Những thông tin về kìm cắt sắt thủy lực bạn nên biết

  • 0 bình luận

Mục lục

    Nếu như bạn muốn cắt sắt thép xây dựng với loại thép tròn hay vuông thì có rất nhiều các dụng cụ để cắt sắt như kìm cắt sắt thủy lực, máy cắt sắt thủy lực, kìm cộng lực, máy cắt sắt sử dụng lưỡi cắt hay hàn xì… Nhưng với kìm cộng lực thì các bạn sẽ không cắt được loại sắt thép với kích thước lớn và rất mất sức, với máy cắt dùng lưỡi cắt thì việc cắt thường rất chậm và có tiếng ồn lớn, không an toàn khi sử dụng. Với kìm cắt sắt thủy lực thì hoàn toàn khác, các bạn có thể cắt được mọi loại vật liệu từ sắt, thép mà không cần tốn quá nhiều sức lực với lưỡi dao có khả năng cho độ sắc bén cao. Nếu như các bạn vẫn chưa biết nhiều về sản phẩm này thì hãy đọc bài viết này của Super MRO nhé.

     

    Kìm cắt sắt thủy lực là gì?

    Kìm cắt sắt thủy lực là vật dụng cầm tay chuyên được sử dụng để cắt các loại sắt thép có dạng thanh tròn, vuông với độ cứng vừa phải như sắt thép xây dựng, thanh kim loại nhôm… Loại kìm cắt sắt thủy lực có ưu điểm nổi bật so với các loại máy cắt thép thông thường đó là kìm sử dụng hệ thống thủy lực để tăng cường lực cắt, giúp người dùng có thể dễ dàng cắt được thép mà không phải tốn quá nhiều sức lực, trong quá trình cắt thì không sinh ra bụi làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

    Cấu tạo và cách thực hoạt động của kìm cắt sắt
    Cấu tạo và cách thực hoạt động của kìm cắt sắt

    Cấu tạo và cách thực hoạt động của kìm cắt sắt

    Kìm cắt sắt thủy lực được cấu tạo bao gồm các bộ phận sau: một ống chứa đầu, một xi lanh thủy lực, một tay bơm để bơm dầu từ ống dầu vào xi lanh thủy lực, một cặp lưỡi cắt có độ cứng cao được gắn ở phía trên đầu xi lanh, một van khóa cho phép dầu đi vào xi lanh theo một chiều. Cách thức hoạt động của kìm cắt sắt thủy lực đó là: Khi các bạn tiến hành việc cắt thi khóa van dầu để cho phép đầu đi từ ống dầu vào xilanh, tiếp theo sau đó sử dụng tay dập để bơm dầu từ ống dầu vào xi lanh. Khi xi lanh đã đầy dầu sẽ được nén đẩy piston đưa lưỡi cắt tiến sát vào nhau cắt để cắt đứt cho kim loại.

    Ưu điểm nổi bật đến từ kìm cắt sắt thủy lực

    So với các thiết bị cắt sắt khác thì kìm cắt sắt thủy lực có những ưu điểm nổi trội mà các sản phẩm khác không có được đó là:

    Ưu điểm nổi bật đến từ kìm cắt sắt thủy lực
    Ưu điểm nổi bật đến từ kìm cắt sắt thủy lực
    • Kìm cắt được sắt, thép với tốc độ cắt nhanh.
    • Người dùng rất dễ sử dụng, bất cứ ai cũng có thể sử dụng được kể cả người già và trẻ em.  Các bạn không phải mất quá nhiều sức, khi cắt sẽ không gây ra tiếng ồn.
    • Tuyệt đối an toàn cho người sử dụng.
    • Kìm có giá thành khá mềm, các phụ kiện đi kèm như lưỡi cắt và gioăng phớt luôn luôn có sẵn để các bạn thay thế.
    • Sản phẩm có thể làm việc được trong mọi điều kiện môi trường và thời tiết.

    Các loại kìm cắt sắt thủy lực

    Kìm cắt sắt thủy lực hiện nay trên thị trường được chia thành 4 loại chính đó là:

    1. Kìm cắt sắt tích hợp bơm:

    • Đây là một trong những loại kìm cắt sắt phổ biến nhất, cấu trúc của máy đã được cài đặt thêm phần bơm tay giúp quá trình sử dụng được dễ dàng hơn và cắt thép được ở những khu vực nhỏ, hẹp. Loại kìm này có thiết kế khá nhỏ gọn nên người dùng có thể di chuyển một cách dễ dàng.

    2. Kìm cắt sắt bơm rời:

    • Loại này sử dụng bơm rời do đó khi sử dụng bạn phải lắp đặt thêm bơm thủy lực, có thể sử dụng để bơm tay hay bơm điện thủy lực. Kìm cắt sắt bơm rời thường được sử dụng ở những không gian có diện tích rộng như công xưởng, nhà máy…

    3. Máy cắt sắt thủy lực:

    Máy cắt sắt thủy lực
    Máy cắt sắt thủy lực
    • Loại kìm cắt sắt thủy lực này có ưu điểm đó là tốc độ cắt rất nhanh chóng, độ chính xác cao. Nhưng máy cắt sắt thủy lực thì lại có khối lượng tương đối lớn nên có thể gây ra trở ngại trong việc di chuyển và sử dụng.

    4. Kìm cắt sắt dùng pin:

    • Với loại kìm này thì vô cùng tiện lợi bởi nó đã được tích hợp cả bơm điện thủy lực nên không cần phải lắp đặt thêm gì. Ngoài ra nó còn còn vô cùng tiện lợi với việc sử dụng pin nên không cần phải kết nối với nguồn điện.

    Hy vọng với những thông tin về kìm cắt sắt thủy lực mà Super MRO cung cấp sẽ hữu ích đối với các bạn. Super MRO chúc các bạn sẽ lựa chọn được cho mình một sản phẩm phù hợp nhất.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận