Máy khoan bê tông và những lưu ý khi mua hàng

  • 0 bình luận

Mục lục

    Máy khoan bê tông là một trong những thiết bị quan trọng và không thể thiếu trong ngành xây dựng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy khoan bê tông khác nhau. Vì vậy để có thể lựa chọn được dòng máy phù hợp thì không phải ai cũng có thể mua được. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về máy khoan bê tông cũng như những lưu ý khi chọn mua loại máy này.

    Đôi nét về máy khoan bê tông

    Máy khoan bê tông là dòng máy khoan có khả năng hoạt động vô cùng mạnh mẽ. Loại máy này có mặt tại hầu hết các công trình xây dựng. Công dụng của sản phẩm là khoan, đục các khối bê tông.

    may-khoan-be-tong-1

    Máy khoan bê tông được dùng nhiều tại các công trình xây dựng

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy khoan bê tông có thiết kế và công suất khác nhau. Người ta sẽ phân loại máy khoan bê tông theo 2 cách sau đây.

    • Phân loại theo nguồn năng lượng thì máy khoan bê tông sẽ chia thành máy khoan điện và máy khoan pin. Máy khoan dùng điện thường có thiết kế chắc chắn, khả năng làm việc ổn định, mạnh mẽ trên bề mặt cứng trong thời gian dài. Trong khi đó máy khoan pin có thiết kế nhỏ gọn với khả năng làm việc linh hoạt, người dùng có thể sử dụng để làm việc ở bất kì vị trí nào mà mình mong muốn.
    • Nếu phân loại theo tính năng sử dụng thì sẽ được chia thành: Máy khoan 2 chức năng (khoan thường và khoan búa) và máy khoan 3 chức năng (khoan thường, khoan búa, đục phá bê tông). Với khoan thường mũi khoan chỉ xoay mà không có lực đập nên thường được sử dụng trên các vật liệu mềm như gỗ, kim loại,… Trong khi đó, khoan búa ngoài khả năng khoan xoay, chức năng này còn được trang bị thêm lực đập để làm việc hiệu quả trên các bề mặt cứng như tường, bê tông,… Với dòng máy khoan đục thì mũi khoan không xoay mà chuyển động tịnh tiến để phá bỏ vật liệu cứng nhanh chóng mà không mất quá nhiều công sức.

    5 lưu ý khi mua máy khoan bê tông

    Để mua máy khoan bê tông chất lượng với mức giá phải chăng thì bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

    Lựa chọn theo mục đích sử dụng

    Trước khi mua máy khoan bê tông, bạn cần biết mua dùng cho công việc gì? Bởi hiện nay có rất nhiều loại máy khoan được sử dụng với nhiều tình năng khác nhau. Vì vậy khi xác định được mục đích sử dụng bạn sẽ tìm được dòng máy phù hợp với công việc và mang lại kết quả tốt.

    may-khoan-be-tong-2

    Chọn máy khoan bê tông tùy theo mục đích sử dụng 

    Lựa chọn máy khoan bê tông theo thương hiệu

    Hiện nay trên thị trường, máy khoan bê tông nổi tiếng với 1 những thương hiệu như: Máy khoan Bosch, Makita, Dewalt,... Đây đều là những thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng.

    Tuy nhiên, trước khi quyết định lựa chọn mua máy khoan của bất kỳ thương hiệu nào bạn cũng cần quan tâm tới các yếu tố như: Thông số kỹ thuật, chế độ bảo hành, chính sách chăm sóc khách hàng,…

    Lưu ý tính năng của máy khoan

    Để có thể thực hiện các công việc đục phá bê tông một cách tối ưu nhất thì bạn nên chọn loại máy khoan bê tông đa năng hoặc những loại máy có từ 2 chức năng trở lên.

    Một chiếc máy khoan tốt và hiệu quả sẽ hội tụ đầy đủ các chức năng như: hệ thống điều chỉnh tốc độ, chức năng đục và đảo chiều quay,… Tuy nhiên, khi mua máy khoan bạn nên lưu ý đến tính năng đảo chiều vì nó sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình thực hiện công việc.

    Lưu ý tới công suất của máy khoan

    Một trong những yếu tố vô cùng quan trọng quyết định tới hiệu quả làm việc của máy khoan bê tông đó là công suất của máy. Những loại máy có công suất càng lớn thì khả năng va đập, xuyên thủng cũng như đục phá của máy khoan càng mạnh.

    may-khoan-be-tong-3

    Chú ý công suất khi lựa chọn máy khoan bê tông

    Chất liệu mũi khoan 

    Máy khoan bê tông phải hoạt động thường xuyên trên các vật liệu cứng. Do đó, khi chọn mua máy khoan bạn cần lựa chọn những loại mũi khoan chắc chắn, có độ bền cao và có khả năng đục phá tốt.

    Bên cạnh đó, khi mua máy khoan này bạn nên mua nguyên bộ đầy đủ các phụ kiện đi kèm của hãng để đảm bảo chất lượng cũng như tiện lợi hơn trong quá trình làm việc.

    Super MRO - ĐẠI SIÊU THỊ VẬT TƯ PHỤ TÙNG ONLINE là một trong những địa chỉ uy tín được khách hàng tin tưởng lựa chọn bởi nơi đây mang đến những sản phẩm chính hãng với giá thành hợp lý. Vì vậy, nếu có thắc mắc hoặc cần tư vấn về loại máy khoan này, bạn có thể liên hệ với Super MRO theo số hotline 024.2224.8888.

    Bình luận

    Đánh giá trung bình

    0/5
    (0 nhận xét)

    Đánh giá của bạn về bài viết này: *

    0 Bình luận

    Thông tin bình luận