Cấu tạo và ứng dụng của máy xịt rửa công nghiệp trong đời sống

  • 0 bình luận

Mục lục

    Việc rửa xe chuyên nghiệp hay dịch vụ vệ sinh làm sạch chuồng trại, nhà xưởng, bến tàu,… đều không thể thiếu máy xịt rửa công nghiệp. Vậy tại sao phải dùng máy xịt rửa công nghiệp cho những công việc này mà không phải là máy xịt rửa mini? Hãy cùng tìm hiểu cấu tạo ứng dụng của dòng máy xịt này để biết được câu trả lời bạn nhé!

    Cấu tạo của máy xịt rửa công nghiệp

    Máy xịt rửa công nghiệp là dòng máy phun xịt có công suất rất lớn cùng với áp lực phun cực kỳ cao. Chính vì vậy, máy phun rửa công nghiệp có thể phun ra dòng nước cực mạnh có thể đánh bay tất cả các vết bẩn khó nhằn nhất mà máy xịt rửa mini không thể làm được. Cấu tạo của máy xịt rửa này cũng tương tự như máy xịt rửa xe cao áp mini, gồm có 3 phần chính: Mô tơ (động cơ), đầu bơm và phụ kiện đi kèm như ống dẫn nước vào, ống cao áp, các đầu phun, ống khởi động,…

    Máy phun rửa công nghiệp sử dụng mô tơ cảm ứng từ cực mạnh
    Máy phun rửa công nghiệp sử dụng mô tơ cảm ứng từ cực mạnh

    Để đảm bảo sức mạnh phun xịt vượt trội, máy phun rửa công nghiệp sử dụng mô tơ cảm ứng từ với cuộn dây đồng nguyên chất cực kỳ bền bỉ giúp máy hoạt động liên tục trong thời gian dài. Động cơ của sản phẩm đều là động cơ xăng hoặc động cơ dầu để đảm bảo máy đạt công sức lớn cho đến siêu lớn.

    Thông số kỹ thuật:

    • Công suất: 3000 – 10000W
    • Tốc độ dòng chảy: 300 – 650 lít/giờ
    • Áp lực nước: 160 – 250 bar
    • Hiệu quả làm việc: 20 – 25 m2/giờ
    • Trọng lượng: 30 – 200kg
    • Mô tơ từ (cảm ứng)
    • Điện áp: 220V/50Hz – 240V/60Hz – 380V/60Hz
    • Đầu bơm Piston cho áp lực nước mạnh mẽ, bền bỉ, làm việc liên tục trong thời gian dài.
    • Giá thành: 15 – 50 triệu đồng.

    Sự khác biệt giữa máy xịt rửa công nghiệp và máy xịt rửa cao áp mini

    Máy xịt rửa xe cao áp mini có công suất nhỏ tầm 1400 – 2300W, áp lực nước khoảng 100 – 160 bar và chỉ tiêu thụ lượng nước khoảng 5 – 10 lít/phút. Do đó, máy xịt rửa xe cao áp mini là lựa chọn lý tưởng cho các nhu cầu trong gia đình như rửa xe, tưới cây, tắm thú cưng, vệ sinh nhà cửa,… Máy rửa xe mini cũng có thiết kế rất đơn giản, kết cấu nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển và lắp đặt, sử dụng hay cất giữ cũng rất thuận tiện. Bên cạnh đó, giá cả của dòng máy rửa xe mini cũng khá rẻ, dao động từ 1.200.000 – 5000.000 đồng, phù hợp với thu nhập của gia đình Việt.

    Hình ảnh máy phun rửa công nghiệp Kowon KH 2209GI với công suất lên tới 2200W
    Hình ảnh máy phun rửa công nghiệp Kowon KH 2209GI với công suất lên tới 2200W

    Trong khi đó, máy xịt rửa công nghiệp lại sở hữu công suất cực kỳ lớn, thường từ 3000 – 10000W, áp lực phun cực mạnh từ 160 – 250 bar thậm chí với máy phun xịt siêu cao áp còn có áp lực phun trên 250 bar. Chính lợi thế về công suất và áp lực phun này giúp máy xịt rửa có khả năng phun xịt cực mạnh thậm chí nhà sản xuất khuyến cáo người dùng phải thận trọng khi sử dụng máy phun rửa để tránh tia nước bắn vào người gây chấn thương. Giá thành của máy xịt rửa công nghiệp cũng rất cao, dao động từ 10 triệu đến 60 triệu đồng, do đó dòng sản phẩm này chỉ thích hợp với những công việc đặc thù.

    Ứng dụng của máy xịt rửa công nghiệp

    Nếu như ở gia đình chỉ cần mua máy xịt rửa xe mini là phù hợp thì đối với các dịch vụ vệ sinh công nghiệp, dịch vụ rửa xe lớn đều đòi hỏi phải dùng máy xịt rửa công nghiệp có công suất lớn, áp lực phun mạnh để làm việc hiệu quả, tiết kiệm thời gian, công sức và đảm bảo máy phun xịt không bị quá tải.

    Máy phun rửa công nghiệp dùng để rửa xe tải, phụ kiện công trình…
    Máy phun rửa công nghiệp dùng để rửa xe tải, phụ kiện công trình…

    Máy xịt rửa công nghiệp phù hợp sử dụng cho các công việc như:

    • Sử dụng tại các tiệm rửa xe máy, tô tô chuyên nghiệp.
    • Làm sạch hệ thống cống rãnh, máng xối, hồ bơi, chuồng trại chăn nuôi, sàn của nhà xưởng.
    • Vệ sinh, làm sạch các loại xe chở rác, xe tải, xe trộn bê tông và các phụ kiện công trình.
    • Làm sạch tàu biển, bến tàu, các mặt sàn có diện tích lớn, khu chợ hải sản, tàu thuyền đóng rong rêu.
    • Máy xịt rửa công nghiệp còn được dùng để bơm nước lên cao hoặc di chuyển nước đi xa ổn định. Máy xịt có thể đưa nước đi xa hàng km mà không gặp sự cố gì.
    • Cắt gỗ bằng nước thủy lực.
    • V.v…

    Bây giờ bạn đã biết máy xịt rửa công nghiệp là gì và được ứng dụng vào những công việc cụ thể nào. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu hoặc đặt mua máy xịt rửa công nghiệp hãy liên hệ ngay với Super MRO để được tư vấn nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận