Hướng dẫn cách dùng máy mài góc đánh bóng kim loại sáng bóng, an toàn

  • 0 bình luận

Mục lục

    Có thể bạn chưa biết, máy mài góc ngoài chức năng mài còn có thể sử dụng để cắt hoặc đánh bóng kim loại. Tuy nhiên, không phải dòng máy nào cùng phù hợp để đánh bóng mà còn tùy thuộc vào công suất, tốc độ vận hành của máy. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn cách chọn cũng như cách dùng máy mài góc để đánh bóng kim loại đảm bảo sáng bóng và an toàn.

    Cách chọn máy mài góc để đánh bóng kim loại

    Trước khi lựa chọn mua máy mài góc, bạn cần phải xác định được mục đích sử dụng để lựa chọn loại máy có tốc độ, công suất phù hợp.

    dung-may-mai-goc-danh-bong-kim-loai-1

    Cách dùng máy mài góc đánh bóng kim loại 

    Lựa chọn máy mài góc theo tốc độ của máy

    Nếu bạn lựa chọn loại máy mài góc đa năng, vừa có thể mài và vừa có thể hỗ trợ đánh bóng vật liệu thì nên lựa chọn dòng máy dựa trên tốc độ như sau:

    • Với các dòng máy mài góc dùng đánh bóng các vật liệu, chi tiết như sắt, thép thì nên lựa chọn loại máy có tốc độ cao khoảng 10.000 vòng/phút với công suất hoạt động khoảng 800W.
    • Với các loại vật liệu mỏng, nhẹ như inox, nhôm thì nên lựa chọn loại máy mài có tốc độ phù hợp khoảng 2.500 vòng/phút đến 3.500 vòng/phút.
    • Nếu sử dụng để đánh bóng sơn xe ô tô thì bạn nên chọn loại máy mài có tốc độ chậm khoảng 500 - 800 vòng/phút.

    Lựa chọn máy mài góc dựa vào công suất của máy

    Công suất là yếu tố quyết định đến tuổi thọ cũng như khả năng làm việc của máy. Vì vậy, nếu sử dụng máy mài góc để đánh bóng mà xảy ra tình trạng cháy máy, máy không chạy thì có thể bạn đã lựa chọn sai công suất. Do đó, bạn cần chú ý lựa chọn máy mài góc có công suất phù hợp.

    • Nếu dùng máy mài để đánh bóng đồ dùng gia dụng trong gia đình thì bạn nên sử dụng loại máy có công suất từ 800W - 900W.
    • Nếu sử dụng trong các công việc công nghiệp gia công, sản xuất các thiết bị thì nên sử dụng loại máy mài có công suất từ 1.000W đến 1.200W.
    • Với các ngành công nghiệp nặng như đúc thép thì bạn nên lựa chọn loại máy có công suất từ 1.400W - 2.500W.
    dung-may-mai-goc-danh-bong-kim-loai-2

    Chọn máy mài góc đánh bóng kim loại tùy theo công suất 

    Hướng dẫn cách dùng máy mài góc đánh bóng kim loại

    Để có thể đánh bóng được bề mặt kim loại một cách sáng bóng và an toàn bạn cần chuẩn bị:

    • Máy mài đánh bóng kim loại
    • Đá đánh bavia, đá bia sứ: Mỗi loại đá sẽ thích hợp với mỗi loại vật liệu khác nhau. Thông thường, khi đánh bóng bề mặt kim loại, người ta thường sử dụng đá bavia thô và tinh. Tuy nhiên, với một số sản phẩm thì cần thêm bi sứ.
    • Các loại hóa chất như nước, dung dịch tẩy rửa bi.

    Quy trình dùng máy mài góc đánh bóng kim loại được thực hiện như sau:

    • Đầu tiên, bạn cần làm sạch những sản phẩm cần đánh bóng bằng nước.
    • Sau đó, cho các sản phẩm đã được làm sạch vào dung dịch tẩy rửa với một tỷ lệ phù hợp.
    • Thực hiện đánh bóng bằng máy, khi sử dụng cần mở van xả nước thải để có thể thải nước bẩn ra ngoài. Trong quá trình đánh bóng, bạn cần kiểm tra xem sản phẩm có bị ngả sang màu vàng hay không? Nếu thấy sản phẩm ngả sang màu bạn cần phải xả nước cho đến khi đạt tiêu chuẩn thì dừng lại.
    • Sau khi hoàn thành quá trình đánh bóng, bạn lấy sản phẩm ra ngoài và tiến hành tắt máy, lau khô.

    Các lưu ý khi chọn mua máy mài góc để đánh bóng kim loại

    Để có thể lựa chọn được máy mài góc để đánh bóng kim loại đảm bảo chất lượng tốt nhất bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

    dung-may-mai-goc-danh-bong-kim-loai-3

    Lưu ý khi chọn mua máy mài góc đánh bóng kim loại 

    • Chọn thương hiệu máy mài góc chính hãng: Roto và Stato của máy mài phải có số tiết diện lớn, có khả năng chịu được tải lên tới 150%, số vòng quấn đầy đủ. Tuy nhiên, với những máy kém chất lượng thì không đáp ứng được các yêu cầu này. Vì vậy, bạn cần lựa chọn địa chỉ mua hàng uy tín để có thể lựa chọn được những sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng cao. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm của một số thương hiệu nổi tiếng như Bosch, Makita,…
    • Môi trường làm việc cần phải được đảm bảo: Để tránh gây ra hiện tượng cháy nổ thì môi trường hoạt động của máy mài góc khi dùng để đánh bóng không nên quá nhiều bụi. Bởi, bụi kim loại có tính dẫn điện, khi máy quá tải lỗ thoát khí bị nóng lên cũng có thể làm cháy máy.

    Một số máy mài góc có thể đánh bóng kim loại

    Nếu bạn đang quan tâm tới dòng máy mài góc có khả năng đánh bóng tốt thì có thể tham khảo những sản phẩm đang bán chạy tại đại siêu thị vật tư phụ tùng online Super MRO.

    Máy mài góc Bosch GWS 7-125 720W 125 mm

    Dòng máy mài góc Bosch GWS 7-125 720W được thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn, tiện lợi nhưng đáp ứng được mọi yêu cầu khắt khe trong công việc. Đặc biệt, bạn có thể dùng máy mài góc đánh bóng kim loại khi kết hợp với bàn chải chà rỉ bằng cách cố định chúng bằng đầu kẹp hoặc móc kẹp. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng loại máy này để đánh bóng kim loại với những công việc không yêu cầu tính thẩm mỹ và độ chính xác không quá cao.

    Máy mài góc Bosch mã GWS 17-125 CI 

    Máy mài Bosch GWS 17-125 CI 1700W là dòng máy mài góc được thiết kế thon gọn với kích thước nhỏ giúp người dùng có thể làm việc được ở nhiều môi trường khác nhau. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị nhiều tính năng vượt trội như: chế độ chống lực phản hồi, chế độ chống rung, chế độ tự ngắt điện thông minh,…

    Máy được sản xuất từ chất liệu bền bỉ, có khả năng chống gỉ sét, chống biến dạng khi va đập. Phần vỏ ngoài được làm từ nhựa cao cấp, không giòn, có khả năng cách điện, cách nhiệt tốt nên đảm bảo an toàn cho người dùng trong quá trình sử dụng.

    dung-may-mai-goc-danh-bong-kim-loai-4

    Máy mài góc Bosch GWS 17-125 CI được thiết kế nhỏ gọn 

    Bosch GWS 17-125 CI 1700W hoạt động với công suất lên tới 1500W, tốc độ không tải 11.000 vòng/phút. Vì vậy, bạn có thể thực hiện công việc mài và cắt trên nhiều vật liệu khác nhau.

    Trên đây là cách dùng máy mài góc đánh bóng kim loại mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Nếu có điều gì còn băn khoăn, thắc mắc bạn có thể liên hệ với Super MRO - Đại siêu thị vật tư phụ tùng online theo số hotline 024.2224.8888.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận