Máy xịt rửa xe cao áp là gì? Gồm những loại nào?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin cơ bản nhất để giúp bạn biết được những thông tin cơ bản về máy xịt rửa xe cao áp. Máy xịt rửa xe cao áp gồm những loại nào? Trên cơ sở đó bạn sẽ biết được nên mua loại nào tốt nhất. Cùng tìm hiểu nhé!

    Máy xịt rửa xe cao áp là gì?

    Máy xịt rửa xe cao áp còn được gọi là máy phun xịt rửa xe cao áp, máy phun rửa áp lực,… là một thiết bị có tác dụng tạo ra dòng nước có áp lực rất cao và mạnh để làm sạch các vết bẩn, mảng bám, bụi bẩn trên xe cộ, đồ dùng, thiết bị, sàn nhà, sân vườn, chuồng trại,… Sự khác biệt cơ bản nhất giữa máy xịt rửa xe cao áp với máy rửa xe thông thường chính là sức mạnh phun xịt của máy xịt rửa cao áp cao hơn nhiều lần, do đó khả năng làm sạch cực kỳ mạnh mẽ, tiết kiệm được nhiều thời gian, điện nước và đặc biệt rất đa năng, làm sạch hiệu quả trên nhiều bề mặt, nhiều vật liệu.

    Máy xịt rửa xe cao áp là gì?
    Máy xịt rửa xe cao áp là gì?

    Tùy vào mỗi hãng sản xuất mà máy phun rửa áp lực có công suất, các tính năng, phụ kiện đi kèm khác biệt, nhưng tất cả các dòng máy xịt rửa xe đều đáp ứng tốt nhu cầu cụ thể của người dùng. Chẳng hạn như:

    • Vệ sinh các đồ vật, xe cộ, sàn nhà, đồ dùng trong phạm vi gia đình.
    • Dọn dẹp sân vườn, chuồng trại.
    • Tắm cho thú cưng, tưới cây, phun thuốc trừ sâu.
    • Những dòng máy xịt rửa có công suất lớn, áp lực cao có thể dùng tốt cho mục đích kinh doanh rửa xe, dọn dẹp vệ sinh công nghiệp,…

    Phân loại máy xịt rửa xe cao áp

    Sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại, tính năng, thương hiệu của máy xịt rửa xe cao áp thường khiến người dùng băn khoăn không biết nên chọn loại nào tốt. Trước tiên, bạn cần chọn máy xịt rửa xe theo công suất và mục đích sử dụng.

    1. Phân loại máy xịt rửa xe theo công suất và mục đích sử dụng 

    Bạn có nhu cầu dùng máy xịt rửa xe cao áp để làm gì? Trả lời được câu hỏi đó sẽ giúp bạn mua được chiếc máy phù hợp nhất, có khả năng làm việc hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhiều nhất. Nếu dựa vào công suất và mục đích sử dụng máy phun rửa áp lực sẽ có các loại:

    1.1 Máy phun rửa xe cao áp mini 

    Với yêu cầu chỉ cần làm sạch, dọn dẹp, vệ sinh trong phạm vi gia đình bạn nên lựa chọn máy xịt rửa xe mini. Máy rửa xe cao áp mini có thiết kế rất nhỏ gọn, sử dụng và cất giữ thuận tiện, máy giúp cho các việc như rửa xe đạp, xe máy, xe ô tô cỡ nhỏ, làm sạch dụng cụ làm vườn, tưới cây, vệ sinh đồ nội thất, rửa kính, làm sạch sàn nhà có diện tích dưới 100m2,… cực kỳ hiệu quả. Máy thường có công suất nhỏ và áp lực dưới 100 bar, giá thành rất phải chăng nên có thể phù hợp với nhiều gia đình tại Việt Nam.

    1.2 Máy phun rửa xe cao áp trung bình

    Máy xịt rửa xe có áp lực nước khoảng 110 bar hoặc nhỉnh hơn một chút là lựa chọn lý tưởng dành cho các công việc như xịt rửa xe ô tô cỡ lớn, vệ sinh sàn nhà sân vườn có diện tích trung bình đến lớn, làm sạch cống rãnh bị dính mảng bám cứng đầu, làm sạch sân bê tông, làm sạch hồ bơi,… Đó là những công việc cần dùng máy rửa xe cao áp cỡ trung bình. Giá thành của máy ở phân khúc tầm trung từ khoảng 9 triệu đồng trở lên.

    1.3 Máy phun rửa xe cao áp công nghiệp

    Máy xịt rửa xe cao áp công nghiệp
    Máy xịt rửa xe cao áp công nghiệp

    Đây là những dòng máy rửa xe có công suất rất lớn và áp lực nước lên đến 130 bar và cao hơn, do đó máy có sức mạnh phun xịt cực mạnh, là lựa chọn hoàn hảo để phục vụ cho mục đích làm sạch công nghiệp, kinh doanh rửa xe ô tô tải lớn, dịch vụ dọn vệ sinh công ty, nhà ở, trung tâm thương mại,… máy xịt rửa xe công nghiệp có giá thành khá cao dao động từ 14 – 60 triệu đồng, nhưng bù lại máy rửa xe cao áp hạng nặng sẽ giúp dịch vụ dọn dẹp vệ sinh của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn bao giờ hết.

    2. Phân loại máy xịt rửa xe theo năng lượng máy sử dụng

    Ngoài ra, nếu phân loại máy xịt rửa xe cao áp theo năng lượng cung cấp cho máy hoạt động có thể chia ra các loại như sau: - Máy xịt rửa xe động cơ điện: Chủ yếu là dòng máy mini để phục vụ cho công việc gia đình, sân vườn bình thường. Ngoài ra, cũng có một số máy phun rửa xe động cơ điện cỡ vừa dùng cho quy mô công nghiệp. - Máy xịt rửa xe động cơ xăng: Thường là cỡ máy rửa xe cao áp tầm trung và lớn phù hợp với dịch vụ rửa xe ô tô, dịch vụ vệ sinh sân vườn ngoài trời.

    Máy xịt rửa xe cao áp động cơ xăng Oshima OS 2500 GA
    Máy xịt rửa xe cao áp động cơ xăng Oshima OS 2500 GA

    - Máy xịt rửa xe động cơ diesel: Dòng máy phun rửa xe cao áp này dùng dầu diesel để hoạt động, máy là lựa chọn hoàn hảo dành cho các công việc vệ sinh dọn dẹp ngoài trời với những công việc hạng nặng và trung bình. - Máy xịt rửa xe thủy lực: Máy được trang bị động cơ thủy lực cực mạnh để tạo ra năng lượng như một chiếc máy kéo. Do đó, máy rửa xe cao áp thủy lực là những chiếc máy tốt nhất để vệ sinh tẩy rửa trong trang trại lớn, nhà máy công nghiệp, nông nghiệp. Trên đây là những thông tin hữu ích giúp bạn biết máy xịt rửa xe cao áp là gì, có những loại nào? Nếu bạn cần mua máy xịt rửa xe cao áp chất lượng, giá rẻ nhất hãy đến với Super MRO để được tư vấn và đặt mua nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận