Có nên dùng máy mài góc cắt gỗ hay không?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Ở một chiếc máy mài cầm tay chỉ cần thay đổi đá mài, đá cắt hay phụ kiện đánh bóng là có thể sử dụng trong nhiều việc như mài nhẵn, tẩy xước, cắt gọt,… Với ứng dụng đa dạng như vậy liệu rằng dùng máy mài góc cắt gỗ được không? Để giải đáp cho thắc mắc này, cùng Super MRO tìm hiểm thông tin qua bài viết sau đây!

    Dùng máy mài góc cắt gỗ được không?

    Máy mài là một thiết bị cầm tay linh hoạt và được ứng dụng đa dạng, là trợ thủ mài giũa, đánh bóng, gọt vật liệu hữu hiệu nhất. Ngoài ra, máy mài còn được sử dụng để cắt gạch đá, hoặc có thể sử dụng để cắt gỗ. Tuy nhiên trường hợp này thường không được áp dụng phổ biến.

    Có thể dùng máy mài góc cắt gỗ không?

    Có thể dùng máy mài góc cắt gỗ không?

    Máy mài không phải là thiết bị cắt chuyên nghiệp vì thế khi sử dụng máy cho việc cắt các loại vật liệu thường không mang lại hiệu quả cao khi làm việc và không đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Máy mài góc cắt gỗ sẽ cho ra đường cắt có tính thẩm mỹ kém, dễ bị răng cưa, cường độ chính xác không cao, vì nó không phải là thiết bị dành riêng cho việc cắt gỗ. Nếu cố gắng cắt đè ép còn có thể làm hư hại lưỡi cắt, thậm chí máy có thể chệch hướng trong quá trình sử dụng và với tốc độ không tải quá nhanh điều này sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng.

    Thế nên, việc dùng máy mài góc cắt gỗ chỉ được áp dụng như công cụ dự phòng khi thiếu máy cắt gỗ chuyên dụng. Điều đặc biệt nữa là máy mài không thể cắt sâu những tấm gỗ quá dày.

    Ngoài ra, máy mài còn là một thiết bị cầm tay cỡ nhỏ nên công suất chỉ phù hợp cho việc mài gọt vật liệu, sửa chữa, lắp ráp các đồ vật. Dùng máy mài góc cắt gỗ không chịu được cường độ hoạt động cao và sử dụng liên tục trong thời gian dài như máy một máy cắt chuyên nghiệp.

    Vậy dùng máy mài góc cắt gỗ được không? Câu trả lời là có, nhưng khó có thể cắt sâu, không đảm bảo được chất lượng và tính an toàn khi cắt. Thông thường, kích thước đá cắt trên máy mài góc từ 100 - 150mm, lưỡi cưa của máy mài công nghiệp là 180 - 230mm chỉ có thể cắt sâu từ 3 - 5cm.

    Một số lưu ý khi sử dụng máy mài góc để cắt gỗ

    Dùng máy mài góc cắt gỗ như thế nào để có được kết quả tốt nhất? Bạn cần phải lưu ý một số điều sau đây:

    Lưu ý khi sử dụng máy mài góc cắt gỗ

    Lưu ý khi sử dụng máy mài góc cắt gỗ

    • Thứ nhất, lựa chọn phụ kiện lưỡi cưa gỗ dành cho máy mài góc chính hãng.
    • Thứ hai, kiểm tra công suất và tốc độ của máy phù hợp để cắt trên bề mặt dày của gỗ như thế nào cho phù hợp. Sử dụng máy có công suất càng lớn và tốc độ cao để có khả năng cắt được tốt hơn. Chẳng hạn như dùng máy mài góc cắt gỗ cỡ nhỏ có công suất nhỏ hơn 1000W, đĩa 150mm, sẽ cắt được loại gỗ có bề dày nhỏ hơn 3cm; máy mài góc cỡ lớn có công suất lớn hơn 2000W, đĩa 180 - 230mm, sẽ cắt được bề dày gỗ từ 5 - 6cm.
    • Thứ ba, trong lúc dùng máy mài góc cắt gỗ, chọn tốc độ cắt cho máy vừa đủ. Nếu chọn lớn hơn sẽ bị giật ngược lại, đối với người chưa quen với thao tác này sẽ rất nguy hiểm.
    • Cuối cùng, trước khi cắm phích điện cho máy mài, bạn cần phải đảm bảo công tác đã đưa về nút Off chưa, nếu lỡ vẫn nút On mà lại cầm không chắc chắn sẽ bị giật ngược lại và rất nguy hiểm.

    Cách chọn lưỡi cắt gỗ cho máy mài góc

    Khi sử dụng máy mài cầm tay người dùng cần chọn mua loại lưỡi cắt phù hợp để có hiệu quả làm việc cao cũng như đảm bảo an toàn cho chính bản thân. Hiện nay trên thị trường đã có lưỡi cắt gỗ chuyên dụng sử dụng cho máy mài góc vì thế để đảm bảo an toàn, người dùng nên ưu tiên tìm mua những sản phẩm này.

    Lưỡi cắt gỗ

    Người dùng nên sử dụng lưỡi cắt gỗ chuyên dụng cho máy mài góc

    Máy mài góc sử dụng lưỡi cắt gỗ chuyên dụng đảm bảo hiệu quả làm việc cũng như an toàn cho người sử dụng. Khác với những loại lưỡi cắt gỗ thông thường, răng cưa to và sâu thì lưỡi cắt gỗ dùng cho máy mài chuyên dụng có các răng cưa mịn hơn nhằm tránh vấp lưỡi và văng máy trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên khi sử dụng lưỡi cắt chuyên dụng thì tốc độ cắt sẽ chậm hơn so với khi dùng lưỡi cắt thông thường.

    Ngoài ra người dùng nên chọn lựa những máy mài góc có điều tốc, tay cầm phụ để có thể quá trình sử dụng an toàn hơn. Đây là những giải pháp tạm thời giúp hạn chế rủi ro nhưng để đảm bảo an toàn và hiệu quả công việc cao hơn người dùng nên chọn mua những máy cắt gỗ chuyên dụng.

    Địa điểm bán máy mài góc uy tín?

    Hiện tại, bạn đang có nhu cầu mua và dùng máy mài góc cắt gỗ hoặc đang phân vân không biết chọn mua loại máy nào thì Super MRO là một địa điểm lý tưởng dành cho bạn.

    Đây là một nhà cung cung cấp máy mài góc của nhiều thương hiệu lớn và uy tín như: máy mài góc Stanley, máy mài góc Bosch, máy mài góc Makita, máy mài góc Dewalt,… Bên cạnh đó, còn đa dạng về các dụng cụ điện như máy cưa, máy cắt, máy khoan,… với chất lượng chính hãng và giá thành cạnh tranh.

    Dùng máy mài góc cắt gỗ uy tín tại Super MRO

    Dùng máy mài góc cắt gỗ uy tín tại Super MRO

    Nếu muốn biết chi tiết thông tin về dùng máy mài góc cắt gỗ, bạn có thể liên hệ trực tiếp cho chúng tôi qua hotline 024 2224 8888 để tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng. Hoặc bạn có thể truy cập vào trang website chính hãng Super MRO để tra cứu thông tin sản phẩm máy mài góc, từ đó đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận