Kìm nhỏ là gì? Tìm hiểu chi tiết về ứng dụng và lưu ý khi dùng

  • 0 bình luận

Mục lục

    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kìm nhỏ với nhiều mẫu thiết kế phục vụ cho từng mục đích khác nhau nhằm mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Chỉ cần sở hữu một chiếc kìm thì người thợ có thể thực hiện công việc của mình một cách nhanh chóng. Sau đây cùng chúng tôi tìm hiểu về những đặc điểm và ứng dụng của kìm nhỏ nhé!

    Kìm nhỏ là gì?

    Kìm nhỏ là dụng cụ cầm tay phổ biến trong ngành điện tử, cơ khí, xây dựng và dùng để sửa chữa trong gia đình. Kìm nhỏ có nhiều loại khác nhau với thiết kế bền chắc, không gỉ, tay cầm bọc nhựa cao cấp mềm mại, chống trơn trượt, mang lại khả năng làm việc chính xác nhanh chóng và an toàn.

    kim-nho-1

    Kìm nhỏ thường dùng để cắt, nối, sửa chữa trong gia đình

    Một số loại kìm nhỏ đều có chức năng cơ bản và được ứng dụng một cách hiệu quả nhất:

    • Kìm cắt: Công dụng chính dùng để cắt trong nhiều trường hợp khác nhau như cắt dây điện, được sử dụng nhiều trong ngành handmade, thủ công, DIY…
    • Kìm điện: Sử dụng phổ biến trong ngành điện, có tính ứng dụng cao, từ việc dùng răng kìm để giữ đến cắt và lỗ tuốt dây. Thường được sử dụng phổ biến trong các hộ gia đình.
    • Kìm mỏ nhọn: Cấu tạo cũng giống tựa như kìm điện, khác phần mỏ kìm được kéo dài hơn. Sử dụng trong các không gian nhỏ hẹp hoặc ứng dụng cho việc quấn dây, kẹp dây…
    • Kìm bấm: Còn được gọi là kìm chết hoặc kìm bấm chết, là loại kìm nhỏ được thợ làm nghề và thợ chuyên nghiệp sử dụng nhiều nhất, có chức năng giữ chặt vật đang cần cố định giúp các thao tác dễ dàng và trơn tru hơn, sử dụng nhiều trong việc sửa chữa ống nước.
    • Kìm cộng lực: Cấu tạo bằng thép đủ cứng để có thể cắt được các loại dây lớn, các vật liệu cứng như dây cáp.

    Ứng dụng của kìm nhỏ như thế nào?

    Mỗi loại kìm nhỏ đều có công dụng riêng phục vụ cho mục đích sử dụng khác nhau. Hầu hết trên thị trường hiện nay có đầy đủ các loại kiềm đáp ứng cho các thao tác cắt, rút, vặn, uốn cong nhiều chi tiết và vật liệu khác nhau. Bạn có thể sử dụng kìm trong ngành cơ khí, điện tử hay công việc sửa chữa trong nhà. Kìm nhỏ được làm từ hợp kim siêu cứng có độ bền và độ sắc bén cao giúp công việc cắt, vặn được chính xác và nhanh chóng hơn.

    kim-nho-2

    Kìm nhỏ được dùng nhiều trong ngành cơ khí, điện tử, sửa chữa gia đình

    Một số điều cần lưu ý khi sử dụng kìm nhỏ

    Để giúp sử dụng kìm nhỏ được an toàn và bền lâu hơn, bạn nên chú ý một số điều sau đây:

    • Không dùng kìm để thay thế công dụng khác
    • Việc sử dụng kìm không phù hợp với chức năng của nó sẽ gây hư hỏng kìm cũng như các phụ kiện, thiết bị tiếp xúc với nó.
    • Chính vì thế, bạn nên sử dụng kìm đúng với chức năng của nó để vừa giảm thiểu rủi ro tai nạn xảy ra, vừa đảm bảo không gây hư hại cho dụng cụ.
    • Tránh để kìm nhỏ tiếp xúc với nhiệt độ quá cao
    • Đa số kìm nhỏ điều được cấu tạo bằng kim loại, nếu để dụng cụ tiếp xúc nhiệt độ quá cao có thể sẽ bị biến dạng và hư hỏng, đặc biệt là phần mũi kìm. Do đó, trong quá trình sử dụng tránh để kìm tiếp xúc với nhiệt độ quá cao.
    • Không dùng lực mạnh vượt khả năng của kìm

    Khi sử dụng, bạn nên lưu ý dùng đúng loại kìm cho từng công việc và tác động lực phù hợp với loại kìm đó. Nếu kìm có kích thước nhỏ hơn vật cần cắt, khi tác động lực quá mạnh, mũi kìm có thể bị cấn móp và biến dạng. Lúc này, bạn nên dùng loại kìm có tác dụng đòn bẩy lớn hơn, tạo nhiều lực hơn sẽ giúp làm việc hiệu quả hơn.

    Mua kìm nhỏ ở đâu uy tín và chất lượng?

    Super MRO là một trong những nhà cung cấp các loại kìm nhỏ chính hãng chất lượng. Tại đây, bạn có thể lựa chọn thoải mái các loại kìm nhỏ với nhiều công dụng khác nhau. Bên cạnh đó, bạn còn được tư vấn và hỗ trợ thông tin chi tiết về sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, các chế độ ưu đãi và đổi trả, chính sách bảo hành hấp dẫn, tránh gây lãng phí tiền của cho khách hàng.

    kim-nho-3

    Mua kìm nhỏ chính hãng tại Super MRO

    Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ phía trên có thể giúp bạn hiểu hơn về dụng cụ cầm tay kìm nhỏ để có sự lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu sử dụng của mình. Ngoài ra bạn có thể tham khảo sản phẩm tại website chính của chúng tôi và mua hàng tại đây. Hoặc có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline 024 2224 8888 để được tư vấn và hỗ trợ.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận