Tốc độ của máy mài góc là gì? Mẫu máy có tốc độ mài cao

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy mài góc là một trong những thiết bị được sử dụng phổ biến hiện nay để phục vụ công việc trong đời sống hàng ngày. Chúng sở hữu khả năng làm việc vô cùng mạnh mẽ, hiệu quả giúp bạn có thể hoàn thành công việc một cách dễ dàng, nhanh chóng. Tuy nhiên, để có thể lựa chọn được loại máy phù hợp với nhu cầu công việc của mình bạn cần quan tâm tới tốc độ máy. Vậy tốc độ của máy mài góc là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ sau đây.

    Sơ lược khái niệm về tốc độ vận hành của máy mài góc

    Mỗi loại máy mài góc đều sở hữu cho mình một tốc độ mài tối đa nhất định và được đo dưới đơn vị chính là RPM. Tốc độ của máy mài góc chính là tốc độ hoạt động của bộ phận mâm cặp bên trong máy. 

    toc-do-cua-may-mai-goc-1

    Thông số RPM cao thì tốc độ của máy mài góc tốt 

    Loại máy mài góc nào có thông số RPM càng cao thì dòng máy đó có tốc độ mài càng nhanh. Điều này có nghĩa là thời gian để làm mài mòn, mài sắc các bề mặt vật liệu được thực hiện một cách nhanh chóng. Tốc độ của máy mài góc nhanh giúp công việc hoàn thành nhanh chóng và hiệu quả. 

    Nên lựa chọn tốc độ của máy mài góc thế nào phù hợp?

    Các dòng máy mài góc thương hiệu Bosch, Máy mài góc Makita,… được trang bị tốc độ giao động từ khoảng 2.000 đến 12.000 vòng/phút. Vì vậy tùy vào tính chất của từng công việc mà bạn lựa chọn tốc độ của máy mài góc phù hợp.

    • Sử dụng máy mài góc chuyên để mài: Với dòng máy chuyên để mài bạn nên lựa chọn máy có tốc độ không tải tối thiểu 10.000 vòng/phút, Tốc độ của máy mài góc lý tưởng nhất vào khoảng 11.000 vòng/phút. Với những máy có tốc độ cao sẽ giúp bạn có thể mài nhanh hơn, càng bóng nhưng đồng thời đĩa mài cũng nhanh mòn hơn. 
    • Sử dụng máy mài góc để cắt vật liệu: Với máy mài góc dùng để cắt vật liệu, tốc độ càng nhanh thì khả năng cắt vật liệu càng tốt. Tuy nhiên để sử dụng một máy có tốc độ cao và cắt chính xác thì người dùng phải có kỹ năng dùng máy chuyên nghiệp. Vì thế, tốc độ vận hành thường khoảng từ 8.000 - 9.000 vòng/phút. Đây là tốc độ phù hợp cho mọi đối tượng người sử dụng có thể cắt nhanh và chuẩn xác nhất.
    toc-do-cua-may-mai-goc-2

    Tốc độ của máy mài góc từ 8000 - 9000 vòng/phút thích hợp để cắt

    Một số mẫu máy mài góc có tốc độ cao, đạt chuẩn

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy mài góc khác nhau nên gây khó khăn cho khách hàng trong việc lựa chọn. Sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu những mẫu máy mài góc có tốc độ cao, đạt chuẩn được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

    Máy mài góc Bosch GWS 7-100 T

    Dòng máy mài góc Bosch GWS 7-100 T sở hữu sức mạnh vô cùng lớn nên thường được sử dụng trong các công việc xây dựng và sửa chữa chuyên nghiệp. Máy hoạt động với công suất 720W, tốc độ của máy mài góc là 9.300 vòng/phút. Do đó bạn có thể cắt/mài vật liệu một cách chính xác trên nhiều bề mặt chất liệu khác nhau như gạch, đá, kim loại.

    Máy mài góc Bosch GWS 750-100

    Máy mài góc Bosch GWS 750-100 là dòng máy mài góc chuyên dùng trong các công việc mài, cắt hay đánh bóng các nguyên vật liệu như gạch, đá, kim loại. Dòng máy này được thiết kế nhỏ gọn nên bạn có thể dễ dàng sử dụng ở mọi vị trí, không gian làm việc. Bên cạnh đó, các công tắc được bố trí một cách hợp lý, dễ dàng thao tác, phần đĩa dễ dàng thay thế và ít mài mòn khi sử dụng.

    Loại máy mài cầm tay Bosch này hoạt động với công suất 750W. Tốc độ của máy mài góc lên tới 11.000 vòng/phút. Đường kính bánh mài 100mm nên bạn có thể cắt sâu, mài hoặc đánh bóng vật liệu trên diện rộng.

    toc-do-cua-may-mai-goc-3

    Tốc độ của máy mài góc Bosch GWS 750-100 tối đa 11.000 vòng/ phút

    Kết luận

    Như vậy trên đây là toàn bộ những chia sẻ về tốc độ của máy mài góc cũng như cách chọn tốc độ phù hợp với tính chất công việc của mình. Hi vọng rằng đây sẽ là những thông tin cần thiết và hữu ích với những ai quan tâm tới sản phẩm này. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về các dòng máy mài có thể liên hệ với Super MRO qua số hotline 024 2224 8888.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận