So sánh máy cắt Bosch và máy cưa Bosch – giống và khác nhau thế nào?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Đặc điểm thiết kế cũng như các tính năng khá tương đồng nhau làm cho nhiều người nhầm lẫn giữa máy cắt Bosch và máy cưa Bosch. Thực ra chúng là 2 loại máy riêng biệt với những chức năng khác nhau, nếu dùng sai có thể khiến máy nhanh hư hỏng. Vì vậy, trong bài viết này Super MRO sẽ giúp bạn phân biệt được 2 dòng máy này.

    Phân biệt máy cắt Bosch và máy cưa Bosch

    Ngay sau đây Super MRO sẽ phân biệt điểm khác nhau của 2 dòng máy cắt Bosch và máy cưa Bosch để giúp bạn biết được khi nào nên dùng máy cắt Bosch và khi nào thì phải sử dụng máy cưa Bosch.

    1. Máy cưa Bosch

    Máy cưa Bosch thực hiện tốt vai trò cưa các vật liệu thành hình dáng và kích thước mong muốn. Máy được sử dụng nhiều trong ngành xây dựng, sửa chữa và ngành mộc, chế biến gỗ.

    Máy cưa đĩa Bosch GKS 7000 06016760K0 1100w có thể cắt những khối gỗ có kích thước lớn
    Máy cưa đĩa Bosch GKS 7000 06016760K0 1100w có thể cắt những khối gỗ có kích thước lớn

    Đặc điểm của máy:

    • Công suất mạnh mẽ, tốc độ cắt tối ưu, đường cắt có chất lượng đẹp, đẩy nhanh tiến độ thi công, tiết kiệm thời gian, công sức và đem lại hiệu quả cao.
    • Máy cưa Bosch có cấu tạo vững chắc, tùy dòng máy mà có thể trang bị bộ phận kẹp phôi bằng thủy lực hoặc khí nén giúp quá trình cắt êm ái hơn, ít tiếng ồn hơn nhiều so với máy cắt Bosch.
    • Lưỡi cưa được làm từ hợp kim có độ cứng cao và rất bền bỉ, đem lại hiệu suất làm việc tuyệt vời.
    • Quá trình vận hành máy không tạo ra tia lửa, đồng thời có hệ thống hút bụi nên rất an toàn.
    • Có khả năng tự động xuống lưỡi cưa nhằm thay đổi tốc độ ăn dao hoặc tốc độ cắt một cách hiệu quả.
    • Máy cưa Bosch chuyên dụng để cưa, xẻ những vật liệu nặng, kích thước lớn, dày và cắt được nhiều loại vật liệu khác nhau.

    2. Máy cắt Bosch

    Máy cắt Bosch cũng được ứng dụng phổ biến trong các xưởng chế biến gỗ, nghề mộc, gia đình và công trường xây dựng. Dòng máy cắt này có thể dùng để cắt kim loại (sắt, thép, nhôm, inox,…), gỗ, nhựa, xốp…

    Máy cắt Bosch có khả năng cắt nhiều vật liệu như kim loại, gỗ, xốp, nhựa
    Máy cắt có khả năng cắt nhiều vật liệu như kim loại, gỗ, xốp, nhựa

    Đặc điểm của máy:

    • Ngoài ứng dụng có trong tên gọi của máy, người dùng còn có thể sử dụng máy cắt Bosch để thực hiện nhiều chức năng đa dạng như cắt gạch đá, bê tông, gỗ, sắt, thép,… Với mỗi nhiệm vụ cụ thể bạn cần trang bị một lưỡi cắt phù hợp để máy làm việc hiệu quả nhất.
    • Máy cắt Bosch có thiết kế đơn giản, gọn gàng, nhẹ hơn so với máy cưa Bosch. Thuận tiện trong việc di chuyển đi công trường, phù hợp với nhiều môi trường làm việc khác nhau từ ngoài trời, trong nhà xưởng cho đến không gian chật chội.
    • Có nhiều loại máy cắt Bosch chuyên dụng như máy cắt dùng cắt gạch, máy cắt dùng cắt đá, máy cắt dùng cắt sắt, máy cắt dùng để cắt nhôm,…
    • Dòng máy của Bosch dùng để cắt gạch có nhiều công suất cho người dùng lựa chọn, máy có thiết kế hệ thống thông gió và cách bụi giúp tăng cường tuổi thọ của máy. 
    • Máy cắt Bosch dùng cắt gỗ được trang bị vành che chắn chống biến dạng giúp bảo vệ lưỡi cưa được an toàn hơn.
    • Trong khi đó, máy cắt Bosch dùng để cắt sắt hoặc cắt đá cứng lại tạo ra tia lửa điện rất nguy hiểm nếu người dùng không trang bị bảo hộ hoặc làm việc ở nơi có vật liệu dễ bén lửa. Máy cũng không có hệ thống làm mát như máy cưa Bosch nên phải nghỉ ngơi sau một hồi làm việc.
    Chọn máy cắt Bosch hay máy cưa Bosch?
    Nên chọn máy cắt hay máy cưa?

    Sử dụng máy cắt Bosch và máy cưa Bosch đúng mục đích

    Qua một số đặc điểm trên đây có thể thấy một số khác biệt cơ bản của máy cắt Bosch và máy cưa Bosch. Bạn cần căn cứ vào mục đích sử dụng máy để quyết định chọn một sản phẩm phù hợp.  Sử dụng máy cắt và máy cưa đúng chức năng của máy sẽ giúp hiệu quả công việc được nâng cao, thành phẩm đạt tiêu chuẩn, tiết kiệm được thời gian và công sức. Đồng thời cũng không gây hư hỏng máy khi sử dụng sai chức năng.

    Bên cạnh đó, người dùng cũng cần tuân thủ các nguyên tắc an toàn trước – trong – sau khi sử dụng máy cắt Bosch, máy cưa Bosch để làm việc một cách hiệu quả nhất, tránh xảy ra những sự cố tai nạn lao động đáng tiếc. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy cắt Bosch, máy cưa Bosch hãy liên hệ ngay với Super MRO để được tư vấn chi tiết về các sản phẩm cũng như tận hưởng dịch vụ chuyên nghiệp nhất nhé!

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận