Cách chọn máy mài góc mài bê tông an toàn, hiệu quả

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy mài góc là dụng cụ không thể thiếu trong công việc hàng ngày của chúng ta. Loại máy này không chỉ sử dụng để mài sắt mà còn mài đá, mài bê tông,... và cắt vật liệu một cách nhanh chóng. Vậy làm thế nào để có thể chọn được máy mài góc đảm bảo chất lượng. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chọn máy mài góc mài bê tông an toàn và hiệu quả.

    Sử dụng máy mài góc mài bê tông có thực sự hiệu quả?

    Thông thường, nhiều người vẫn thường có suy nghĩ máy mài góc chỉ phát huy tối đa công dụng trên bề mặt gỗ hoặc kim loại. Tuy nhiên, ít người biết rằng, máy mài góc còn có thể hoạt động tốt trên cả bê tông.

    cach-chon-may-mai-goc-mai-be-tong-1

    Sử dụng máy mài góc mài bê tông hiệu quả

    Để sử dụng máy mài góc mài bê tông hiệu quả, bạn chỉ cần sử dụng một chiếc máy mài chính hãng kết hợp với một loại lưỡi mài chuyên dụng, có khả năng làm việc với vật liệu cứng như bê tông. Như vậy, bạn có thể dễ dàng thao tác với bê tông một cách dễ dàng và mang lại hiệu suất công việc cao.

    Cách chọn máy mài góc mài bê tông an toàn

    Một chiếc máy mài được coi là thiết bị chuyên dụng để mài bê tông cần đảm bảo yếu tố về công suất, tốc độ quay,… Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chọn máy mài góc mài bê tông an toàn nhất:

    • Công suất hoạt động: Khi lựa chọn máy mài góc để mài bê tông thì bạn chọn loại máy có công suất dao động từ 700W - 900W. Đây được coi là công suất lý tưởng để bạn có thể thực hiện công việc một cách nhanh chóng, không gây nguy hiểm cho người dùng.
    • Tốc độ không tải: Cách chọn máy mài góc mài bê tông an toàn cần đảm bảo tốc độ không tải tối thiểu cần đạt là 11.000 vòng/phút. Như vậy máy sẽ cho khả năng mài nhanh hơn và mang lại hiệu quả cao hơn.
    • Đường kính đĩa mài: Đây cũng là yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm khi chọn máy mài góc mài bê tông. Thường đường kính máy mài lý tưởng nhất là 125mm và 150mm. 

    Các lưu ý khi sử dụng máy mài góc để mài bê tông

    Trong quá trình sử dụng máy mài góc để mài bê tông bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

    cach-chon-may-mai-goc-mai-be-tong-2

    Lưu ý khi chọn máy mài góc mài bê tông

    • Bạn nên sử dụng đồ bảo hộ, đeo nút bịt tai, bao tay, kính bảo vệ. Như vậy, bạn sẽ bảo vệ mình khỏi những mảnh vụn bê tông, mạt bụi văng ra khi thực hiện công việc.
    • Nếu có những người khác làm việc xung quanh, bạn cần chắc chắn họ có đeo kính bảo vệ. Bên cạnh đó, cần lắp tấm kính bảo vệ để đảm bảo an toàn.

    Top 3 các sản phẩm máy mài góc dùng mài bê tông tốt nhất

    Máy mài góc thương hiệu Bosch GWS 900-125 S

    Máy mài Bosch GWS 900-125 S là một trong những dòng máy mài góc mài bê tông đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Loại máy này được làm từ hợp kim nhôm siêu bền, có khả năng chống gỉ sét tốt. Máy được thiết kế với đai bảo vệ nên không xảy ra tình trạng các vật liệu thừa bị văng ra xung quanh, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

    Dòng máy này hoạt động với công suất mạnh mẽ lên đến 900W, tốc độ không tải đạt 11.500 vòng/phút nên có thể làm việc trong một khoảng thời gian dài. Đường kính máy mài 125mm, giúp người dùng có thể mài trên diện tích rộng, giúp tiến độ công việc được đẩy nhanh, từ đó giúp người dùng tiết kiệm được thời gian cũng như công sức.

    cach-chon-may-mai-goc-mai-be-tong-3

    Chọn máy mài góc Bosch GWS 900-125 S mài bê tông 

    Máy mài góc hãng Makita 9558Hn 271X139X106 840

    Dòng máy mài góc này được trang bị tay cầm bọc nhựa, có khả năng chịu lực cao, bền đẹp và không bị biến dạng khi chịu lực tác động mạnh mẽ. Vì vậy máy có thể sử dụng được trong một khoảng thời gian dài mà không lo vấn đề hỏng hóc.

    Máy mài góc Makita 9558Hn 271X139X106 840 hoạt động với công suất lên tới 8.400W, tốc độ không tải đạt 11.000 vòng/phút, đường kính lưỡi mài 125mm. Do đó, bạn có thể mài được trên diện tích rộng và tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

    Máy mài góc Dewalt DWE8110S-B1

    Dòng máy mài góc Dewalt DWE8110S-B1 được làm từ chất liệu nhựa và hợp kim nhôm cao cấp giúp máy có thể chịu được va đập tốt, hạn chế tối đa nguy cơ bị biến dạng. 

    Máy mài hoạt động với công suất rất lớn lên tới 720W, đường kính đá mài 125mm đem đến khả năng mài vô cùng tuyệt vời. Vì vậy, dòng máy này chuyên được sử dụng để mài, đánh bóng bề mặt trong xây dựng.

    cach-chon-may-mai-goc-mai-be-tong-4

    Chọn máy mài góc Dewalt DWE8110S-B1 mài bê tông hiệu quả 

    Trên đây là cách chọn máy mài góc mài bê tông hiệu quả mà chúng tôi muốn mang đến cho bạn. Hi vọng qua chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thể lựa chọn cho mình được một dòng máy phù hợp với công việc của mình. 

    Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các dòng máy mài góc hãy liên hệ với Super MRO. Đây là đại siêu thị vật tư phụ tùng online uy tín hàng đầu hiện nay, chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng với giá cả hợp lý.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận