Các loại tua vít bake phổ biến nhất hiện nay - Địa chỉ mua chính hãng

  • 0 bình luận

Mục lục

    Tua vít bake là một trong các dụng cụ được nhiều người sử dụng trong lĩnh vực điện, cơ khí,… Sử dụng loại tua vít bake phù hợp giúp đảm bảo hiệu quả công việc cao, tiết kiệm thời gian và công sức. Vật dụng này có khá nhiều chủng loại khác nhau hiện nay. Cùng tham khảo một số loại tua vít bake được sử dụng phổ biến qua nội dung dưới đây.

    Tua vít bake là gì? 

    Tua vít bake có nhiều tên gọi như tua vít máy, tuốc nơ vít 4 cạnh, tua vít pake,… Loại tua vít bake này có thiết kế đầu mũi tròn và có 4 cạnh nhờ 2 đường chéo hợp với nhau 1 góc 45 độ ở đầu mũi. 

    Tua vít bake có cấu tạo bao gồm 2 phần là thân vít và mũ bake. Trong đó, thân vít là các vòng ren được tiện theo tiêu chuẩn của từng loại. Phần mũ bake có dạng chữ thập với thiết kế 2 rãnh sâu để thuận tiện cho việc tháo lắp.

    tua-vit-bake-1

    Tua vít bake có cấu tạo gồm thân và mũ bake

    Các loại tua vít bake phổ biến nhất hiện nay

    Để chọn lựa được loại vít bake phù hợp nhu cầu, mục đích sử dụng thì chúng ta cần biết các loại tua vít bake phổ biến hiện nay. Cụ thể vít bake được phân loại theo 2 tiêu chí là vật liệu sản xuất và hình dạng của tua vít. 

    Phân loại tua vít bake theo vật liệu

    • Vít bake làm bằng inox 201 có ưu điểm là khả năng chịu tải trọng tốt, tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên vật liệu này có khả năng chống ăn mòn kém nên phù hợp ở nơi khô ráo, ít chịu ảnh hưởng ăn mòn hóa học. 
    • Vít bake inox 304 có khả năng chịu lực kém hơn loại inox 201 nhưng có khả năng chống ăn mòn tốt.
    • Tua vít bake làm bằng vật liệu inox 310 với ưu điểm là khả năng chịu nhiệt và chống ăn mòn tốt. Dụng cụ được ứng dụng phổ biến tại các lò hơi, sản xuất xi măng. 
    • Tua vít bake làm bằng inox 316 có ưu điểm  khả năng chịu lực tốt, tính thẩm mỹ cao, chống ăn mòn rất tốt. Dụng cụ này được sử dụng cho các môi trường làm việc tiếp xúc trực tiếp nước biển, hơi muối, hóa chất ăn mòn,… 

    Phân loại tua vít bake theo hình dạng

    Vít bake có nhiều loại hình dạng phù hợp với vị trí và yêu cầu sử dụng. Ví dụ như tua vít bake đầu bằng, tua vít bake đầu dù, vít bake đầu tròn. Tùy nhu cầu sử dụng của bạn để chọn lựa loại vít bake phù hợp.

    tua-vit-bake-2

    Tua vít bake có nhiều hình dạng khác nhau

    Kỹ năng sử dụng tua vít bake bạn cần biết

    Sử dụng tua vít bake đúng cách sẽ giúp đem lại hiệu quả công việc cao và hạn chế hư hỏng thiết bị. Một số kỹ năng bạn cần biết khi sử dụng vít bake dưới đây:

    • Có 6 loại size bits hay tua vít PH, trải dài từ PH 00 đến PH 4. (Có thế một số hãng sản xuất dụng cụ sẽ thay đổi dấu "#" bằng chữ "PH" trong ký hiệu kích cỡ tua vít). Loại tua vít bake thông dụng là #2, sau đó là #1. Do đó, bạn cần chọn mua được tua vít có kích cỡ phù hợp nhu cầu.
    • Bên cạnh kích cỡ đầu tua vít bake thì chiều dài vật dụng cũng là một thông số mà bạn nên quan tâm. Lưu ý không chọn tuốc nơ vít quá dài để tránh bị mỏi tay khi vặn siết.
    • Đưa đầu tua vít bake vào đầu vít sao cho 4 cạnh thật khít chặt vào lỗ chữ thập của đầu vít, đầu tuốc nơ vít  ngập sâu vào lỗ chữ thập đó.
    • Đè tuốc nơ vít vào bề mặt đầu vít để tạo độ bám trước khi thực hiện động tác tháo, vặn ốc vít.
    • Xoay tua vít bake theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại tùy nhu cầu vặn hay tháo đinh vít. Lưu ý tránh sử dụng lực quá mạnh gây hư hỏng đầu vít hay khiến bạn dễ bị thương khi thao tác.

    Đơn vị bán tua vít bake chất lượng cao

    Super MRO là công ty chuyên cung cấp đa dạng dòng sản phẩm tua vít chất lượng cao đáp ứng nhu cầu khách hàng. Chúng tôi cung cấp đủ chủng loại tua vít Bake với nhiều kích cỡ đáp ứng nhu cầu của bạn. Đặc biệt, toàn bộ sản phẩm tại Super MRO có chứng nhận xuất xứ rõ ràng, giá bán hợp lý và nhiều khuyến mãi hấp dẫn.

    tua-vit-bake-3

    Mua tua vít bake chính hãng tại Super MRO

    Trên đây là những chia sẻ về các loại tua vít Bake phổ biến nhất hiện nay trên thị trường. Tùy nhu cầu sử dụng của quý khách để chọn mua dòng tua vít phù hợp và chất lượng. Hãy liên hệ Super MRO - Đại siêu thị vật tư phụ tùng online theo số hotline 024 2224 8888 để được tư vấn và báo giá.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận