Máy khoan bàn Hồng Ký có tốt không? Có ưu điểm gì nổi bật

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy khoan bàn Hồng Ký có tốt không, cấu tạo ra sao, cách vận hành như thế nào... chính là những vấn đề được người dùng quan tâm nhất. Tất cả thông tin giải đáp những thắc mắc về máy khoan bàn Hồng Ký sẽ được Super MRO bật mí trong bài viết dưới đây.

    Máy khoan bàn là gì?

    Máy khoan bàn cũng tương tự như những loại máy khoan thông thường, máy thường được dùng để khoan lỗ trên các chất liệu như: gỗ, thép, kim loại cứng khác. Tuy nhiên máy khoan bàn có điểm khác biệt hơn, đó là được cấu tạo thêm phần động cơ với mô tơ điện ở trên đầu trụ của máy. Ngoài ra, máy khoan bàn thường có kích thước lớn hơn so với máy khoan cầm tay và được thiết kế dưới dạng trụ đứng. Ưu điểm lớn nhất của máy khoan bàn là tạo ra lỗ khoan trên vật liệu với độ chính xác cực cao.

    Máy khoan bàn Hồng Ký của nước nào?

    Máy khoan bàn Hồng Ký Là một trong những thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam, Hồng Ký - đơn vị chuyên sản xuất các mặt hàng cơ khí, bao gồm: máy hàn điện tử, máy cắt Plasma, máy khoan, máy chế biến gỗ...Hồng Ký không chỉ phục vụ nhu cầu sử dụng trong nước, mà còn sản xuất ra các sản phẩm chất lượng để xuất khẩu ra nước ngoài, đem nguồn thu ngoại tệ về cho đất nước.

    Máy khoan bàn Hồng Ký của nước nào?
    Máy khoan bàn Hồng Ký của nước nào?

    Cấu tạo của máy khoan bàn Hồng Ký

    Máy khoan bàn do Hồng Ký được thiết kế dạng trụ đứng, phía bên trong của máy sẽ là khối motor điện, nhiều người còn gọi khối motor này “trái tim” của máy, bởi đây là một trong những chi tiết chính quyết định đến sự hoạt động của máy. Bạn biết rằng một chiếc xế hộp nếu muốn vận hành khỏe, tăng tốc mà không bị gầm máy, khả năng leo dốc tốt, khả năng tiết kiệm nhiên liệu ổn… thì đều phải phụ thuộc vào khối động cơ ở phía dưới nắp capo. Cũng tương tự như khối động cơ của xế hộp, khối motor của máy khoan bàn sẽ mang tính quyết định đến khả năng vận hành của máy, máy khoan với tốc độ nhanh hay chậm, khỏe hay yếu....thì một phần lớn là do bộ phận motor này đảm nhiệm. Đặc biệt motor của máy khoan Hồng Ký là roto lồng sóc, nên giảm tiếng ồn rất hiệu quả. Ngoài khối motor, thì máy khoan bàn Hồng Ký còn nhiều chi tiết quan trọng khác đó là chân khoan chi tiết này cũng được thiết kế dưới dạng hình khối trụ và được cấu tạo từ chất liệu kim loại, nên khi sử dụng máy sẽ tạo ra độ chắc chắn. Bàn máy hay còn gọi là bàn năng có thể được thiết kế với nhiều hình dạng khác nhau, như hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật…người dùng có thể nâng lên hạ xuống chi tiết này rất dễ dàng.

    Cấu tạo của máy khoan bàn Hồng Ký
    Cấu tạo của máy khoan bàn Hồng Ký

    Ngoài những chi tiết vừa nêu, máy khoan bàn của Hồng Ký còn sở hữu nhiều chi tiết khác như: 

    • Bảng điều khiển
    • Cử hành trình
    • Tay quay trục chính
    • Trục chính
    • Bàn máy
    • Tay quay đầu khoan
    • Hộp chạy dao
    • Thân máy

    Hướng dẫn sử dụng máy khoan Hồng Ký

    Đầu tiên người dùng cần gắn chặt mũi khoan vào đầu kẹp để tránh cho trường hợp mũi khoan bị rớt ra ngoài trong quá trình khoan, rất nguy hiểm. Tiếp theo bạn có thể chọn điện thế sử dụng cho máy là 1 pha hoặc 3 pha, tùy nhu cầu sử dụng của người dùng. Trước khi vận hành máy, người dùng cần xác định đường kính bề mặt của vật liệu cần khoan, để cân nhắc về việc điều chỉnh tốc độ hoạt động của máy. Dưới đây là một số tiêu chí người dùng có thể tham khảo: - Mũi khoan < 5 mm: tốc độ nhanh - Mũi khoan từ 5 - 8 mm: tốc độ vừa phải - Mũi khoan 8 - 11 mm: tốc độ chậm - Mũi khoan > 11mm người dùng nên sử dụng khoan mồi bằng máy đột lỗ trước, sau bước này mới dùng đến mũi khoan lớn hơn. Trước khi cắm nguồn điện, bạn phải đảm bảo rằng công tắc máy đang ở vị trí tắt. Sử dụng các trang thiết bị bảo hộ lao động bao gồm quần áo bảo hộ, mũ bảo hộ, khẩu trang, kính mắt...để đảm bảo an toàn cho người vận hành.  Máy có công suất lớn, do đó trong quá trình sử dụng người dùng phải hết sức lưu ý, tránh trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

    Thông số kỹ thuật của máy khoan bàn Hồng Ký
    Thông số kỹ thuật của máy khoan Hồng Ký

    Ưu điểm của máy khoan bàn Hồng Ký

    • Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, tiên tiến, được kiểm nghiệm khắt khe về đầu ra, nhằm tạo ra máy khoan chất lượng đến tay người tiêu dùng.
    • Máy cho khả năng khoan với đường kính lỗ khoan cực kỳ chính xác cả về khoảng cách cũng như vị trí khoan.
    • Nếu là máy khoan thông thường thì khi khoan ở vị trí sâu, mũi khoan rất dễ bị lệch ra khỏi tâm, nhưng với máy khoan bàn Hồng Ký thì người dùng có thể yên tâm về điều này, từ đó giúp giảm bớt hao phí về vấn đề nguyên vật liệu.
    • Giảm tiếng ồn trong quá trình khoan. Khi tiếng ồn được giảm xuống, người vận hành sẽ không bị phân tán mà tập trung vào làm việc để tăng hiệu quả công việc, cũng như không ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe người dùng.
    • Người sử dụng máy khoan không phải tốn nhiều sức lực trong quá trình sử dụng máy khoan.
    • Với chức năng automatic, thì một công nhân có thể dễ dàng vận hành được nhiều máy khoan bàn trong cùng 1 lúc. Điều này giúp giảm chi phí cho vấn đề thuê nhân công.

    Với những gì vừa được chia sẻ, hy vọng có thể giúp ích cho người dùng trong việc tìm hiểu máy khoan bàn Hồng Ký. Đây là loại máy sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như: chất lượng bền bỉ, tuổi thọ cao, vận hành dễ dàng, giá cả cạnh tranh...nên được nhiều người dùng đánh giá tốt.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận