Tiêu chí chọn mua và cách sử dụng bộ vít đa năng

  • 0 bình luận

Mục lục

    Bộ vít đa năng là dụng cụ cầm tay mà nhiều gia đình chọn lựa sử dụng hiện nay. Dụng cụ có thể sử dụng để siết chặt hoặc gỡ bỏ ốc vít vô cùng linh hoạt. Thiết bị có nhiều đầu tua vít khác nhau có thể kết hợp với đầu máy vặn vít, tuốc nơ vít. Cùng tìm hiểu về tiêu chí chọn mua và cách dùng bộ vít qua nội dung dưới đây.

    Bộ vít đa năng là gì?

    Bộ vít đa năng thường chứa rất nhiều loại đầu vít như vít chữ thập, chữ nhất, lục giác,… khác nhau. Số lượng các chi tiết trong mỗi bộ vít đa năng tương ứng khác nhau tùy từng model của từng thương hiệu sản xuất. Đây là bộ sản phẩm tích hợp nhiều loại tô vít khác nhau để đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng.  

    bo-vit-1

    Bộ vít có rất nhiều loại tô vít khác nhau đáp ứng nhu cầu người dùng 

    Cách sử dụng bộ vít đa năng hiệu quả

    Sử dụng bộ vít đa năng như nào đúng cách và hiệu quả là điều nhiều bạn đọc quan tâm. Cụ thể các hướng dẫn khi sử dụng bộ vít để gia tăng hiệu quả công việc như sau: 

    • Kiểm tra loại đầu ốc vít để có thể lựa chọn mũi tua vít phù hợp nhất khi sử dụng
    • Chèn đầu tua vít vào đầu của ốc vít để kiểm tra xem nó vừa khít chưa. Khi đầu tuốc nơ vít không khớp vết lõm khiến tua viết bị lỏng hay tuột khi siết chặt.  
    • Chỉnh cho khớp đầu tuốc nơ vít khít chặt với đầu xiết. 
    • Nắm chặt tay cầm bằng tay thuận và đầu vít bằng tay kia của bạn, lưu ý không dùng lực nhiều hơn mức cần thiết để tránh tuốc nơ vít trượt khỏi đầu lõm. 
    • Bộ vít có nhiều chiều dài và kích cỡ đầu, do đó cần chọn lựa phù hợp. Ví dụ, nếu bạn phải tháo vít từ chỗ chật hẹp thì cần một tuốc nơ vít có tay cầm và trục nhỏ để vừa không gian có sẵn. 
    • Tua vít có đầu quá lớn so với đầu của ốc vít có thể nhai đầu, làm hỏng hay không sử dụng được. Tuốc nơ vít có kích thước phù hợp sẽ không vượt ra ngoài vết lõm trên đầu ốc vít. 
    • Lưu ý khi làm việc với gỗ cứng, bạn hãy khoan một lỗ nhỏ để ngăn gỗ bị nứt. Bạn cần chắc chắn rằng mình đã chọn đúng loại vít cho công việc. Vít gỗ có ren xoắn ốc và đầu nhọn, còn vít để gắn chặt trong đai ốc hoặc trục kim loại có ren đều và đầu phẳng.

    Tiêu chí chọn mua bộ vít đa năng

    Chọn mua bộ tua vít như thế nào phù hợp nhu cầu công việc là điều cực kỳ quan trọng. Dưới đây là các tiêu chí chọn mua bộ vít đa năng phù hợp để đáp ứng mọi yêu cầu công việc khác nhau.

    bo-vit-2

    Các tiêu chí chọn mua bộ vít chất lượng 

    Số lượng tua vít trong 1 bộ

    Số lượng các chi tiết trong bộ vít đa năng là yếu tố quan trọng bạn cần quan tâm khi chọn mua sản phẩm. Bởi có nhiều loại bộ vít với số lượng chi tiết khác nhau. Với các bộ vít có nhiều chi tiết thì giá bán sẽ cao hơn, nhưng sẽ đáp ứng nhiều nhu cầu công việc hơn. Nhờ đó mà sẽ tiết kiệm thời gian sửa chữa, tăng hiệu suất công việc tốt hơn.

    Thiết kế và kiểu dáng của tua vít

    Thiết kế, kiểu dáng của bộ vít khá quan trọng khi bạn chọn mua. Với những người thường xuyên thao tác công việc trên cao như các tòa nhà cao tầng, đường dây điện thì nên chọn bộ vít thiết kế nhỏ gọn, có khuy cài hoặc móc treo. Bên cạnh đó, nếu nhu cầu sử dụng tại nhà thì kích thước và kiểu dáng bộ vít sẽ không quá quan trọng. 

    Độ chắc chắn và bền lâu của thiết bị

    Chúng ta cần chú ý đến độ bền, tuổi thọ của bộ vít trước khi chọn mua. Cụ thể, bạn hãy chọn các thương hiệu sản phẩm nổi tiếng thì chất lượng bộ vít sẽ đảm bảo hơn. Thông thường, bạn cần dựa vào điều kiện tài chính của mình để chọn mua dòng sản phẩm của thương hiệu phù hợp.

    Những tiêu chí nêu trên sẽ giúp bạn chọn được bộ vít phù hợp, phát huy hiệu quả tốt nhất cho công việc.

    bo-vit-3

    Chú ý độ bền và chắc chắn khi mua bộ vít 

    Bài viết chia sẻ những thông tin về tiêu chí chọn mua bộ tua vít và cách sử dụng thiết bị hiệu quả. Lựa chọn được bộ vít chất lượng, phù hợp giúp hiệu quả công việc tốt hơn. Nếu bạn quan tâm và có nhu cầu chọn mua tua vít, hãy liên hệ Super MRO - Đại siêu thị vật tư phụ tùng online theo số hotline 024 2224 8888.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận