Tô vít 2 cạnh là gì? Ứng dụng và cách sử dụng tô vít 2 cạnh

  • 0 bình luận

Mục lục

    Tô vít 2 cạnh là dụng cụ thông dụng được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực cơ khí, điện tử, điện dân dụng, gia đình,… Dụng cụ này được dùng để tháo mở hoặc vặn vít các thiết bị, đồ dùng, máy móc khác nhau. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về ứng dụng, cách sử dụng tô vít 2 cạnh qua nội dung dưới đây.

    Tô vít 2 cạnh là gì? 

    Tô vít 2 cạnh là dụng cụ được phát minh vào thế kỷ 15 tại châu Âu cùng các loại chìa vặn khác. Thiết bị có đầu dẹt trên trục và được xẻ 1 rãnh duy nhất, thường được sử dụng để vặn những loại ốc vít mà đầu chỉ có 1 rãnh duy nhất. Loại tô vít này được chia thành 2 loại chính là keystone và cabinet. 

    to-vit-2-canh-1

    Tô vít 2 cạnh được chia thành hai loại là keystone và cabinet

    Trong đó, loại tô vít keystone có phần đầu dẹt rộng hơn loại cabinet. Dụng cụ được sử dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp sản xuất đồ gỗ như siết chặt hoặc tháo các ốc vít ra.

    Ứng dụng của tô vít 2 cạnh là gì?

    Tô vít 2 cạnh có công dụng là tháo và siết các loại ốc vít và được ứng dụng rất rộng rãi trong đời sống. Thực tế, trung bình mỗi gia đình thường mua tô vít để phục vụ nhu cầu sửa chữa khá đơn giản hàng ngày. Dưới đây là những ứng dụng phổ biến nhất của tô vít 2 cạnh:   

    Tháo mở các đồ điện tử, linh kiện nhỏ

    • Sử dụng tô vít để mở macbook, máy tính để bàn, máy tính xách tay, điện thoại, thiết bị điện tử nhỏ, kính mắt,… Nhờ đó sẽ hỗ trợ quá trình sửa chữa, bảo dưỡng các thiết bị dễ dàng và nhanh chóng.
    • Hỗ trợ tháo, mở các ổ điện rời, ổ điện âm tường, công tắc đèn, thiết bị điện,… phục vụ các nhu cầu sửa chữa đơn giản trong gia đình.

    Tháo mở đinh ốc trên xe gắn máy, xe đạp

    • Sử dụng tô vít 2 cạnh để hỗ trợ việc tháo mở con ốc, đinh vít trên xe gắn máy, xe đạp.
    • Tháo mở đồ dùng nội thất trong gia đình như giường, tủ, bàn, ghế,…
    • Dùng tô vít 2 cạnh để kiểm tra độ chặt mối nối bằng ốc vít nhanh chóng, dễ dàng.
    to-vit-2-canh-2

    Tô vít 2 cạnh giúp mở đinh ốc trên xe đạp và xe máy

    Tháo, siết đinh ốc bị gỉ, bị vỡ đầu vít

    • tô vít đặc biệt chuyên dùng tháo, siết các loại ốc vít bị gỉ, bị vỡ đầu vít,… Cụ thể, đây là dòng tô vít đóng để tác động lực gõ lên tay cầm truyền đến ốc vít làm bung mối gỉ hỗ trợ việc tháo ốc vít dễ dàng hơn.

    Tháo gỡ ốc vít trong môi trường nhiều dầu mỡ

    • Tô vít 2 cạnh chuyên dùng cho môi trường làm việc nhiều dầu mỡ với thiết kế phần tay cầm làm bằng gỗ đặc biệt. Nhờ đó mà bạn có thể tháo siết ốc khi tay dính dầu mỡ dễ dàng, không bị trơn trượt.

    Cách sử dụng tô vít 2 cạnh đúng chuẩn

    Việc sử dụng tô vít 2 cạnh đúng cách sẽ đảm bảo an toàn để tránh không gây hỏng mũi vặn hay đầu ốc vít. Các bước sử dụng tô vít cơ bản như sau:

    • Đặt đầu tô vít 2 cạnh vào đầu vít sao cho các cạnh khít chặt nhau và đầu tô vít  ngập sâu trong khe hở đầu vít.  
    • Nhấn chặt đầu vít theo phương vuông góc bề mặt vít để tăng độ ma sát và độ bám.
    • Bạn xoay tuốc nơ vít theo chiều ngược kim đồng hồ để tháo ốc vít và xoay theo chiều kim đồng hồ để siết chặt ốc vít.
    • Dùng tay thuận để cầm tuốc nơ vít, tay còn lại giữ chặt đầu dụng cụ để tránh tô vít bị trượt và làm hư đầu vít.
    • Nếu bề mặt vặn vít quá cứng như gỗ, tường thì bạn nên tạo lỗ định vị bằng dụng cụ khoan. Sau đó việc vít ốc sẽ dễ dàng hơn và không tốn nhiều công sức. 

    Cách sử dụng tô vít 2 cạnh rất đơn giản nhưng chúng ta cần chú ý đến tư thế và lực tác động. Điều này nhằm đảm bảo an toàn và khả năng tháo siết ốc vít dễ dàng hơn.

    to-vit-2-canh-3

    Cách sử dụng tô vít 2 cạnh khá đơn giản và dễ thực hiện

    Bài viết chia sẻ đến bạn đọc về những thông tin ứng dụng, cách sử dụng tô vít 2 cạnh rất hữu ích. Dụng cụ này được nhiều người sử dụng bởi tính tiện dụng và công năng của nó. Để chọn mua loại tô vít này, bạn hãy liên hệ Super MRO - Đại siêu thị vật tư phụ tùng online theo số hotline 024 2224 8888.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận