Hướng dẫn bảo dưỡng vòng bi bạc đạn của máy mài góc

  • 0 bình luận

Mục lục

    Đối với các loại máy mài góc, việc bảo dưỡng các bộ phận thường xuyên đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bởi như vậy sẽ giúp máy có thể vận hành một cách trơn tru và đảm bảo hiệu quả công việc một cách tốt nhất. Vậy làm thế nào để bảo dưỡng vòng bi bạc đạn của máy mài góc, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua những chia sẻ sau đây.

    Khi nào cần bảo dưỡng vòng bi bạc đạn của máy mài góc?

    Vòng bi bạc đạn là một trong những bộ phận quan trọng và không thể thiếu trong máy mài góc. Tuy nhiên, sau một quá trình sử dụng thì vòng bi bạc của máy mài góc chắc chắn sẽ gặp phải những vấn đề nhất định. Chủ yếu là chúng có thể bị vỡ hoặc bị khô gây nên những tiếng ồn lớn trong quá trình làm việc và ảnh hưởng tới chất lượng công việc của bạn.

    bao-duong-vong-bi-bac-dan-cua-may-mai-goc-1

    Sau một thời gian sử dụng cần bảo dưỡng vòng bi bạc đạn của máy mài góc

    Chính vì vậy, việc mà bạn cần làm lúc này là tháo máy và bảo dưỡng vòng bi bạc đạn của máy mài góc. Nếu thấy chúng bị hỏng hoặc bị vỡ thì bạn cần thay vòng bi mới ngay lập tức để đảm bảo máy có thể hoạt động trở lại bình thường. Trường hợp vòng bi chỉ bị kẹt, khô hạn thì bạn sẽ tiến hành bảo dưỡng. 

    Việc bảo dưỡng vòng bi bạc đạn của máy mài góc cần thực hiện thường xuyên. Như vậy sẽ giúp máy của bạn có thể hoạt động một cách trơn tru, tăng độ bền của máy cũng như đem lại hiệu suất làm việc một cách tối đa.

    Hiện tại chưa có một quy định cụ thể nào về thời gian bảo dưỡng vòng bi bạc đạn của máy mài góc. Việc kiểm tra, bảo dưỡng này phụ thuộc vào quá trình vận hành của từng thiết bị cũng như môi trường, điều kiện làm việc.

    Hướng dẫn bảo dưỡng vòng bi bạc đạn của máy mài góc

    Khi sử dụng bất kỳ loại máy mài góc nào, bạn cũng cần lưu ý khi bảo dưỡng vòng bi bạc đạn bởi chúng chỉ sử dụng với phụ kiện còn nguyên vẹn và chính hãng, nếu có sai sót, máy sẽ không thể hoạt động được. Quá trình bảo dưỡng vòng bi bạc đạn của máy mài góc được thực hiện như sau:

    bao-duong-vong-bi-bac-dan-cua-may-mai-goc-2

    Cách bảo dưỡng vòng bi bạc đạn của máy mài góc 

    • Kiểm tra vòng bi: Việc kiểm tra vòng bi được thực hiện khi máy dừng và thay mới các phụ tùng cũng như chi tiết của máy. Trong đó, rãnh bi là bộ phận cần được kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên. Nếu phát hiện bị hỏng thì bạn có thể quyết định sử dụng lại, thay mới hoặc bảo dưỡng bằng các loại mỡ bôi trơn.
    • Kiểm tra các thông số vận hành vòng bi: Bao gồm tiếng ồn, rung động, nhiệt động, tình trạng bôi trơn,… Nếu phát hiện ra những điều bất thường thì ngay lập tức bạn cần phải tìm phương án sửa chữa thay thế, bảo dưỡng.

    Hướng dẫn cách thay vòng bi bạc đạn của máy mài góc

    Để thay và bảo dưỡng vòng bi bạc đạn của máy mài góc, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

    Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

    Để có thể tháo lắp vòng bi bạc đạn, bạn cần sử dụng những dụng cụ chuyên dụng. Bởi đây là chi tiết được lắp đặt bên trong, không thể dùng tay để tháo rời.

    Bên cạnh đó, việc sử dụng bộ dụng cụ chuyên dụng sẽ giúp bạc đạn được lấy ra một cách nguyên vẹn, nhanh chóng mà không làm ảnh hưởng tới những bộ phận khác.

    Bước 2: Tắt nguồn điện

    Quá trình thay vòng bi bạc đạn được tiến hành khi máy ngừng hoạt động. Đặc biệt, để đảm bảo an toàn bạn nên ngắt nguồn điện trước khi thao tác.

    Bước 3: Thay thế bạc đạn

    Bước này vô cùng quan trọng, đòi hỏi người thực hiện phải vô cùng cẩn thận và tỉ mỉ. Bởi chỉ với 1 thao tác sai sẽ khiến máy bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì vậy, để có thể tháo bạc đạn nhanh nhất, bạn cần sử dụng bộ cảo bạc đạn phù hợp.

    Bước 4: Lắp lại các bộ phận

    Sau khi đã lắp bạc đạn thành công, bạn sẽ tiến hành lắp các bộ phận lại với nhau. Việc này cũng yêu cầu người thực hiện phải hết sức cẩn thận, tránh lắp thiếu hoặc làm mất phụ kiện nhỏ.

    bao-duong-vong-bi-bac-dan-cua-may-mai-goc-3

    Hướng dẫn thay và bảo dưỡng vòng bi bạc đạn của máy mài góc 

    Super MRO - Đại siêu thị vật tư phụ tùng online

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ chuyên cung cấp các loại máy mài góc, vì vậy gây khó khăn cho khách hàng trong việc lựa chọn địa chỉ uy tín. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn đơn vị nào để mua máy mài góc thì Super MRO chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Bởi:

    • Super MRO chuyên cung cấp các loại máy mài chính hãng, có tem chống hàng giả, hàng nhái.
    • Giá thành các loại máy mài tại đây phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
    • Nơi đây sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, sẽ tư vấn, hỗ trợ để bạn có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp với nhu cầu công việc.

    Trên đây là toàn bộ những thông tin chia sẻ về cách bảo dưỡng vòng bi bạc đạn của máy mài góc. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích và cần thiết với ai quan tâm tới vấn đề này. Nếu muốn lựa chọn cho mình dòng máy mài góc phù hợp hãy đến với Super MRO để được tư vấn.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận