Pin máy khoan và pin máy vặn bu lông có thể thay thế cho nhau không?

  • 0 bình luận

Mục lục

    Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng máy khoan, máy bu lông thì có thể dễ dàng nhận thấy rằng pin của 2 máy này không có nhiều sự khác biệt. Vậy pin máy khoan có thay thế cho pin máy vặn bu lông được không? Đó là vấn đề được rất nhiều người sử dụng 2 loại máy này quan tâm. Vì vậy, bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi trên.

    Liệu pin máy khoan có thay thế cho pin máy vặn bu lông được không?

    Nếu bạn đang băn khoăn không biết pin máy khoan có thay thế cho pin máy vặn bu lông được không thì câu trả lời là có. Tuy nhiên, trong quá trình thay thế bạn cần phải đảm bảo được các yếu tố như: Pin của 2 loại máy này có cùng nguồn điện áp, hình dạng pin tương ứng,…

    pin-may-khoan-1

    Pin máy khoan và pin máy vặn bu lông có thể thay thế cho nhau không?

    Nên lựa chọn pin có cùng công suất, mẫu mã với yêu cầu đặt ra của thiết bị. Để có thể giúp máy vặn bu lông hoạt động một cách ổn định thì bạn cần phải chọn loại pin máy khoan (12V, 18V,…) có các thông số kỹ thuật tương ứng với yêu cầu của máy vặn bu lông. Những thông số này bao gồm: Công suất pin, dung lượng, điện tích, kích thước pin,…

    Điều kiện để pin máy khoan có thay thế cho pin máy vặn bu lông được không?

    Tuy có thể thay thế pin máy khoan cho pin máy vặn bu lông nhưng để đảm bảo máy có thể hoạt động được tốt nhất thì bạn nên tuân thủ các điều kiện sau đây.

    • Ngoài điện áp thì bạn cần quan tâm tới công suất, dung lượng và điện tích của pin. Bạn cần đảm bảo rằng các thông số kỹ thuật ở pin máy khoan tương thích với pin máy vặn bu lông. Để có thể làm được điều này bạn chỉ cần cầm 2 viên pin lên và so sánh các thông số trên đó.
    • Kiểm tra kích thước pin xem có phù hợp hay không. Bởi chỉ khi kích thước phù hợp thì bạn mới có thể lắp được các điểm lại với nhau.
    • Các thông số kỹ thuật trên pin đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bởi đây là yếu tố quyết định trực tiếp đến năng suất làm việc cũng như độ bền cho tuổi thọ sản phẩm.
    • Chỉ nên sử dụng các loại pin có cùng thương hiệu với nhau. Bởi khi sử dụng pin của 2 thương hiệu khác nhau rất dễ dẫn đến những rủi ro không mong muốn. Sự bất tương đồng trong các thiết kế vi mạch lẫn thông số kỹ thuật của viên pin có thể làm gia tăng nguy cơ xảy ra các xung đột. 
    pin-may-khoan-2

    Kiểm tra kích thước pin máy khoan và pin máy vặn bu lông trước khi thay

    Cách chọn pin máy khoan và máy vặn bu lông 

    Thông thường, khi mua máy khoan hay máy vặn bu lông thì người mua sẽ được tặng kèm pin và phụ kiện, sau đó bạn chỉ cần lắp đặt và sử dụng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì có thể pin bị chai nên bạn muốn thay thế hoặc bạn muốn trang bị thêm pin dự phòng. Khi đó thì bạn cần phải lựa chọn pin cho máy khoan và máy vặn bu lông sao cho phù hợp.

    Khi mua pin 2 dòng máy này điều bạn cần quan tâm nhất đó chính là hình dáng, kích thước của pin. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý tới điện áp, dung lượng cũng như các thông số kỹ thuật của pin. Cần phải đảm bảo lựa chọn được pin phù hợp với máy khoan hay máy siết bu lông thì máy mới có thể hoạt động được một cách tốt nhất.

    pin-may-khoan-3

    Hướng dẫn cách chọn pin máy khoan và pin máy vặn bu lông 

    Như vậy, qua bài viết trên đây sẽ giúp bạn tìm kiếm được câu trả lời cho câu hỏi pin máy khoan có thay thế cho pin máy vặn bu lông được không? Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm những kiến thức cần thiết và bổ ích để có thể lựa chọn được loại pin phù hợp với máy mà mình đang sử dụng. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về máy khoan pin, máy vặn bu lông pin thì có thể liên hệ trực tiếp với Super MRO theo số hotline 024 2224 8888 để được tư vấn. 

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận