Tuốc nơ vít - Cấu tạo và cách sử dụng sản phẩm

  • 0 bình luận

Mục lục

    Bạn đang có nhu cầu sử dụng tuốc nơ vít nhưng không biết cấu tạo và cách dùng như thế nào hiệu quả? Dụng cụ này cực kỳ hữu ích cho các công việc khác nhau như sửa chữa, lắp đặt… Cùng Super MRO tìm hiểu kỹ hơn về loại dụng cụ tuốc nơ vít này qua nội dung bài viết dưới đây.

    Cấu tạo của tuốc nơ vít như thế nào?

    Tua vít là dụng cụ được cấu tạo bởi 3 bộ phần chính là: đầu vít, trục tua vít, tay cầm tua vít. Cụ thể các bộ phận của tuốc nơ vít có chức năng và thiết kế như sau: 

    tuoc-no-vit-1

    Cấu tạo tuốc nơ vít gồm 3 phần chính 

    Đầu vít

    Đầu vít là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với đầu ốc vít và thực hiện các tác động lực để tháo, vặn vít. Phần đầu vít làm từ kim loại cứng với tính năng chống ma sát, chống mài mòn hiệu quả. Do đó, tùy nhu cầu công việc để bạn chọn loại đầu tròn 4 cạnh, tua vít đầu dẹt 2 cạnh,... tùy ý.

    Hiện nay, các đầu vít thường được làm nhiễm từ để dễ dàng hút dính được ốc vít tránh tình trạng rơi ốc vít khi thao tác. Ngoài ra, phần đầu vít được phun lớp phủ tối màu nhằm cải thiện độ tương phản giúp bạn dễ quan sát khi sửa chữa.

    Trục tua vít

    Phần trục chính của tuốc nơ vít có cấu tạo từ thép cứng có khả năng chống uốn hoặc xoắn hiệu quả. Bộ phận này có hình tròn hoặc hình lục giác và được phủ lớp mạ chống oxy hóa, chống trầy xước hiệu quả,

    Có nhiều loại tuốc nơ vít với các trục khác nhau như sau: 

    • Tua vít thân ngắn khoảng 25mm, thân dài khoảng 400mm dùng để thao tác ở vị trí khó, các khe hẹp.
    • Phần thân tua vít độ dài hay ngắn khoảng từ 25 - 400mm, đường kính phần thân tua vít đa dạng phù hợp với nhiều vị trí hẹp cần đến độ chính xác cao.
    • Tua vít chính xác chiều dài thân khoảng 2.5mm, được chế tác từ kim loại cứng dùng bắt các loại vít bé, độ chính xác cao.  

    Tay cầm tua vít

    Phần tay cầm của tuốc nơ vít thường có tác dụng làm điểm tựa để bạn tác động lực lên thiết bị khi thực hiện thao tác vặn, bắt vít. 

    tuoc-no-vit-2

    Tay cầm tuốc nơ vít là điểm tựa để tác động lực 

    Có các vật liệu làm tay cầm tuốc nơ vít phổ biến hiện nay như sau: 

    • Tay cầm tuốc nơ vít làm bằng gỗ giúp tăng ma sát đáng kể để bạn cầm nắm chắc chắn, không bị trượt. 
    • Tua vít với tay cầm đóng lò xo có thể xoay thân 12 độ theo chiều kim đồng hồ. Nhờ đó bạn có thể dễ dàng tháo ốc vít ra mà không cần dùng quá nhiều sức để xoáy cán tua vít.
    • Tuốc nơ vít có thân là hệ thống bánh răng giúp thao tác siết và tháo ốc vít đơn giản hơn.
    • Tua vít có tay cầm gia công từ nhựa tái chế rất thân thiện với môi trường.

    Trong đó tay cần bằng nhựa tái chế được rất nhiều người dùng lựa chọn sử dụng. Tay cầm bằng nhựa tạo cảm giác cầm nắm vững chắc, không gây trơn trượt.

    Hướng dẫn cách chọn mua tuốc nơ vít phù hợp

    Để chọn mua tuốc nơ vít phù hợp bạn cần xác định trước đầu vít mà mình xử lý có kích thước như thế nào. Có 6 loại size tua vít bake, trải dài từ PH 00 đến PH 4 (một số hãng sản xuất dụng cụ sẽ thay đổi chữ "PH"  bằng dấu “#” trong ký hiệu kích cỡ tùy theo). Trong đó, size thông dụng nhất là PH2, sau đó là PH1.

    Ngoài ra, tùy thuộc vào yêu cầu xử lý ốc vít trong môi trường không gian như thế nào để bạn chọn tuốc nơ vít có chiều dài phù hợp. Điều này giúp bạn chọn được thiết bị phù hợp, đỡ tốn kém chi phí khi mua sai.

    Sử dụng tuốc nơ vít như thế nào đúng cách

    Các bước trong cách sử dụng tuốc nơ vít để đem lại hiệu quả cao trong công việc như sau: 

    • Bước 1: Đầu tiên, bạn đưa tua vít về phía đầu bulong ốc vít để các cạnh của tua vít khít chặt đầu ốc vít. Lưu ý chọn kích thước tuốc nơ vít phù hợp với ốc để tránh tình trạng trượt hay gây vỡ đầu vít.
    • Bước 2: Tiến hành đè tuốc nơ vít lên phần đầu ốc vít với lực vừa phải để tạo độ bám giữa 2 phần tiếp xúc.
    • Bước 3: Sau đó, bạn xoay tua vít theo chiều kim đồng hồ để siết chặt hay theo chiều ngược chiều kim đồng hồ để tháo ốc vít ra.
    tuoc-no-vit-3

    Mua tuốc nơ vít chính hãng và giá rẻ tại Super MRO

    Trên đây là những chia sẻ về cấu tạo và cách sử dụng tuốc nơ vít đúng cách, hiệu quả. Chọn mua tua vít chất lượng, phù hợp sẽ giúp công việc của bạn diễn ra suôn sẻ hơn. Đừng quên liên hệ Super MRO - Đại siêu thị vật tư phụ tùng online theo số hotline 024 2224 8888 để chọn mua tua vít chất lượng nhất.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận