn bình thường.

    Trên đây là nguyên nhân cũng như các phương pháp xử lý máy mài góc bị nóng trong quá trình sử dụng. Hi vọng rằng qua những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng máy mài. Để có thể mua được những chiếc máy mài góc chất lượng tốt nhất hãy đến với Super MRO. Đây là đại siêu thị vật tư phụ tùng online uy tín nhất hiện nay, chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng với giá thành hấp dẫn.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận