Kìm bấm chết là gì và công dụng của kìm bấm chết?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Kìm bấm chết là dòng kìm được làm bằng chất liệu kim loại có 2 mỏ và 2 càng chéo nhau, dùng để kẹp giữ vật. Kìm được ứng dụng phổ biến trong nhiều ngành như công nghiệp, cơ khí, đóng tàu,… Bài viết này giúp các bạn hiểu rõ hơn về cấu tạo, ưu điểm, ứng dụng của kìm bấm chết trong ngành công nghiệp.

    Cấu tạo kìm bấm chết

    Kìm bấm chế được cấu tạo bởi 3 bộ phận đơn giản sau: 

    • Tay cầm: Được làm từ chất liệu thép không gỉ, có khả năng cách nhiệt, cách điện tốt, thiết kế nhỏ vừa vặn với tay cầm. Do vậy người thợ có thể sử dụng kìm bấm chết bằng một tay dễ dàng.
    • Ngàm kìm: Có nút điều chỉnh phù hợp với vật cần kẹp và chế độ khóa lại giúp cho việc kẹp phôi hoặc vật được thực hiện một cách đơn giản hơn. Các loại ngàm của kìm bấm chết phổ biến hiện nay là ngàm cong bán nguyệt (1 ngàm cong, 1 ngàm thắng), ngàm vát hình tam giác, ngàm phẳng, ngàm có 2 điểm cong khác nhau,... Hình dạng của ngàm đa dạng để đáp ứng phù hợp cho nhiều loại phôi hay vật thể cần kẹp. Ngàm phổ thông được các thợ sửa chữa sử dụng nhiều nhất hiện nay là loại ngàm cong bán nguyệt.
    • Lưỡi kìm: Được thiết kế dưới dạng lượn sóng kiểu răng cưa, tăng khả năng bám phôi của kìm, chống trơn trượt hiệu quả.

    u0199-kim-chet-mo-bang-bam-ong-dong-asaki-ak-8260-7

    Ưu điểm kìm bấm chết

    Kìm bấm chết là một dụng cụ không thể thiếu của bộ dụng cụ cơ bản. Kìm bấm chết có rất nhiều ưu điểm nổi bật như: 

    • Kìm bấm chết được làm bằng thép hợp kim, thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng và có thể thao tác bằng một tay. Do vậy, nó thích hợp cho các công việc sửa chữa hệ thống nước, điện, hệ thống vệ sinh.
    • Kìm bấm chết đa dạng về hình dạng, phù hợp với hình dạng phôi giữ khác nhau. 
    • Kìm bấm chết điều chỉnh được độ mở của hàm kẹp, nhờ vậy mà người thợ có thể dễ dàng kẹp chặt đồ vật có các kích thước khác nhau.

    Ứng dụng của kìm bấm chết

    Kìm bấm chết là một sản phẩm hỗ trợ đắc lực cho người thợ. Ví dụ như:

    • Kìm bấm chết có khả năng cố định tuyệt vời, nhờ đó mà người thợ có thể dễ dàng cắt, bấm các loại vật liệu bằng một tay mà không cần dồn lực để giữ vật thể. 
    • Kìm bấm chết có thể dùng để kẹp ống, phôi tròn, dây thép có đường kính vừa phải và được bấm chết cố định. 
    • Kìm bấm chết còn có ứng dụng để giữ chặt vật thể rồi tháo ra hoặc giữ các vật dụng khác dễ tháo hơn
    • Kìm bấm chết sử dụng linh hoạt trong việc kẹp giữ, siết, xoay, xoắn, vặn nhiều chi tiết, vật liệu, cắt dây đồng, dây thép mỏng, dây điện.
    • Kìm bấm chết phù hợp với những người thợ lắp đặt điện nước, thợ hàn, thợ sửa chữa, bảo trì máy móc, thiết bị, vật dụng.

    u0207-kim-chet-cao-cap-asaki-ak-8280-10-250mm

    Sản phẩm tuy chỉ có một số ứng dụng cơ bản nhưng mang lại hiệu quả rất lớn cho ngành công nghiệp, giảm sức lao động cho con người, giúp tăng năng suất lao động.

    Hy vọng với một vài thông tin hữu ích mà Super MRO vừa chia sẻ trong bài viết đã giúp bạn đọc hiểu hơn về kìm bấm chết. Quý khách có nhu cầu tìm hiểu về từng loại kìm bấm chết phù với ngành nghề của mình, hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline 024 2224 8888 để nhận được tư vấn tốt nhất. 

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận