Các mẹo sử dụng và bảo quản tua vít nhỏ đúng cách

  • 0 bình luận

Mục lục

    Tua vít nhỏ là một trong những dụng cụ cầm tay được nhiều gia đình sử dụng hiện nay. Dụng cụ có thiết kế đơn giản, dễ dàng sử dụng đối với các công việc sửa chữa nhỏ nhặt tại gia đình. Vậy cách sử dụng và bảo quản tua vít nhỏ đúng cách như thế nào? Xin mời bạn đọc cùng Super MRO tham khảo nội dung bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất về tua vít.

    Cách sử dụng tua vít nhỏ đúng

    Lựa chọn đầu và kích cỡ tua vít nhỏ chuẩn xác

    Chúng ta cần lưu ý chọn lựa đúng hình dạng đầu và kích cỡ tua vít phù hợp kiểu đầu vít trước khi sử dụng. Bởi nếu cả hai chi tiết này không tương thích sẽ gây hư hại đến đầu của tuốc nơ vít hoặc ốc vít. Ngoài ra, người dùng sẽ gặp khó khăn trong việc vặn vít.

    tua-vit-nho-1

    Tua vít nhỏ đầu chữ thập được sử dụng phổ biến

    Tua vít nhỏ thông dụng nhất có 2 dạng đầu là dạng đầu dẹp và đầu chữ thập. Ngoài ra, có nhiều hình dạng đầu tuốc nơ vít khác phụ thuộc vào kiểu đầu của vít. Khi các thiết bị bạn sử dụng có đầu vít nhiều kiểu dáng thì bạn nên chọn mua bộ tuốc nơ vít với nhiều kiểu đầu và kích cỡ khác nhau.

    Bên cạnh kích cỡ đầu vít, bạn cần chú ý đến chiều dài tua vít nhỏ khi sử dụng. Lưu ý bạn không nên chọn tuốc nơ vít quá dài để tránh bị mỏi tay khi vặn.

    Sử dụng tua vít nhỏ đúng kỹ thuật

    Bạn cần dùng tua vít vặn đúng kỹ thuật để công sửa chữa nhanh chóng và hạn chế hư hỏng cho thiết bị. Hãy tuân thủ ba quy tắc dưới đây để đảm bảo an toàn khi sử dụng tua vít nhỏ:

    • Đặt đầu tua vít vào đầu vít để cho các cạnh thiết bị khít chặt vào đầu vít sau cho đầu tuốc nơ vít ngập sâu vào lỗ trên đầu vít.
    • Dùng lực đè tua vít lên bề mặt của đầu vít để tạo độ bám.
    • Xoay tuốc nơ vít theo chiều kim đồng hồ để thực hiện thao tác vặn chặt và xoay ngược chiều kim đồng hồ để thực hiện vặn ra.

    Giữ chặt đầu tua vít nhỏ

    Một mẹo khi sử dụng tua vít nhỏ là bạn nên giữ chặt đầu tua vít trong quá trình dùng lực để vặn. Bởi khi thực hiện thao tác thì đầu tuốc nơ vít rất dễ bị trượt ra khỏi đầu vít đối với loại đầu vít chữ thập. Do vậy, bạn nên dùng tay giữ và đè thật chặt đầu tua vít vào đầu vít để tránh bị trượt và làm hư hại đầu vít.  

    tua-vit-nho-2

    Giữ chặt đầu tua vít nhỏ khi sử dụng để tránh bị rơi ra ngoài

    Sử dụng tua vít nhỏ kết hợp với cờ lê

    Chúng ta nên sử dụng kết hợp tua vít với cờ lê để tăng hiệu quả, năng suất công việc. Đây là bộ đôi dụng cụ không thể tách rời với nhiều công dụng hỗ trợ qua lại cho nhau trong công việc tháo, lắp đồ dùng. 

    Ví dụ khi bạn dùng tua vít nhỏ để vặn một đầu đinh ốc nhưng còn quá cứng thì bạn nên dùng cờ lê để tiếp tục công việc. Không nên cố dùng tua vít vặn ốc vít quá cứng khiến cho chiếc vít nhanh hư hỏng.

    Tạo lỗ định hướng cho ốc vít

    Những loại vật liệu quá cứng như gỗ khiến bạn gặp nhiều khó khăn khi vặn vít. Do đó bạn cần dùng lực mạnh nhưng vít quá yếu khiến dễ bị cong và không đi theo đúng hướng. Lúc này bạn nên tạo một lỗ định hướng cho vít trước khi bắt tay sử dụng tua vít nhỏ vào việc vặn vít.  

    Bạn tạo một lỗ định hướng bằng cách sử dụng đinh, mũi khoan đục lỗ trên bề mặt đó. Lỗ định hướng giúp cho vít đi đúng vị trí và việc dùng tuốc nơ vít để vặn dễ dàng mà không mất nhiều lực.

    Cách bảo dưỡng tua vít nhỏ để tránh gỉ sét 

    Khi sử dụng tua vít nhỏ bạn cần phải chú ý đến đầu vặn thiết bị. Bởi bạn có thể tháo, vặn đinh ốc ra hay không sẽ phụ thuộc phần lớn vào đầu vặn. Đầu vặn là bộ phận tiếp xúc nhiều các thiết bị nên rất dễ mòn và hư hỏng, gỉ sét. Do đó, chúng ta cần bảo vệ đầu vặn tua vít nhỏ một cách cẩn thận, kỹ lưỡng. Bạn đừng quên tra dầu thường xuyên vào đầu vặn tua vít.

    tua-vit-nho-3

    Chú ý bảo dưỡng trong quá trình sử dụng tua vít nhỏ để đảm bảo chất lượng tốt nhất

    Bài viết chia sẻ đến bạn đọc các mẹo sử dụng và bảo quản tua vít nhỏ hữu ích nhất. Đây là thiết bị được nhiều gia đình chọn sử dụng hiện nay bởi có nhiều công dụng tiện ích. Hãy liên hệ Super MRO - Đại siêu thị vật tư phụ tùng online theo số hotline 024 2224 8888 để chọn mua tua vít nhỏ chất lượng.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận