Tư vấn cách chọn máy mài góc cầm tay phù hợp nhất với công việc

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy mài góc cầm tay là một vật dụng không thể thiếu cho công việc trong ngành xây dựng, cơ khí hay sửa chữa trong gia đình với công dụng dùng để cắt, mài nhẵn, chà nhám vật liệu. Tuy nhiên, mỗi loại máy mài góc có những đặc điểm riêng về công suất, tốc độ,….Vậy làm thế nào để chọn máy mài cầm tay phù hợp với công việc, hãy cùng tìm hiểu qua những chia sẻ sau đây của chúng tôi.

    Đặc điểm của máy mài góc cầm tay

    Thông thường các loại máy mài sẽ được cấu thành bởi các bộ phận chính như: Thân máy, khe, tản nhiệt, chổi than, trục đá mài, đá mài và vành bảo vệ. Máy mài góc cầm tay cho phép người dùng có thể thay thế các loại đá mài, bộ phận cố định hướng mài và phần tay cầm có thể tháo ra được.

    may-mai-goc-cam-tay-1

    Máy mài góc cầm tay có thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng

    Máy mài góc sử dụng để mài, cắt, đánh bóng các vật liệu như: Gỗ, thép, gạch, đá,….Mỗi loại vật liệu có những yêu cầu khác nhau về công suất, tốc độ máy nên khi mua máy mài góc cầm tay bạn nên lưu ý lựa chọn loại phù hợp với công việc của mình.

    Trên thị trường có rất nhiều loại máy mài góc khác nhau được sản xuất từ các thương hiệu nổi tiếng như Bosch, Makita,…Việc lựa chọn sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng giúp người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như thời hạn sử dụng máy.

    Tư vấn chọn mua máy mài góc cầm tay

    Mỗi loại máy mài sẽ có những đặc điểm riêng về công suất, đĩa mài, tốc độ không tải, năng lượng sử dụng, kiểu dáng, trọng lượng,...Đây cũng là những tiêu chí để có thể chọn mua được máy mài góc cầm tay đạt chuẩn.

    Chọn máy mài góc cầm tay theo thương hiệu

    Thương hiệu là yếu tố quan trọng mà bạn nên quan tâm khi mua máy mài. Thương hiệu tốt giúp mang đến cho bạn một dòng sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất.

    Mỗi thương hiệu sẽ mang đến cho bạn những dòng máy mài cầm tay có những đặc điểm riêng của mình để người dùng có thêm sự lựa chọn. Hiện nay trên thị trường có một số thương hiệu nổi tiếng chuyên cung cấp các loại máy mài góc cầm tay như Bosch, Makita, Dewalt,…

    may-mai-goc-cam-tay-2.

    Máy mài góc cầm tay Bosch có chất lượng vượt trội

    • Makita là thương hiệu hàng đầu về máy mài đến từ Nhật Bản phù hợp với cả thợ chuyên và không chuyên. Dòng máy này được đánh giá cao về chất lượng, độ bền cũng như khả năng làm việc êm ái, không bị rung lắc.
    • Máy mài cầm tay Bosch là thương hiệu đến từ Đức, đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Dòng máy mài này có chất lượng tốt, đáp ứng được cầu sử dụng của gia đình đến doanh nghiệp.
    • Máy mài cầm tay Dewalt là thương hiệu đến từ Mỹ với rất nhiều mẫu mã rất đẹp, đa dạng. Bên cạnh đó công suất và khả năng vận hàng của dòng máy này rất bền bỉ.

    Chọn máy mài góc cầm tay dựa vào nhu cầu sử dụng

    Máy mài góc thường dùng để thực hiện các chức năng như: Mài, đánh bóng, cắt vật liệu. Bạn có thể sử dụng máy mài với nhiều mục đích khác nhau, tuy nhiên chỉ nên sử dụng đúng với mục đích công việc, không nên ép máy làm việc quá lâu với tốc độ lớn sẽ gây ảnh hưởng tới độ bền của máy.

    Vì vậy tùy thuộc vào yêu cầu công việc của mình để lựa chọn loại máy mài góc cầm tay đúng với công suất và tốc độ của máy.

    • Trường hợp dùng để cắt nên lựa chọn loại máy cần tốc độ cao nhưng không mạnh. Vì vậy nên chọn loại máy có công suất nhỏ khoảng 800W và tốc độ khoảng 10.000 - 11.000 vòng/ phút.
    • Dùng để mài thì tùy theo từng loại vật liệu để lựa chọn tốc độ phù hợp. Nếu vật liệu mỏng, dễ gia công thì chọn máy có tốc độ khoảng 4.500 - 7.500 vòng/phút. Nếu vật liệu là thép, sắt thì chọn máy có tốc độ cao 10.000 vòng/phút.
    • Dùng để đánh bóng bạn cần quan tâm tới vật liệu gia công. Nếu đánh bóng inox chọn máy có tốc độ khoảng 2.500 vòng/phút. Đánh bóng xe ô tô chọn loại máy có tốc độ 500 - 800 vòng/phút.

    Chọn máy mài góc cầm tay theo công suất thích hợp

    Công suất đóng vai trò quan trọng quyết định đến năng suất làm việc, tuổi thọ của máy. Vì vậy khi mua bạn nên lưu ý chọn loại máy có công suất phù hợp với công việc của mình để tránh gây lãng phí.

    • Nếu dùng trong gia đình chọn máy mài góc công suất dưới 1.000W.
    • Dùng trong công nghiệp nhẹ như sản xuất, gia công chọn máy mài góc cầm tay có công suất từ 1.000 - 1.200W.
    • Nhu cầu sử dụng chuyên nghiệp như luyện kim, đống tàu chọn máy có công suất lớn hơn 1.400W.

    Chọn máy mài góc cầm tay theo kích thước đĩa mài

    Trên thị trường hiện nay máy mài có rất nhiều kích thước khác nhau cho bạn lựa chọn như: 110mm, 115mm, 125mm, 150mm, 180mm hay 230mm. Tuy nhiên tùy vào kích cỡ, độ cứng bề mặt vật liệu cần mài để bạn lựa chọn loại máy mài cho phù hợp.

    • Trường hợp dùng trong hộ gia đình hay bề mặt nhỏ nên sử dụng loại máy mài có kích thước đĩa mài: 110mm, 115mm, 125mm, 150mm.
    • Nếu sử dụng trong các môi trường chuyên nghiệp nên lựa chọn máy mài có kích thước đĩa mài dài 180mm hay 230mm.
    may-mai-goc-cam-tay-3

    Tùy theo công việc có thể chọn tốc độ máy mài góc cầm tay khác nhau

    Trên đây là những tư vấn chọn máy mài góc cầm tay phù hợp với công việc. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích với ai quan tâm tới sản phẩm này. Nếu muốn mua các loại máy mài góc hãy đến với Super MRO để lựa chọn được sản phẩm tốt nhất.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận