Giải đáp: Máy mài góc có cắt gạch được hay không?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Nhiều bạn đọc phân vân liệu máy mài góc có cắt gạch được hay không? Bởi nhiều người có nhu cầu công việc cắt gạch nhưng lo ngại thiết bị này khó đáp ứng yêu cầu. Cùng theo dõi nội dung dưới đây để tìm hiểu liệu thiết bị máy mài góc có cắt gạch được hay không. 

    Máy mài góc có cắt gạch được hay không?

    Máy mài góc là thiết bị được đánh giá vô cùng đa năng với công dụng dùng để mài các chi tiết, làm nhẵn các mối hàn hay đánh bóng vật liệu. Bên cạnh đó, máy mài góc còn có thể sử dụng như máy cắt chuyên nghiệp để cắt gạch, đá hiệu quả mà không cần tốn quá nhiều chi phí và công sức.  

    may-mai-goc-co-cat-duoc-gach-hay-khong-1

    Máy mài góc có thể cắt được gạch nhưng không đảm bảo an toàn

    Tuy nhiên, thiết bị sẽ không thực sự an toàn nếu chúng ta sử dụng để cắt gạch chuyên dụng hay quá thường xuyên. Chúng ta nên đầu tư máy cắt gạch chuyên dụng nếu cần sử dụng cắt gạch thường xuyên. 

    Máy mài góc có cắt gạch được hay không? Khi bạn dùng máy mài góc cắt gạch nên dùng nước tưới để hạn chế bụi bẩn ảnh hưởng sức khỏe.

    Nên sử dụng loại máy mài góc nào để cắt gạch?

    Nên sử dụng loại máy mài góc nào khi thực hiện cắt gạch để đảm bảo hiệu quả? Để sử dụng máy mài góc cho công việc cắt gạch đá bạn chỉ cần lựa chọn thiết bị đáp ứng các tiêu chuẩn dưới đây.

    Chọn máy mài góc công suất thích hợp

    Chúng ta nên chọn các loại máy mài góc có công suất đầu vào ít nhất là 600W và tốc độ không tải 11.000 - 13.000 vòng/phút. Những thiết bị này sẽ đáp ứng được công việc cắt gạch đem lại hiệu suất cao.

    Kích thước đĩa cắt phù hợp

    Bạn nên chọn kích thước đĩa cắt gạch phù hợp với máy cắt để sử dụng. Cụ thể, nếu máy mài 100mm thì nên chọn lắp loại đá 100mm tương thích. Lưu ý, không nên chọn loại đĩa cắt không phù hợp máy cắt khiến thành phẩm gạch cắt tạo ra không có tính thẩm mỹ cao.  

    Đĩa cắt gạch thích hợp

    Khi chọn máy mài góc để cắt gạch bạn nên chọn loại đĩa cắt chuyên dụng như đĩa cắt kim cương. Thiết bị này có phần lưỡi ép nóng giúp cung cấp chính xác các đường cắt, hiệu suất tuyệt vời. Bạn nên chạy không tải đĩa cắt trong khoảng 1 phút trước khi bắt đầu cắt để đĩa cắt vận hành tốt, không hư hỏng.

    may-mai-goc-co-cat-duoc-gach-hay-khong-2

    Lựa chọn đĩa cắt cho máy mài góc phù hợp

    Những lưu ý an toàn trong khi cắt gạch bằng máy mài góc

    Bạn nên chú ý các an toàn nào khi dùng máy mài góc cắt gạch? Cụ thể một số lưu ý về an toàn khi bạn dùng máy mài góc để cắt gạch dưới đây.

    Lưu ý trong thao tác làm việc

    • Bạn cần dùng phấn hoặc bút lông để vạch đường cắt chính xác lên cả mặt trước và mặt sau miếng gạch. Cố định miếng gạch vào một bàn đỡ chắc chắn trước khi thực hiện thao tác cắt gạch.
    • Bạn nên cắt sâu khoảng 3mm vào miếng gạch rồi mới cắt rời viên gạch.
    • Khi thao tác đừng bao giờ đè hay ấn mạnh lên lưỡi cắt gây vỡ đá cắt và gây nguy hiểm cho người dùng.  
    • Bạn nên đứng 1 bên cần gia công, 2 chân tách rộng bằng vai, hơi nghiêng đá về phía trước.
    • Cứ mỗi 30 phút sử dụng nên cho máy nghỉ và chạy không tải từ 30 giây đến 1 phút để làm mát Roto, thoát bụi và nước ra khỏi ổ đĩa. Như vậy sẽ giúp máy sử dụng được lâu bền hơn, đồng thời hạn chế các ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng như làm tay mất cảm xúc, tê tay trong thời gian dài; bệnh về tai;...

    Giữ an toàn cá nhân khi thực hiện thao tác

    Các lưu ý giữ an toàn cá nhân khi thực hiện cắt gạch bằng máy mài góc như sau:

    • Sử dụng trang phục bảo hộ lao động đầy đủ trước khi thao tác như kính mắt, gang tay, áo dài tay,...
    • Sử dụng máy mài góc đúng kỹ thuật, tránh thao tác thừa khiến mảnh gạch vụn văng vào người nguy hiểm.
    • Luôn luôn sử dụng vành chắn tia lửa để giữ an toàn bản thân và cả người xung quanh.
    • Cầm máy chắc tay khi làm việc để tránh gây thương tích ngoài ý muốn.
    may-mai-goc-co-cat-duoc-gach-hay-khong-3

    Chú ý an toàn khi sử dụng máy mài góc cắt gạch

    Máy mài góc có cắt gạch được hay không đã được chúng tôi giải đáp rất cụ thể và chi tiết ở trên. Tuy chúng ta có thể sử dụng máy mài góc trong các trường hợp cần thiết để cắt gạch nhưng không nên dùng thường xuyên. Bạn có thể tham khảo nhiều dòng máy mài góc cắt gạch tại Super MRO - Đại siêu thị vật tư phụ tùng online theo số hotline 024 2224 8888.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận